Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA tháng 4

Dù không thi đấu trong dịp FIFA Days vào tháng 3, ĐTQG Việt Nam vẫn tăng một bậc lên hạng 95 thế giới trên BXH FIFA.

ĐTQG Việt Nam hiện đứng thứ 95 thế giới.

Chiều 6/4, bảng xếp hạng các ĐTQG nam được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cập nhật. ĐTQG Việt Nam đứng thứ 95 thế giới. Ở châu Á, thầy trò Philippe Troussier xếp thứ 16. Những vị trí dẫn đầu của châu lục không xáo trộn nhiều khi Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia chia nhau thứ hạng cao.

Nếu tính ở cấp độ Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vẫn là số một. Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia lần lượt xếp những vị trí tiếp theo.

Trong khi đó, Thái Lan đứng thứ 114 thế giới, tụt 3 bậc so với cuối năm 2022. Trong tháng 3, tuyển Thái Lan có hai trận giao hữu gặp UAE và Syria. Thầy trò Mano Polking toàn phải nhận thất bại, kết quả phần nào khiến họ bị tụt hạng.

Bất chấp việc tăng hạng, ĐTQG Việt Nam vẫn chỉ được xếp ở nhóm hạt giống thứ 3 tại Asian Cup 2023, đồng nghĩa có thể tái ngộ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc - đây là những đối thủ tuyển Việt Nam từng đụng độ tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở khu vực thế giới, ĐTQG Argentina trở lại vị trí số một lần đầu tiên kể từ năm 2016. Trong tháng 3, Lionel Messi và các đồng đội có những chiến thắng dễ trước Panama và Curacao ở loạt trận giao hữu.

Trong khi đó, tuyển Pháp đánh bại Hà Lan và Ireland thuộc vòng loại EURO 2024, những kết quả giúp "Les Bleus" vươn lên thứ hai trên BXH. Còn Brazil đứng thứ ba.

Ở top 5 ĐTQG mạnh nhất thế giới có thêm Bỉ và Anh. Tuyển Hà Lan, Croatia, Italy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha lần lượt xếp ở những vị trí tiếp theo.

Siêu phẩm sút xa của Thanh Nhã Nguyễn Thị Thanh Nhã gây ấn tượng với cú sút xa ấn định chiến thắng 5-1 cho tuyển nữ Việt Nam trước Nepal tối 5/4.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Một buổi 'luyện công' của tuyển bóng bàn Việt Nam

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để có phong độ cao nhất trước kỳ SEA Games 32 tại Campuchia.

U22 Việt Nam đá hai trận giao hữu trước SEA Games 32

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 10 ngày tập luyện, thi đấu giao hữu với CLB TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi lên đường đi Campuchia.

Tuyển nữ Indonesia rút khỏi SEA Games hai lần liên tiếp

Một trong những đối thủ cùng bảng A với tuyển nữ Việt Nam là Indonesia quyết định không tham dự SEA Games 32 trên đất Campuchia.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm