Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam trở lại tập luyện trước trận gặp Trung Quốc

Chiều tối 29/1, thầy trò HLV Park Hang-seo bước ra sân tập ngay khi hoàn thành các thủ tục y tế và nỗ lực chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup vào ngày 1/2 tới.

Trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ được ban huấn luyện chia thành hai nhóm. Một nhóm đá chính chỉ tập các bài vận động nhẹ nhàng nhằm hồi phục sau trận đấu vất vả với Australia.

Nhóm còn lại, gồm những cầu thủ dự bị ở trận đấu vừa qua cùng những người không góp mặt trong chuyến làm khách tại xứ sở chuột túi, tập luyện với khối lượng và cường độ cao hơn. Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh được quan tâm đặc biệt hơn khi phải nhận thêm các bài tập nhằm củng cố thể lực sau khi mắc Covid-19.

Tuyen Viet Nam tap luyen tro lai,  chuan bi cho tran gap Trung Quoc anh 1

Nhóm cầu thủ đá chính tập nhẹ để hồi phục thể trạng. Ảnh: VFF.

Thầy trò HLV Park Hang-seo di chuyển về Việt Nam ngay sau trận đấu với Australia bởi quỹ thời gian chuẩn bị cho trận tiếp Trung Quốc khá hạn hẹp. Điều này khiến nhiều cầu thủ gặp khó khăn bởi nhịp sinh học chưa ổn định. "Tuy nhiên, tất cả đều nỗ lực với sự tập trung cao nhất", thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm đặc biệt, có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai nước. Kết quả bất lợi là điều không ai muốn phải nhận về trong ngày khởi đầu cho năm mới, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam khi được chơi trên sân nhà.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh, HLV Park Hang-seo và cộng sự đang lên các kế hoạch theo những kịch bản khác nhau. "Việc này nhằm tránh rơi vào thế bị động nếu có phát sinh trường hợp dương tính trong đội tuyển. Có thể nói đội tuyển đang làm tất cả những gì có thể để bước vào trận đấu với tâm thế, phong độ và lực lượng tốt nhất", VFF khẳng định.

Tuyen Viet Nam tap luyen tro lai,  chuan bi cho tran gap Trung Quoc anh 2

Những cầu thủ ở Việt Nam hoặc ít thi đấu tập chung một nhóm. Ảnh: VFF.

Sáng 29/1, kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy Quế Ngọc Hải mắc Covid-19. Anh nằm trong số 8 cầu thủ không sang Australia.

Ngay khi có kết quả, Quế Ngọc Hải đã được tách riêng và lẫy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Nhóm 8 cầu thủ có Ngọc Hải cũng được giám sát chặt chẽ nhằm đề phòng phát sinh thêm trường hợp dương tính mới. Theo nguồn tin của Zing, Quang Vinh có kết quả mắc Covid-19 trong 5 ngày trước. Anh tiếp xúc gần với các đồng đội và Quế Ngọc Hải nhiều khả năng bị lây từ nguồn này.

Theo quy định, chỉ các cầu thủ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong lần xét nghiệm trước trận một ngày mới được quyền ra sân thi đấu. "Do vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch từ nay đến ngày diễn ra trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong kế hoạch của đội tuyển. Tình trạng sức khỏe của toàn đội sẽ được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ đến hạn xét nghiệm cuối cùng", VFF khẳng định.

Tuyển Việt Nam sẽ có thêm hai buổi tập, trong đó buổi tập chính thức trên sân Mỹ Đình diễn ra chiều ngày 31/1. Trận gặp Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 1/2.

Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội khoảng 18h30 tối 28/1 sau hành trình dài từ Melbourne (Australia).
Tuyen Viet Nam tap luyen tro lai,  chuan bi cho tran gap Trung Quoc anh 3

Tuyển Việt Nam cần chấm dứt sai lầm để thắng Trung Quốc

Xuyên suốt vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã mắc nhiều sai lầm khiến thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa giành được điểm số nào.

HLV Bae Ji-won: 'Đây chưa phải giới hạn của tuyển Việt Nam'

Cựu trợ lý tuyển Việt Nam Bae Ji-won không bất ngờ với thất bại của đội tại vòng loại World Cup nhưng khẳng định các cầu thủ vẫn có thể tiến bộ hơn trong tương lai.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm