Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Ý sẽ trút bỏ cơn giận dữ lên Malta?

Tuyển Ý đang vô cùng tức giận sau trận hòa 2-2 trước Bulgaria ở loạt trận đầu tiên của bảng B. Tiếp đón Malta chính là cơ hội để đoàn quân áo thiên thanh trút bỏ cơn giận dữ…

Bảng B, vòng loại World Cup 2014 - 01h45 ngày 12/9, sân Alberto Braglia: Italy vs Malta

Tuyển Ý sẽ trút bỏ cơn giận dữ lên Malta?

Tuyển Ý đang vô cùng tức giận sau trận hòa 2-2 trước Bulgaria ở loạt trận đầu tiên của bảng B. Tiếp đón Malta chính là cơ hội để đoàn quân áo thiên thanh trút bỏ cơn giận dữ…

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận gặp Bulgaria, HLV Prandelli cho biết ông rất hài lòng khi đội bóng giành một điểm quan trọng trong trận ra quân tại vòng loại World Cup 2014. Nói là thế, song thực chất vị chiến lược gia này lại tỏ ra vô cùng giận dữ với các học trò vì đã không thể giành điểm trước đối thủ bị đánh giá là kém xa về mọi mặt.

Sự giận dữ của Prandelli được phản ánh rõ nét qua lời nói đầy phẫn uất khi đội tuyển trở lại Ý. “Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển, tôi chưa bao giờ chứng kiến giữa các tuyến lại tồn tại những khoảng cách lớn đến vậy. Thay vì phối hợp bật tường, các cầu thủ chơi bóng bổng quá nhiều. Và điều đáng nói là các đường chuyền lại rất thiếu chính xác. Tôi hi vọng tất cả điều này sẽ không được phép lặp lại trong những trận đấu tới.”

HLV Prandelli rất giận với các học trò sau trận hòa trước Bulgaria

Sự tức giận của cựu HLV Fiorentina còn được cụ thể hóa bằng việc ông yêu cầu tất cả phải tập kỹ thuật trong suốt những ngày qua. Không nhưng thế, ông còn ra lệnh các cầu thủ không được phép rời khỏi trại tập luyện Coverciano trong bất kỳ thời gian nào, thậm chí các cầu thủ cũng không được phép gặp gia đình bình thường như mọi lần.

Trước sự nóng giận của ông thầy, các cầu thủ áo thiên thanh không còn cách nào khác là chăm chỉ luyện tập với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Malta. Tất nhiên, tiếp đón một đối thủ nhược tiểu như Malta thì một chiến thắng tối thiểu, hay thắng cách biệt 2 bàn là không đủ, mà phải là một chiến thắng ấn tượng để xốc lại tinh thần toàn đội sau trận hòa tại Sofia.

Trong trận đấu này, tuyển Ý sẽ không có sự phục vụ của De Rossi và Giovinco do chấn thương. Đây là những tổn thất rất lớn, bởi hai cầu thủ này đều là những quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Azzurri, và hiện họ đều đang có phong độ tốt trong màu áo CLB.

Malta (áo đỏ) luôn bị xem là "kẻ lót đường" ở mọi giải đấu

Tuy vậy, HLV Prandelli cũng không hề có dấu hiệu lo lắng, trong tay ông vẫn còn thủ lĩnh Pirlo, các ngôi sao như Marchisio, Nocerino, Diamanti và đặc biệt là Osvaldo – người đã lập cú đúp vào lưới Bulgaria. Cùng với khát vọng thể hiện mình của Destro, chắc chắn các tifosi càng có lý do để tin vào kết quả ấn tượng cho Azzurri.

Phía bên kia chiến tuyến, Malta luôn bị xem là “kẻ lót đường” ở mọi giải đấu. Minh chứng rõ nhất chính là việc họ chỉ giành được 1 điểm duy nhất sau 10 trận đấu tại vòng loại EURO 2012. Bước vào vòng loại World Cup 2014, Malta có vẻ như cũng không thể xóa được cái biệt danh đó thi họ để thua đối thủ không quá mạnh Armenia với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Trước một đối thủ yếu như vậy, cơ hội để thầy trò HLV Prandelli trút bỏ cơn giận dữ là rất cao. Và sẽ chẳng ngạc nhiên nếu như Azzurri giành chiến thắng với tỉ số cách biệt bốn hay năm bàn, thậm chí là một set tennis.

Đội hình dự kiến:

Italy:
Buffon; Cassani, Bonucci, Peluso; Maggio, Pirlo, Marchisio, Nocerino; Diamanti; Osvaldo, Destro.

Malta: Hogg; Agius, Muscat, Mimech, Borg; Schembri, Sciberras, Briffa; Cohen, Bogdanovic, Mifsud.

Dự đoán: 4-0

KHÁNH CHI

Theo Infonet

KHÁNH CHI

Bạn có thể quan tâm