Không giới hạn mở rộng điều tra sai phạm ở dự án cao tốc 34.500 tỷ
Bộ trưởng Công an nhấn mạnh không có giới hạn trong việc mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kể cả sai phạm ở phía quản lý Nhà nước.
226 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Công an nhấn mạnh không có giới hạn trong việc mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kể cả sai phạm ở phía quản lý Nhà nước.
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Sau những cơn mưa lớn, vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị sạt lở tan hoang khiến lớp vải địa kỹ thuật bị xé toạc như giẻ rách.
Khoảng 20 m đoạn từ giao lộ Túy Loan (Hòa Vang, TP Đà Nẵng) vào cao tốc 34.500 tỷ lại tiếp tục lở loét, bong tróc mặt đường.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khai thác hơn một năm nhưng nhà thầu chây ỳ, chưa hoàn trả hạ tầng đã mượn trước đó khiến người dân chịu cảnh "nắng bụi, mưa bùn".
Tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng đưa vào khai thác hơn một năm nhưng các nhà thầu vẫn chưa hoàn trả hạ tầng khiến người dân đi lại khốn khổ.
Đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún kéo dài, có đoạn lõm sâu hơn chục cm dễ gây tai nạn giao thông.
VEC cho rằng đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác là do người dân cản trở thi công, nhưng lãnh đạo địa phương thẳng thắn bác bỏ điều này.
Đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nứt toác, dài hàng chục mét dù mới được đưa vào sử dụng một năm.
Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho rằng do vướng mặt bằng nên đơn vị thi công chưa thể gia cố taluy khiến việc sạt lở xảy ra.
Mới đưa vào sử dụng được khoảng 1 năm nhưng đường dẫn cầu vượt cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã nứt toác.
Công trình được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) vẫn còn nợ nhà thầu 712 tỷ đồng.
Đường gập ghềnh, có đoạn lõm sâu hơn chục cm, sụt lún kéo dài... là những cái bẫy nguy hiểm cho người đi trên đường dẫn vào cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 1 năm nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Không kịp thời khắc phục các hư hỏng, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị Cục quản lý đường bộ III xử phạt hành chính 4 triệu đồng.
Theo VEC, các vụ tai nạn chủ yếu do người dân băng qua đường cao tốc, xe khách dừng đỗ tại các hàng quán tự phát, không duy trì khoảng cách an toàn, mất lái...
VEC cho rằng Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa nên tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện 3 "ổ gà".
Tuyến Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên - Huế được khởi công sáng 16/9. Dự án gần 7.700 tỷ hứa hẹn nối liền hệ thống cao tốc xuyên miền Trung.