Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thắng 3-1 trước Trung Quốc

Các bàn của Tấn Tài, Tiến Linh và Văn Đức giúp tuyển Việt Nam thắng trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra tối 1/2.

Đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện giúp tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á với tư cách là đội đầu tiên thắng ở sân chơi vòng loại ba World Cup.

Ba bàn của tuyển Việt Nam được ghi do công Hồ Tấn Tài (phút thứ 9), Nguyễn Tiến Linh (phút 16) và Phan Văn Đức (phút 76). Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chơi trận xuất sắc khi đóng góp 2 pha kiến tạo.

viet nam vs trung quoc anh 1

Tuyển Việt Nam thắng trận đấu lịch sử. Ảnh: Hoàng Mai.

Hai tình huống phối hợp chuẩn mực giúp tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước Trung Quốc. Ở bàn đầu tiên, Tuấn Hải thoát xuống vùng cấm để đón đường chuyền dài. Sau đó, Tuấn Hải trả ngược để Hùng Dũng tạt cho Tấn Tài đánh đầu ghi bàn. Pha xâm nhập của Tấn Tài đã làm bất ngờ cả hàng thủ Trung Quốc.

Đến bàn thứ 2, pha phối hợp tam giác của Tuấn Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh tiếp tục khiến hàng thủ Trung Quốc chao đảo. Hùng Dũng cho thấy sức rướn tuyệt vời khi bóng gần trôi hết biên ngang. Anh căng ngang vào, và Tiến Linh dễ dàng sút vào khung thành đã rộng mở.

Trong hiệp một, tuyển Trung Quốc cầm bóng 61% và có 4 pha dứt điểm trúng đích. Dù vậy, các cơ hội của đội khách đều không rõ ràng. Trung Quốc tập trung tấn công bóng bổng kể từ phút 30, song hàng thủ tuyển Việt Nam chơi tập trung.

viet nam vs trung quoc anh 2

Tấn Tài mở ra thế trận tưng bừng cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Đến hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn làm tốt trong khâu giữ nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải. HLV Li thay 4 cầu thủ tấn công, thậm chí rút Wu Lei khỏi sân, song thế trận của tuyển Trung Quốc không khởi sắc.

Đầu hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Zhang Yuning làm rung mành lưới tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đó là dấu ấn lớn nhất của đội khách trong hiệp 2.

Tuyển Việt Nam không cho Trung Quốc có cơ hội tấn công trung lộ. Đội khách bắt buộc đẩy bóng ra biên và tìm cách tạt vào. Tuy nhiên, các trung vệ tuyển Việt Nam áp đảo ở các pha không chiến, dù gặp bất lợi về thể hình và thể lực.

Pha cầm bóng và dứt điểm xuất thần của Văn Đức trước khu vực cấm địa đã chấm dứt hy vọng có điểm cho Trung Quốc. Tiếp đó, bàn thắng của Xu Xin chỉ mang tính chất danh dự cho đội khách.

Tuyển Trung Quốc cầm bóng 58% ở trận này và chỉ tung được 10 pha dứt điểm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam ghi 3 bàn trong 4 pha dứt điểm.

Hùng Dũng tiếp tục là điểm nhấn trong cách chơi của tuyển Việt Nam. Phạm Tuấn Hải có thêm trận đấu hay, trong khi Tiến Linh và Văn Đức ghi các bàn thắng quan trọng để giúp họ giải tỏa áp lực.

  • Tuyển Việt Nam tập buổi cuối trước ngày quyết đấu Trung Quốc

    Tuyển Trung Quốc tập buổi cuối trước trận gặp Việt Nam Tối 31/1, tuyển Trung Quốc đến sân Mỹ Đình để tập làm quen sau buổi tập của tuyển Việt Nam trước trận lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.
  • HLV Park hỏi thăm Đình Trọng trước ngày đấu tuyển Trung Quốc

    HLV Park hỏi thăm Đình Trọng trước ngày đấu tuyển Trung Quốc Chiều 31/1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình dưới thời tiết lạnh 11 độ C để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.
  • Tuyển Việt Nam vắng Phi Sơn trước trận gặp Trung Quốc

    Tiền vệ của CLB Hà Tĩnh bị tổn thương dây chằng trong một buổi tập và không thể dự trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup.

    “Trong quá trình tập luyện, Phi Sơn dính chấn thương, có lẽ do mặt sân trơn trượt. Lúc đầu, chúng tôi nghĩ chấn thương cũng nhẹ thôi. Nhưng qua kiểm tra, các bác sĩ xác nhận bạn ấy bị tổn thương dây chằng chéo”.

    “Hôm qua, bạn ấy đã tới chia tay tôi. Đó là một cầu thủ rất tốt. Đợt này bạn ấy lên muộn, tôi thực sự rất tiếc. Tôi đã có kế hoạch sử dụng bạn ấy cho trận Trung Quốc nên tôi rất đau đầu về chấn thương bất ngờ này. Hy vọng bạn ấy sớm phục hồi và chúng ta sẽ gặp bạn ấy trong thời gian tới”, ông Park chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 31/1.

    viet nam vs trung quoc anh 3

  • Wu Lei và dàn sao Trung Quốc tự tin trước ngày đấu Việt Nam

    viet nam vs trung quoc anh 4

    viet nam vs trung quoc anh 5

    viet nam vs trung quoc anh 6

  • Tuyển Việt Nam tập buổi cuối trước ngày quyết đấu Trung Quốc

    viet nam vs trung quoc anh 7

    viet nam vs trung quoc anh 8

    viet nam vs trung quoc anh 9

    viet nam vs trung quoc anh 10

  • HLV Park: ‘Tuyển Việt Nam quyết thắng Trung Quốc’

    Chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 31/1, ông Park nói: “Tuyển việt Nam đã thua khá nhiều thời gian qua. Với tư cách HLV trưởng, làm mọi người thất vọng như vậy, tôi xin lỗi về điều này. 60 năm rồi, tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ ba World Cup. Đây là một giải hoàn toàn mới lạ, các đối thủ của ta đều ở đẳng cấp hàng đầu châu Á. Đó cũng là lý do chúng ta đứng cuối. Các cầu thủ của ta đang trải qua quãng thời gian khó khăn”.

    “Ở Việt Nam, tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mồng 1 Tết. Tôi và cầu thủ đã chuẩn bị rất kỹ. Ở Đông Nam Á, Thái Lan đã vào vòng loại này nhưng họ cũng chưa từng thắng trận nào. Người dân Việt Nam rất chờ đợi trận này, tôi hiểu. Nên tôi và cầu thủ quyết tâm làm sao để thắng được trận ngày mai”, HLV người Hàn nhấn mạnh.

  • HLV Trung Quốc: ‘Wu Lei có thể lại ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam’

    “Các cầu thủ Trung Quốc đã tập luyện rất chăm chỉ. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Việt Nam. Hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện thật tốt, giành kết quả tốt nhất cho người hâm mộ Trung Quốc”, ông Li chia sẻ trong cuộc họp báo sáng 31/1.

    “Từ các buổi tập vừa qua, tôi thấy Wu Lei đang tiến bộ rất nhiều, tiến bộ qua từng ngày. Ngày mai, cậu ấy có thể mang tới màn trình diễn tốt nhất, có thể lại ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam", ông Li tiết lộ tình hình của Wu Lei. 

    Tương quan giữa hai đội là khá cân bằng. Tuyển Trung Quốc mạnh hơn nhưng tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà Mỹ Đình. Nói về đối thủ, ông Li tiếp tục: “Tôi cực kỳ tôn trọng đối thủ nhất là sau những gì tuyển Việt Nam thể hiện thời gian qua. Đội các bạn được tổ chức tốt, luôn chơi với tinh thần cao suốt trận đấu. Tôi cũng thấy tuyển Việt Nam duy trì được cự ly đội hình chất lượng”.

  • AFC kỳ vọng trận đấu hấp dẫn giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc

    Lúc 19h ngày 1/2 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 8 tại bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Trung Quốc. Trước trận này, AFC có bài viết nhận định về hai đội.

    "Tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn đang tìm kiếm điểm số đầu tiên ở bảng B sau một chiến dịch mang lại hy vọng cho họ ở giai đoạn đầu nhưng đã tắt lịm kể từ đó. Còn tuyển Trung Quốc kém vị trí thứ ba của Australia 9 điểm và chỉ còn 3 trận, hoàn toàn lép vế cho một vị trí play-off", AFC viết.

    "Trong lần gặp nhau gần nhất tại Sharjah (UAE), hai đội đã tạo ra một trận đấu kịch tính. Tuyển Việt Nam chỉ cần vài giây nữa là có điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup", AFC viết.

    viet nam vs trung quoc anh 11

  • Tuyển Việt Nam rời khách sạn

    Công Phượng và các đồng đội bắt đầu rời khách sạn để di chuyển tới sân Mỹ Đình. Ảnh: Lê Ngọc.

    viet nam vs trung quoc anh 12

  • Phòng thay đồ tuyển Việt Nam trước giờ bóng lăn

    viet nam vs trung quoc anh 13

    viet nam vs trung quoc anh 14

    viet nam vs trung quoc anh 15

    viet nam vs trung quoc anh 16

    viet nam vs trung quoc anh 17

  • HLV Phạm Minh Đức: 'Tuấn Hải xứng đáng đá chính'

    Trước trận gặp tuyển Trung Quốc, Zing trao đổi cùng HLV Minh Đức, thầy cũ của Phạm Tuấn Hải ở CLB Hà Tĩnh. Ông Đức đánh giá Tuấn Hải đã chơi một trận ấn tượng và xứng đáng tiếp tục đá chính.

    "Trong thời gian vừa rồi, nhiều người ngạc nhiên và dành lời khen cho Tuấn Hải. Thực ra, đó là những phẩm chất từ trước của Tuấn Hải. Từ xưa đến nay, cậu ấy vẫn luôn như thế. Chỉ là Tuấn Hải chưa lên tuyển Việt Nam nên chưa có dịp được thể hiện mình. Khi tôi còn làm việc với Tuấn Hải từ giải trẻ đến hạng Nhất, Tuấn Hải luôn đá cắm với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-4-1-2", HLV Minh Đức nhận định.

    "Nói là đá cắm thôi nhưng với tôi, Tuấn Hải luôn là cầu thủ phòng ngự trên hàng tiền đạo. Cậu ấy không bao giờ xem đồng đội của mình chơi bóng mà luôn muốn mình là một phần trong các tình huống diễn ra trên sân. Tuấn Hải luôn là người đầu tiên tranh bóng, gây áp lực. Cậu ấy tranh bóng đến cùng, không ngại lăn xả. Khi đồng đội giành được bóng thì Tuấn Hải tích cực di chuyển, hoạt động rộng", ông đánh giá trò cũ.

    HLV Minh Đức nhấn mạnh không có lý do gì mà Tuấn Hải dự bị khi Việt Nam gặp Trung Quốc vào tối nay. Trên quan điểm của ông, Tuấn Hải và Công Phượng đang có phong độ tốt ở thời điểm này. Trong bối cảnh Tiến Linh, Văn Toàn mới chỉ đạt yêu cầu về thể chất nhưng chưa "vào guồng" thì Tuấn Hải, Công Phượng xứng đáng được ra sân. Ông hy vọng nếu được như vậy, Tuấn Hải sẽ chơi tốt hơn nữa.

    viet nam vs trung quoc anh 18

  • Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam

    Tuyển Việt Nam XI: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh. Đồ họa: Minh Phúc.

    viet nam vs trung quoc anh 19

  • Đội hình xuất phát của tuyển Trung Quốc

    Tuyển Trung Quốc XI: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, Dai Weijin, Xu Xin, Wu Xi, Wu Lei, Lou Goufu, Alan.

    Tiền đạo chủ lực Wu Lei của tuyển Trung Quốc kịp hồi phục để đấu Việt Nam. Trước đó, Wu Lei từng ghi 2 bàn trong trận lượt đi của 2 đội tuyển. 

    viet nam vs trung quoc anh 20

  • Cẩn trọng với Wu Lei

    BLV Quang Huy nhận định Wu Lei là nhân tố duy nhất khiến anh ấn tượng ở đội hình tuyển Trung Quốc. Còn dàn nội binh Trung Quốc có chất lượng trung bình. Nhóm cầu thủ nhập tịch của đội tuyển này chưa thể hiện được nhiều. 

    "Xem qua vài trận của tuyển Trung Quốc ở vòng loại ba, tôi nghĩ họ chẳng có bài vở cụ thể nào cả. Trong trận lượt đi, tuyển Trung Quốc nhận ra điểm yếu của tuyển Việt Nam là bóng bổng. Do đó, họ tập trung tấn công biên và dùng các quả tạt. Sự sơ hở của hàng thủ tuyển Việt Nam giúp họ có 3 bàn khá dễ dàng", BLV Quang Huy đánh giá cùng Zing.

    Anh bình luận thêm: "Ở trận tái đấu, điều đáng ngại của tuyển Việt Nam vẫn là khả năng chống bóng bổng. Trận gần nhất, chúng ta tiếp tục lặp lại sai lầm trước Australia. Hy vọng HLV Park sắp xếp hàng thủ hợp lý để khắc phục được điểm yếu này. Nếu không, chúng ta sẽ lại ôm hận khi tuyển Trung Quốc liên tục tạt cánh".

  • Chờ màn trình diễn của Hùng Dũng - Hoàng Đức

    Trong trận gặp Australia, thủ quân Đỗ Hùng Dũng trở lại sau hơn một năm điều trị chấn thương. Hùng Dũng đá cặp với Lương Xuân Trường. Sau đó, HLV Park đưa Hoàng Đức thay Xuân Trường đá cặp với Hùng Dũng, và thế trận của tuyển Việt Nam cải thiện. 

    "Khi HLV Park đưa Hoàng Đức vào sân kết hợp với Hùng Dũng, đó là thời gian tuyển Việt Nam lấn lướt được Australia. Cặp Hoàng Đức - Hùng Dũng đang bổ sung hoàn hảo cho nhau và là những gì HLV Park khao khát nhất cho tuyến giữa tuyển Việt Nam", BLV Quang Huy nhận xét. 

    "Hùng Dũng khác Tuấn Anh, Xuân Trường ở sự toàn diện khi tấn công và phòng ngự. Có Hùng Dũng, tuyển Việt Nam giữ nhịp tốt hơn hẳn giai đoạn trước. Ngay cả khi chúng ta phòng ngự chủ động, sự chỉ huy của Hùng Dũng ở tuyến giữa vẫn giúp đội tuyển duy trì nhịp độ tốt. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng chuyển trạng thái khi có một trục giữa điềm đạm và ổn định như Hùng Dũng", anh phân tích thêm. 

    Trong năm 2021, Hoàng Đức trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Park ở tuyến giữa. Còn giai đoạn trước, Hùng Dũng luôn chắc suất đá chính. Đây được xem là cặp tiền vệ tốt nhất để bù trừ cho nhau ở giữa sân tuyển Việt Nam.

    viet nam vs trung quoc anh 21

  • CĐV Việt Nam tiếp lửa cho thầy trò HLV Park

    Theo thông báo từ ban tổ chức, có khoảng 6.000 CĐV được vào sân Mỹ Đình xem trận tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 22

    viet nam vs trung quoc anh 23

    viet nam vs trung quoc anh 24

  • CĐV bắt đầu vào sân

    Tất cả CĐV đều phải qua khâu khai báo sức khỏe trước khi vào sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 25

    viet nam vs trung quoc anh 26

  • Mặt cỏ sân Mỹ Đình trước trận đấu

    Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 27

  • CĐV tuyển Việt Nam khuấy động không khí trước giờ bóng lăn

    Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 28

    viet nam vs trung quoc anh 29

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khán trận đấu

    Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 30

  • Hiệp một bắt đầu

    viet nam vs trung quoc anh 31

  • Tuyển Trung Quốc đẩy cao đội hình tấn công trong những phút đầu, nhưng Quang Hải và các đồng đội đang chơi tập trung. Ảnh: Hoàng Mai.

    viet nam vs trung quoc anh 32

  • Thủ quân tuyển Trung Quốc bị cảnh cáo

    Wu Xi vào bóng thô trong pha tranh chấp với Đỗ Hùng Dũng ở phút thứ 5. Trọng tài thổi phạt và rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ đội khách. 

  • 1-0 cho tuyển Việt Nam

    Hồ Tấn Tài ghi bàn mở tỷ số sau tình huống không chiến chuẩn xác ở phút thứ 9. Trước đó, Đỗ Hùng Dũng tạt từ biên trái đưa bóng đến đúng vị trí Tấn Tài di chuyển. Ảnh: Việt Linh, Hoàng Mai.

    Tấn Tài đánh đầu tung lưới tuyển Trung Quốc Đỗ Hùng Dũng chuyền bóng giúp Hồ Tấn Tài ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.
    viet nam vs trung quoc anh 33

    viet nam vs trung quoc anh 34

  • Thành Chung giải nguy cho tuyển Việt Nam

    Lou Goufu có tình huống khống chế và xoay xở tốt ở phút 15. Sau pha dứt điểm của tiền đạo Trung Quốc, Thành Chung đứng đúng vị trí để cản phá đúng lúc. Đây là cơ hội tốt nhất của đội khách từ đầu trận. 

  • 2-0 cho tuyển Việt Nam

    Tiến Linh ghi bàn sau pha đệm bóng cận thành ở phút 16. Trước đó, tuyển Việt Nam phối hợp ấn tượng trong phạm vi hẹp ở biên phải. Hùng Dũng tiếp tục đóng vai trò kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn. Ảnh: Hoàng Mai.

    Hùng Dũng lập cú đúp kiến tạo trước tuyển Trung Quốc Sau pha kiến tạo cho Tấn Tài, đội trưởng tuyển Việt Nam tiếp tục có đường chuyền để Tiến Linh lập công ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.
    viet nam vs trung quoc anh 35

    viet nam vs trung quoc anh 36

  • Khung thành tuyển Trung Quốc tiếp tục chao đảo

    Hồng Duy dứt điểm táo bạo từ khoảng cách hơn 25 m ở phút 19, nhưng bóng đi thiếu lực và chưa đủ hiểm. 

  • Sau 20 phút, tuyển Trung Quốc đang giữ tỷ lệ cầm bóng hơn 65%. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park vẫn chủ động trong khâu tổ chức cự ly phòng ngự và luôn sẵn sàng phản công. Đội khách đã dứt điểm 2 lần và tất cả đều đi ngoài khung thành. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 37

  • Nguyên Mạnh kiểm soát tình huống

    Dai Wai Tsun đi bóng dũng mãnh và dứt điểm trước vùng cấm ở phút 24. Bóng đi chìm, nhưng thiếu lực, do đó không làm khó được Nguyên Mạnh. 

  • Đội khách bế tắc

    Tuyển Trung Quốc chỉ có một pha dứt điểm trúng đích sau 30 phút. Ngôi sao Wu Lei của đội khách đang mất hút trên sân. Những pha tấn công biên và dùng bóng bổng của Trung Quốc chưa có khoảng trống để phát huy. 

  • Tuyển Trung Quốc liên tục thực hiện các quả tạt để không chiến. Phút 34, hậu vệ Wang Shenchao bật cao đánh đầu nhưng bóng chưa đủ hiểm để đánh bại được Nguyên Mạnh. 

  • Hết hiệp một

    Tuyển Trung Quốc hưởng quả đá phạt ở phút bù giờ hiệp một, nhưng Dai Wai Tsun sút vọt xà. Đó là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một. 

  • "Gáo nước lạnh" cho tuyển Trung Quốc

    Tuyển Việt Nam ghi 2 bàn từ những miếng đánh bất ngờ ở biên. Bàn đầu tiên, Tuấn Hải thoát xuống vùng cấm để đón đường chuyền dài. Sau đó, Tuấn Hải trả ngược để Hùng Dũng tạt cho Tấn Tài đánh đầu ghi bàn. Pha xâm nhập của Tấn Tài đã làm bất ngờ cả hàng thủ Trung Quốc. 

    Đến bàn thứ 2, pha phối hợp tam giác của Tuấn Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh tiếp tục khiến hàng thủ Trung Quốc chao đảo. Hùng Dũng cho thấy sức rướn tuyệt vời khi bóng gần trôi hết biên ngang. Anh căng ngang vào, và Tiến Linh dễ dàng sút vào khung thành đã rộng mở. 

    Trong hiệp một, tuyển Trung Quốc cầm bóng 61% và có 4 pha dứt điểm trúng đích. Dù vậy, các cơ hội của đội khách đều không rõ ràng. Trung Quốc tập trung tấn công bóng bổng kể từ phút 30, song hàng thủ tuyển Việt Nam chơi tập trung. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 38

    viet nam vs trung quoc anh 39

  • Tuyển Trung Quốc thay người đầu tiên

    Tiền vệ Wei Shihao vào sân từ đầu hiệp 2 thay cho Luo Guofu. 

  • Đình Trọng rời sân

    HLV Park rút Đình Trọng khỏi sân sau hiệp một. Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thế chỗ. 

  • Trận đấu trở lại

    Tuyển Việt Nam 2-0 Trung Quốc.

  • Tuyển Trung Quốc bị tước bàn thắng

    Zhang Yuning nhận bóng trong vùng cấm, xoay xở và dứt điểm ghi bàn. Nhưng cầu thủ vào sân thay người của tuyển Trung Quốc bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị. 

  • Điều chỉnh hàng thủ tuyển Việt Nam

    Các vị trí trung vệ tuyển Việt Nam được điều chỉnh sau khi Đình Trọng rời sân. Thành Chung từ vai trò trung vệ lệch phải kéo vào giữa đá thay Đình Trọng. Việt Anh tiếp quản vị trí của Thành Chung ở vai trò trung vệ lệch phải. 

  • Tuyển Việt Nam giữ nhịp độ trận đấu ở mức chậm rãi sau hơn 10 phút của hiệp 2. Tuyển Trung Quốc vẫn cầm bóng chủ động nhưng không tạo được tình huống tấn công đáng chú ý. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 40

  • Tuyển Trung Quốc bế tắc

    Đường chuyền hỏng của Zhang Yuning ở phút 64 là minh chứng cho thế trận bế tắc của tuyển Trung Quốc từ đầu hiệp 2. Khi tuyển Việt Nam tập trung quân số ở giữa sân, đội khách phải dồn bóng sang 2 biên. Nhưng 2 hậu vệ Hồng Duy và Tấn Tài đang phòng ngự tốt. Ở trong, các trung vệ tuyển Việt Nam đang hóa giải tất cả tình huống treo bóng của đội khách. 

  • Tuấn Hải dứt điểm bất thành

    Tuấn Hải loại cầu thủ theo kèm sau tình huống ngoặt bóng, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo mang áo số 11 đưa bóng đi chưa đủ hiểm. Tình huống diễn ra ở phút 66 và là cơ hội tốt nhất cho tuyển Việt Nam từ đầu hiệp 2. 

  • Wu Lei vào sân

    Wu Lei và Dai Wai Tsun rời sân từ phút 68. Hai cầu thủ thế chỗ là Yu Dabao và Liu Binbin vào sân.

    Wu Lei, ngôi sao số một của tuyển Trung Quốc, gần như mất hút từ đầu trận. Wu Lei không có bóng, do đó không thể phát huy các tình huống xử lý độc lập cá nhân. 

    Trước đó, tuyển Trung Quốc thay 2 cầu thủ tấn công nhưng thế trận cũng không khởi sắc cho đến phút 69.

  • Tiến Linh rời sân

    HLV Park đưa Phan Văn Đức thế chỗ Tiến Linh từ phút 71.

  • 3-0 cho tuyển Việt Nam

    Văn Đức ghi bàn ngay sau khi vào sân ở phút 77. Tiền đạo của tuyển Việt Nam đã cầm bóng và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái. 

    viet nam vs trung quoc anh 41

    viet nam vs trung quoc anh 42

  • Văn Thanh, Tấn Trường vào sân

    HLV Park bắt buộc điều chỉnh khi Nguyên Mạnh và Hồng Duy không thể tiếp tục thi đấu từ phút 85. Ảnh: Việt Linh.

    viet nam vs trung quoc anh 43

    viet nam vs trung quoc anh 44

  • Tuyển Trung Quốc rút ngắn tỷ số

    Xu Xin ghi bàn danh dự cho tuyển Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng.

  • Hết giờ

    Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 3-1.

    Highlights tuyển Việt Nam 3-1 Trung Quốc Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Phan Văn Đức lần lượt lập công trong chiến thắng của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tối 1/2.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm