'Thủ phủ' resort ở TP.HCM
Xã Hồ Tràm được xem là "thủ phủ" du lịch biển của TP.HCM sau sáp nhập, với 41 dự án được chấp thuận đầu tư, trong đó có 12 dự án đã đi vào hoạt động và 11 dự án đang triển khai.
1.084 kết quả phù hợp
Xã Hồ Tràm được xem là "thủ phủ" du lịch biển của TP.HCM sau sáp nhập, với 41 dự án được chấp thuận đầu tư, trong đó có 12 dự án đã đi vào hoạt động và 11 dự án đang triển khai.
Nút giao Tân Vạn thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng được nhà thầu đánh giá là khó và phức tạp nhất trên toàn tuyến.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Không phải nơi phát triển công nghiệp quy mô lớn, phường Thủ Dầu Một (TP.HCM) vẫn nổi bật nhờ vị trí trung tâm, hệ sinh thái đô thị hiện đại và những điểm nhấn lịch sử.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1-1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện một xe chở 54 con heo nhưng tài xế không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, kiểm dịch.
Khu đông TP.HCM sau hợp nhất được xem là vùng lõi trung tâm, với định hướng chú trọng vào các lĩnh vực mũi nhọn như dịch vụ, tài chính, đào tạo, công nghệ cao.
“Siêu đô thị” TP.HCM dự kiến chiếm đến 24% GDP của cả nước cùng tiềm lực phát triển mạnh mẽ, mang đến nhu cầu an cư gia tăng mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Với mức lương 20-30 triệu đồng/tháng, nhiều người lao động ở đô thị lớn chật vật cả đời vẫn khó mua nổi nhà khi giá chung cư vượt xa khả năng tích lũy.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
ACV muốn sửa sân bay Liên Khương vào cuối năm, tuy nhiên, tỉnh Lâm Đồng đề xuất lùi đến 2026 để tránh gián đoạn kinh tế khi các tuyến giao thông trọng điểm đang thi công.
Đường cao tốc 66 (Route 66) thu hút du khách và trở thành tính biểu tượng của nước Mỹ trong gần 100 năm qua.
Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.
Từ quý IV năm nay, các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng đồ uống... nằm trong Vành đai 1 (Hà Nội) sẽ thí điểm ngừng sử dụng nhựa dùng một lần.
Hàng trăm nghìn tỷ đồng được rót vào hạ tầng cửa ngõ phía tây TP.HCM, trong khi mặt bằng giá vẫn ở vùng trũng, nhu cầu ở thực tăng cao.
Nhà ở xã hội là cơ hội tốt để người thu nhập trung bình thấp an cư trong bối cảnh thị trường BĐS leo thang. Tuy vậy, những rào cản có thể khiến giải pháp này khó tiếp cận hơn.
Riêng tỉnh Quảng Ninh có gần 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân gần 15 năm nay, họ vẫn mòn mỏi chờ đợi tuyến đường sắt hồi sinh.
Theo các đơn vị lữ hành, việc sáp nhập tỉnh/thành tạo sự thuận lợi đặc biệt về thủ tục hành chính. Các tour mới đã được thiết kế, thích ứng nhanh với địa giới hiện tại.
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.