Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TV LG OLED C9 chinh phục bảng xếp hạng của các tạp chí uy tín

Chất lượng hình ảnh sắc nét, tính năng hiện đại và hệ điều hành webOS giúp LG OLED thống trị các bảng xếp hạng TV của các tạp chí uy tín.

TV OLED của LG không chỉ mê hoặc người dùng, mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao thông qua những bài kiểm tra khắt khe. Vì vậy, trong nhiều bảng xếp hạng của các tạp chí nghe nhìn nổi tiếng như CNET, Rtings…, TV LG OLED luôn đứng vững ở những vị trí đầu bảng nhiều năm liền.

Giàu truyền thống nhất trong gia đình TV OLED của LG vẫn là các model thuộc dòng C. Từ C7, C8 đến dòng mới nhất hiện nay là C9, các biên tập viên uy tín trong giới nghe nhìn như Adam Babcock (Rtings), David Katzmaier (CNET) luôn đánh giá là chiếc TV tốt nhất trong năm.

LG anh 1
LG OLED C9 (giữa) được tạp chí Rtings đánh giá cao.

Giống C7 hay C8, tạp chí CNET bắt đầu bài đánh giá về LG OLED C9 bằng nhận xét “là chiếc TV có chất lượng hình ảnh tốt nhất trong những chiếc TV chúng tôi từng đánh giá từ trước tới nay”. Trong đó, nổi bật nhất là màu đen, góc nhìn rộng, màu sắc đồng đều, chính xác và độ sáng đủ để xem thoải mái trong phòng sáng.

Bí quyết làm nên chất lượng của TV LG OLED là từng điểm ảnh hữu cơ trên màn hình có thể tự phát sáng và tắt mở độc lập, không cần tới đèn nền như TV LCD LED. Thậm chí, CNET cho rằng, bởi vì công nghệ OLED mang đến chất lượng vượt trội nên khó để cải thiện hơn nữa. Thế nhưng hàng năm, LG vẫn làm được điều đó một cách vừa đủ để thấy sự khác biệt. Trong bài đánh giá, CNET chấm điểm 10 tuyệt đối cho hiệu suất hình ảnh của TV OLED C9.

LG anh 2
Về tính năng và hiệu suất hình ảnh, CNET dành điểm tuyệt đối cho LG OLED C9.

Cũng đồng tình với biên tập viên của CNET, chuyên trang đánh giá thiết bị nghe nhìn Rtings cũng cho LG OLED C9 điểm 9,4 và 9 lần lượt cho tiêu chí xem phim HDR. Đây là số điểm khá cao bởi những chiếc TV LCD LED cao cấp hiện nay chỉ quanh mức 8,5 điểm.

Trong phần nhận xét chi tiết, Rtings cũng thừa nhận sức mạnh của C9 và các dòng TV LG OLED khác đều nằm ở màu đen và độ phân giải vô tận. Nhờ vậy, C9 có thể xem phim tốt trong phòng tối giống như rạp chiếu phim. Đây cũng là điểm yếu của các dòng TV sử dụng đèn nền LED hiện nay, khi thường có hiện tượng hở sáng khi xem trong phòng tối.

LG anh 3
C9 và các dòng TV OLED LG thống trị bảng xếp hạng TV tốt nhất của Rtings.

Sức mạnh màu đen và độ tương phản vô tận của TV LG OLED có thể thấy rõ qua những tập phim cuối cùng của Game of Thrones. Trong khi người dùng TV LED than phiền về hình ảnh quá tối thì thử nghiệm của CNETRtings cho thấy, TV LG OLED như C9 mang đến chi tiết tối rõ ràng.

Không chỉ sở hữu chất lượng hình ảnh nổi bật, C9 còn được Rtings đánh giá là một trong những chiếc TV dùng để chơi game 4K HDR tốt nhất hiện nay. Cả trên 2 nền tảng game console hàng đầu hiện nay là Xbox One X và PS4 Pro, chiếc TV đầu bảng của LG mang đến độ trễ đầu vào thấp, thời gian phản hồi gần như tức thời.

Vài năm trở lại đây, thiết kế của dòng C7, C8 và C9 của LG không có thay đổi quá lớn. Theo CNET, lý do không phải vì các kỹ sư thiếu sự sáng tạo, mà vì thiết kế của TV LG OLED đã tiệm cận mức đẹp nhất.

LG anh 4
Đường viền siêu mỏng và góc nhìn vô hạn của LG OLED C9.

Điểm ấn tượng nhất của C9 là màn hình và đường viền siêu mỏng, tạo ra sự tối giản để người dùng có thể bố trí với bất kỳ không gian nào. Hơn nữa, các biên tập viên Rtings cho rằng, mặc dù mỏng nhưng chiếc TV OLED của LG vẫn vững chắc và phù hợp với nhiều loại kệ khác nhau.

Bên cạnh điểm 9 dành cho thiết kế, tạp chí CNET cũng không tiếc điểm 10 cho tính năng của C9. Trong đó, trải nghiệm tuyệt vời của hệ điều hành webOS thuyết phục hoàn toàn các biên tập viên đánh giá. Cụ thể, Giao diện webOS mang đến cảm giác đẹp, đơn giản và linh hoạt. Điều khiển chuột bay cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát, trợ lý giọng nói Google Assistant có thể gọi lên nhanh chóng chỉ với một nút bấm duy nhất.

LG anh 5
Hệ điều hành webOS và chuột bay mang đến cảm giác sử dụng linh hoạt.

Ngoài Google Assistant, năm nay, LG OLED C9 còn hỗ trợ thêm Alexa, Apple AirPlay 2 và HDMI 2.1 với băng thông siêu rộng, qua đó giúp người dùng có thể tiếp cận nội dung từ bất kỳ hệ sinh thái nào. Giao diện đẹp mắt và sự linh hoạt khiến cho webOS được Rtings đánh giá cao và chọn là nền tảng Smart TV dẫn đầu trong năm nay.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm