Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

TV thông minh trở thành trợ thủ đắc lực của người Việt trong năm mới

Tầm quan trọng của TV được nâng cao khi làm việc từ xa trở thành thói quen mới.

Tầm quan trọng của TV được nâng cao khi làm việc từ xa trở thành thói quen mới. Đón đầu xu hướng, dòng sản phẩm LG OLED TV được phát triển để trở thành trợ thủ đắc lực cho người dùng trong học tập, công việc ngay tại nhà.

Dịch Covid-19 làm đảo lộn những thói quen đã “ăn sâu” vào cuộc sống của chúng ta. Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tạo ra loạt xu hướng mới, đặt con người vào tình thế buộc phải thay đổi để thích nghi. Làm việc từ xa và tối ưu hóa năng suất lao động khi ở nhà là một trong số đó.

tv lg trong binh thuong moi anh 1

Theo báo cáo của Gallup hồi tháng 10, 45% người lao động toàn thời gian của Mỹ làm việc tại nhà toàn bộ (25%) hoặc một phần thời gian (20%). Trong đó, nhóm nhân viên văn phòng gây chú ý khi có tới 67% số người của nhóm đang “work from home”.

Đồng thời, cứ 4 trong số 10 người được khảo sát bày tỏ họ sẽ cân nhắc tìm công việc mới nếu công ty loại bỏ quyền lợi làm việc tại nhà. Số liệu những tháng gần đây không có nhiều chênh lệch, dự báo sự hình thành của “thói quen” mới mang tên work from home (làm việc tại nhà).

tv lg trong binh thuong moi anh 2

Có nhiều phản biện nghi ngờ tính hiệu quả của phương thức làm việc mới. Một số ý kiến cho rằng làm việc từ xa giới hạn cơ hội mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội, gây ra rào cản trong việc tìm kết nối chung giữa người với người. Song, theo khảo sát của Up Work, khi work from home, người lao động lại có tinh thần thoải mái hơn, qua đó, nâng cao hiệu suất công việc.

Capgemini cũng công bố nghiên cứu từ hơn 500 công ty, cho thấy các doanh nghiệp đang trên đà tăng trưởng trở lại kể từ quý III năm 2020 dù nhân viên làm việc từ xa. Các doanh nghiệp công nghệ đứng thứ nhất về hiệu quả làm việc, dịch vụ khách hàng ở vị trí thứ hai, tiếp nối là kinh doanh và tiếp thị.

Xã hội hiện đại đã và đang học cách để làm tốt việc tận dụng linh hoạt điều kiện sống, hướng tới mục tiêu tối ưu kết quả công việc. Đó là lý do vì sao chúng ta đang nhanh chóng thích nghi được với phương thức làm việc mới.

tv lg trong binh thuong moi anh 3

Mặt khác, khi những tổ ấm được “công sở hóa”, các thiết bị tại gia cũng phải trở nên đa nhiệm để đáp ứng yêu cầu của người dùng. Đây thực tế không phải nhiệm vụ mới với các hãng điện tử. Từ nhiều năm nay, cuộc đua về công nghệ vốn xoay quanh việc thiết bị nào được tích hợp nhiều tính năng thông minh hơn để thỏa mãn tối đa mong muốn của người sử dụng.

tv lg trong binh thuong moi anh 4

Giữa bối cảnh làm việc từ xa, tầm quan trọng của các thiết bị điện tử hiện đại càng được chứng minh. Theo Nielsen, trong đại dịch Covid-19, TV trở thành vật vô giá với nhiều gia đình. Thông qua thiết bị này, con người vừa có thể giải trí, vừa có thể làm việc, qua đó, đảm bảo sự gắn kết cộng đồng.

Trên đường đua công nghệ TV năm nay, LG là hãng có bước nhảy vọt ngoạn mục, ghi dấu ấn khi công phá thị trường bằng dòng sản phẩm mới – TV LG OLED evo. Bước tiến mới của hãng điện tử tới từ Hàn Quốc được nhiều chuyên gia ví như một tác phẩm nghệ thuật khi sở hữu chất lượng hiển thị vượt trội với độ mỏng chỉ như một bức tranh. Hơn hết, TV LG OLED evo sở hữu những tính năng thiết thực, cho phép người dùng “làm hết sức, chơi hết mình” tại chính ngôi nhà của mình.

tv lg trong binh thuong moi anh 5

Trong thời đại mới, TV không chỉ để xem phim mà còn được sử dụng như màn hình thứ hai cho công việc. Đối với những người phải khóa mắt trước màn hình để học tập, làm việc với hàng nghìn dòng bảng tính mỗi ngày, TV chính là vị cứu tinh.

Sau nhiều năm không ngừng cải tiến công nghệ OLED, LG bứt phá với thế hệ OLED mới với tên gọi LG OLED evo. Theo đó, thiết bị TV của hãng này được cải thiện đáng kể về độ sáng, khả năng hiển thị chi tiết. LG chia sẻ thêm tấm nền OLED evo có thể đạt độ sáng tối đa cao hơn tới 20% so với tấm nền OLED thế hệ trước, dẫn đầu thị trường TV về hai hạng mục chất lượng quan trọng là khả năng hiện thị màu sắc và độ sâu màu.

Tổ chức kiểm định quốc tế Interek cũng từng dành lời khen cho sản phẩm sau khi kiểm định chất lượng. Interek đã tiến hành đo 125 màu và so sánh độ lệch giữa màu gốc và màu hiển thị thực tế trên màn hình, kết luận màn hình OLED evo trên TV LG G1 hiển thị màu sắc chính xác 100%.

Cải tiến của LG về công nghệ màn hình hứa hẹn biến hóa việc học, họp trực tuyến trở nên thoải mái hơn. Hơn nữa, việc bao quát khi thực hiện cuộc gọi nhóm cũng được cải thiện khi màn hình TV hiển thị được nhiều thành phần tham gia hơn. Bên cạnh đó, vượt tầm những chiếc TV thông thường, LG OLED TV thế hệ 2021 còn sở hữu hai tính năng vượt trội là độ nhạy thông tin và micro tìm kiếm giọng nói.

Sản phẩm của LG tích hợp hệ điều hành tân tiến nhất - webOS 6.0 – mang tới cho người dùng giao diện thân thiện, dễ hiểu hơn. Khi nhấn nút Home, thay vì hàng dài ứng dụng xuất hiện làm phân tán thông tin, TV gợi ý người xem chương trình từ tất cả ứng dụng đã cài đặt. Đáng nói, danh mục nội dung hiển thị được thiết bị lựa chọn dựa trên chính sở thích của chủ nhân.

tv lg trong binh thuong moi anh 6

Theo đó, người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận thông tin quan tâm chỉ bằng một cú nhấp điều khiển. Đây chắc chắn là ưu điểm với những người có công việc đòi hỏi phải liên tục cập nhật tin tức.

Tính tiện dụng của LG OLED evo còn được tăng cường với micro tìm kiếm giọng nói tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Những công nghệ hiện đại nay đã được thu gọn vào trong chiếc điều khiển thông minh - Magic Remote.

Trên thị trường, nhiều sản phẩm TV thông minh vẫn khiến khách hàng cảm thấy phiền toái khi phải tự tay trỏ chuột hoặc nhập từng chữ cái để ra lệnh. Magic Remote giải quyết triệt để vấn đề trên khi sở hữu tính năng như chuột máy tính, đồng thời, cho phép người dùng linh hoạt tinh chỉnh các phím tắt và điều khiển TV mà không cần nhấn nút.

Chưa hết, Magic Remote còn sở hữu cảm biến NFC giúp người dùng kết nối điện thoại với TV bằng một cú chạm nhẹ mà không cần di chuyển vị trí. Theo chia sẻ của nhà sản xuất, bộ điều khiển của LG OLED evo đề cao tính ứng dụng, được thiết kế để có thể đặt lệnh cho nhiều thiết bị khác, hướng tới mô hình căn hộ thông minh.

tv lg trong binh thuong moi anh 7

Kết thúc khung giờ học tập, làm việc, người dùng có thể tiếp tục thư giãn với chính TV LG OLED evo. Chỉ bằng một chiếc điều khiển, loạt ứng dụng được ưa thích nhất hiện naycùng kho tàng giải trí rộng lớn sẽ hiện ra trước mắt người dùng.

Công nghệ hình ảnh OLED thế hệ mới, cùng bộ đôi công nghệ hình ảnh & âm thanh chuẩn Hollywood mang tên Dolby Atmos & Dolby Vision, mang đến chất lượng phim ảnh, âm nhạc tiệm cận với rạp cine.

Với những người lựa chọn chơi game để xả stress, TV LG OLED evo là sự lựa chọn phù hợp khi sở hữu riêng tính năng dành cho game thủ mang tên Game Optimizer. Cụ thể, các cài đặt về âm thanh, hình ảnh, VR đều có thể được tinh chỉnh để tương thích với từng thể loại game, từ hành động tới RTS.

Chưa hết, LG OLED 2021 gây ấn tượng khi có độ trễ đầu vào thấp, thời gian phản hồi chỉ 1ms. Nhờ đó, mọi thao tác thực hiện trên tay cầm lập tức hiển thị trên màn hình, gia tăng lợi thế trước đối thủ. Ngoài ra, thiết bị nhà LG còn có chuẩn HDMI 2.1 cùng các tương thích G-Sync, FreeSync và VRR giảm hiện tượng xé hình.

Có thể thấy, không chỉ là một chiếc TV thông thường, LG OLED evo còn vươn tầm để trở thành một trợ thủ đắc lực trong cuộc sống của những con người hiện đại, bận rộn. Sự tinh tế, cầu tiến của nhà sản xuất được chuyển hóa vào trong sản phẩm, mang tới những kiến tạo nhằm sống động hóa cuộc sống.

Tri ân và mang đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng, LG triển khai chương trình “Sáng sắc Xuân - Bừng gắn kết cùng TV LG” với tổng khuyến mại lên đến hơn 333 tỷ đồng. Chương trình áp dụng từ nay đến hết ngày 31/01/2022 khi mua TV của LG. Chi tiết vui lòng xem tại: https://www.lg.com/vn

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Kim Hương

Đồ họa: Khôi Khôi

Bạn có thể quan tâm