Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tăng cường nhồi thể lực

Sáng 30/9, HLV Hữu Thắng đã dành toàn bộ thời gian cho các cầu thủ Việt Nam thực hiện các bài tập tăng cường thể lực, xử lý bóng ít chạm trong phạm vi hẹp.

Tuyen Viet Nam tap sang 30/10 anh 1
Đến ngày tập luyện thứ 5 tại TP.HCM, tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trường hợp chấn thương của Trần Đình Hoàng (SLNA, ảnh) và Nguyễn Huy Hùng (QNK Quảng Nam). Tuy nhiên, cầu thủ của SLNA đã có thể chạy nhẹ với giày thi đấu, còn tiền vệ Huy Hùng cần ít nhất một tuần nữa mới hồi phục.
Tuyen Viet Nam tap sang 30/10 anh 2
Các cầu thủ được yêu cầu thực hiện nhiều lần bài tập vượt chướng ngại vật rồi tăng tốc trong đoạn ngắn. Điều này giúp cho họ giải phóng sức ỳ, bởi những ngày qua đội tập chưa đủ cường độ do ảnh hưởng của thời tiết.
Tuyen Viet Nam tap sang 30/10 anh 3
HLV Hữu Thắng đặt ra yêu cầu rất cao với các học trò trong buổi tập. Chiến lược gia này mong muốn toàn đội nhanh chóng hồi phục thể lực, để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên ngày 6/10 tới.

Đối thủ của tuyển Việt Nam đuổi 2 trụ cột về nước

Đang tập huấn ở châu Âu, HLV Gerd Zeise đã quyết định đuổi 2 cầu thủ Thiha Zaw và Kyaw Ko Ko về nước, vì cho rằng họ không phù hợp với cách chơi mà ông đang xây dựng.

Tuyen Viet Nam tap sang 30/10 anh 4
Trợ lý Võ Văn Hạnh miệt mài tập luyện cho các thủ môn Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm. Sắp tới, đội sẽ đón thêm thủ thành Nguyễn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh. Cuộc chiến giành vị trí khung gỗ đội tuyển Việt Nam sẽ rất quyết liệt.
Tuyen Viet Nam tap sang 30/10 anh 5
 Gần cuối buổi tập, HLV Hữu Thắng chia hai đội hình, yêu cầu học trò xử lý bóng một chạm trong phạm vi hẹp. Ông cho rằng khi bước vào thi đấu, áp lực, khả năng gây sức ép của đối thủ rất lớn. Vì vậy, họ phải nhanh chóng tìm ra phương án chuyền bóng nhanh nhất, hợp lý nhất.
Tuyen Viet Nam tap sang 30/10 anh 6
Các tuyển thủ phải di chuyển, chuyền bóng, phối hợp liên tục trong 10 phút. Họ thực hiện 3 lần như vậy, khiến cho ai cũng mệt nhoài. Tiền vệ Lê Văn Thắng (Hải Phòng) thậm chí bị đau nhẹ nên không thực hiện trọn vẹn bài tập cùng đồng đội.

Chưa quyết định gọi người thay Nghiêm Xuân Tú: HLV Hữu Thắng cho biết, ông chưa suy nghĩ đến phương án gọi cầu thủ khác thay cho Nghiêm Xuân Tú, bởi chưa được báo cáo cụ thể về hình hình chấn thương của tiền vệ này. Tú "ngựa" chấn thương đầu gối ở trận chung kết lượt về Cúp quốc gia và dự kiến rời xa sân cỏ 3 tuần. Ông Thắng sẽ không quá lo lắng về nhân sự bởi ở vị trí mà Tú đang chơi có nhiều người đá tốt như Thanh Trung, Văn Toàn...



Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm