Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tiếp tục để Thái Lan bỏ xa trên BXH thế giới

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2016, tuyển Việt Nam giữ nguyên vị trí 146 thế giới, trong khi đó Thái Lan tăng thêm 2 bậc lên hạng 118.

Tuyển Việt Nam ngày càng bị Thái Lan bỏ xa trên bảng xếp hạng thế giới dù cách đây hơn một năm còn dẫn đầu Đông Nam Á.

Trong một tháng qua, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) không thi đấu bất cứ trận quốc tế nào. Đội tăng được một điểm so với tháng trước lên con số 210, tuy nhiên thứ hạng của đội vẫn không thay đổi. Theo bảng xếp hạng mới nhất được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố chiều 3/3, ĐTVN đứng vị trí 146 thế giới và 24 châu Á.

Ở khu vực Đông Nam Á, đội xếp sau Thái Lan và Philippines. Đội bóng của Kiatisak có 288 điểm, đứng vị trí 118 thế giới, bỏ xa Việt Nam 28 bậc. Trong khi đó, Philippines giảm một bậc xuống hạng 135. Chỉ trong vòng vài tháng, Thái Lan đã có những bước tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA. Thành tích này có được nhờ họ thi đấu tốt tại vòng loại World Cup 2018.

Viet Nam xep hang thua Thai Lan anh 1
Vị trí của Việt Nam so với một số quốc gia khác.

Tuyển Việt Nam kém Thái Lan 26 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 2/2016, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) giữ nguyên hạng 146 thế giới, còn Thái Lan tăng một bậc lên vị trí 120 thế giới.

Sang tháng 4, vị trí của Việt Nam cũng như các đội châu Á sẽ có nhiều xáo trộn do phải thi đấu các trận quốc tế. Đội bóng của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình và Iraq trên sân khách ngày 29/3.

Ở khu vực châu Á, Iran vẫn dẫn đầu, khi đứng vị trí 44 thế giới. Hàn Quốc tụt 4 bậc xuống vị trí 57, tạm nhường vị trí số hai châu lục cho Nhật Bản (hạng 56). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Saudi Arabia (hạng 60), UAE (hạng 64), Australia (hạng 67)…

Ở top đầu thế giới, 10 vị trí đầu tiên không thay đổi so với tháng trước. Thứ tự các đội lần lượt là Bỉ, Argentina, Tây Ban Nha, Đức, Chile, Brazil, Bồ Đào Nha, Colombia, Anh, Áo. Trong top 20 chỉ có một sự xáo trộn nhỏ là việc Italy tăng một bậc lên hạng 14 thế giới, đẩy Hà Lan xuống vị trí 15.

Viet Nam xep hang thua Thai Lan anh 2
Top 20 đội bóng hàng đầu thế giới.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm