Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam xứng đáng nhận được lời khen vì tinh thần quyết tâm'

Trên trang Inter Football của Hàn Quốc, thủ môn huyền thoại Choi In-young có bài bình luận về tiềm năng phát triển của bóng đá Việt Nam sau Asian Cup 2019.

Tại Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE, đội tuyển Việt Nam lọt vào đến vòng tứ kết và để thua Nhật Bản với tỷ số 0-1. Theo cựu thủ môn Choi, mặc dù thua, bóng đá Việt Nam cho thấy khả năng tiến vào nhóm quốc gia có nền bóng đá tầm trung của châu Á, mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ.

Ở vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chịu thất bại 2-3 trước Iraq và 0-2 trước Iran. Trong trận đấu cuối cùng của bảng D, tuyển Việt Nam thắng Yemen với tỷ số 2-0.

Cuối cùng, sau khi vượt qua Lebanon ở hiệu số phụ, nhà vô địch AFF Cup 2018 may mắn giành vé vào vòng 1/8. Chuyên gia của trang Inter Football nhận xét: "Đó là sự đáng khen ngợi về tinh thần quyết tâm và độ tập trung của đội tuyển Việt Nam".

doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Park Hang-seo,  doi tuyen Han Quoc anh 1
Đội tuyển Việt Nam chơi một trận đấu kiên cường trước Nhật Bản. 

"Đáng chú ý là trận đấu của họ với Iraq. Mặc dù để thua ngược, đại diện của khu vực Đông Nam Á có tới 2 lần vượt lên dẫn trước, chơi với kỹ chiến thuật độc đáo mà không hề tỏ ra lo sợ trước đội bóng mạnh thứ nhì bảng đấu", Choi viết.

Đặc biệt, trong trận đấu với Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam cho thấy họ không phải là đội bóng dễ sụp đổ ngay cả khi phải chạm trán đại diện mà thực lực vượt ra khỏi tầm châu Á để chạm đến đẳng cấp thế giới.

Kết quả này có được là nhờ vào sự kết hợp giữa nền bóng đá Việt Nam và các đội ngũ huấn luyện người Hàn Quốc là chiến lược gia Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin.

"Cũng giống như đội tuyển Hàn Quốc có nhiều sự thay đổi vượt bậc sau vòng chung kết World Cup 2002 trên sân nhà, Việt Nam chắc chắn cũng sẽ chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt trong dòng chảy của bóng đá hiện đại", chuyên gia người Hàn Quốc bình luận.

Choi nhận định: "Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chơi thứ bóng đá thiên về phòng ngự khi gặp một đội bóng mạnh, nhưng luôn cố gắng tấn công bằng những đường phản công. Khi đó, nhiều cầu thủ sẽ cùng tham gia tấn công và tận dụng cơ hội ghi bàn tốt nhất có thể".

"Điều này khác với Hàn Quốc khi phải đương đầu với đối thủ mạnh. Làm thế nào để phản công hiệu quả là chuyện quan trọng ảnh hưởng đến thành bại của đội, nhưng bóng đá Hàn Quốc thường không thể hiện được nhiều mối đe dọa vì có ít cầu thủ tham gia vào tình huống phản công. Tôi nghĩ tận dụng cơ hội phản công là điều mà bóng đá Hàn Quốc có thể học hỏi được từ Việt Nam", ông viết.

doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Park Hang-seo,  doi tuyen Han Quoc anh 2
Theo chuyên gia người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam cho thấy nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Cuối cùng, cựu danh thủ 56 tuổi cho rằng Việt Nam có thể đe dọa bóng đá Hàn Quốc với sự phát triển nhanh chóng của giải đấu quốc nội chất lượng, cởi mở.

"Hàn Quốc vẫn là thế lực của châu Á, nhưng tôi đang cảm thấy không yên tâm khi Việt Nam có thể tiến đến gần với bóng đá Hàn Quốc. Ngay cả trong giải đấu này, bóng đá Trung Quốc cho thấy sự phát triển có phần hạn chế, nhưng Việt Nam lại thể hiện những tín hiệu đầy tích cực", ông kết luận.

Choi In-young, 56 tuổi, chơi ở vị trí thủ môn và có 12 năm khoác áo CLB Ulsan tại Hàn Quốc. Ông từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 1994, trước khi trở thành HLV của các CLB Ulsan hay Jeonbuk.

Trưởng đoàn ĐTVN tiết lộ chuyện bị gián điệp Jordan theo dõi buổi tập Ông Nguyễn Sỹ Hiển - trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 cho hay thầy trò HLV Park Hang-seo phải tập đóng vì đối thủ rất muốn do thám về chiến thuật của đội.

HLV Qatar tự tin đối đầu với UAE bất chấp thua thiệt về số lượng CĐV

Đội tuyển Qatar sẽ phải chịu thiệt thòi lớn khi bước vào trận bán kết Asian Cup 2019 mà số lượng CĐV UAE chiếm áp đảo trên khán đài.

doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup,  Park Hang-seo,  doi tuyen Han Quoc anh 3

Bích Hiền (theo Inter Football)

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm