Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam sẽ trải nghiệm VAR ở AFF Cup 2024

Công nghệ VAR lần đầu áp dụng tại ASEAN Cup (AFF Cup) 2024, và đây là một thông tin rất đáng chú ý với tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2024 sẽ là kỳ AFF Cup đầu tiên có công nghệ VAR. Ảnh: Bảo Ngọc.

LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho biết, công nghệ Trợ lý trọng tài Video (VAR) sẽ được áp dụng trong các giải đấu sắp tới sau thành công tại giải vô địch U16 Nam Đông Nam Á vừa kết thúc tại Solo, Indonesia.

Cụ thể, VAR được áp dụng tại AFF Cup 2024. Đây là kỳ AFF Cup lần đầu tiên có công nghệ VAR. Chủ tịch AFF Khiev Sameth tin rằng quyết định sử dụng công nghệ VAR sẽ giúp giải bóng đá số 1 khu vực chất lượng hơn rất nhiều.

“AFF tin rằng VAR đang làm thay đổi bóng đá và trở thành một trong những nền tảng quan trọng nhất để nâng chất lượng các giải đấu lên một tầm cao mới” Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết.

“Việc áp dụng công nghệ này tại giải vô địch U16 Nam Đông Nam Á vừa qua là phù hợp với kế hoạch và nỗ lực bền bỉ của AFF để nâng cao các giải đấu, bao gồm cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất cho các trọng tài có thể ra quyết định chính xác, nhất quán và có căn cứ", người đứng đầu AFF khẳng định.

Với việc AFF Cup 2024 có VAR, tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Các cầu thủ Việt Nam thường có thói quen xấu trong thi đấu, nhận rất nhiều thẻ phạt cùng các quyết định bất lợi của trọng tài ở các giải đấu lớn kể từ khi có VAR.

Hướng tới AFF Cup 2024 (diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 21/12), thầy trò HLV Kim Sang Sik dự kiến có trận giao hữu với Ấn Độ vào ngày 9/10. Sau đó, ngày 15/10, Quang Hải và các đồng đội chạm trán Lebanon. Cả Lebanon và Ấn Độ đều được đánh giá là các đối thủ vừa tầm với tuyển Việt Nam.

Hiện tại, tuyển Việt Nam xếp hạng 116 FIFA, Lebanon xếp hạng 117, còn Ấn Độ xếp hạng 124. Tại AFF Cup 2024, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik nằm cùng bảng B với các đội: Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A có Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei vs Timor Leste. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vào chung kết giải bóng đá khu vực.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Những lần Việt Nam chịu phạt đền và thẻ đỏ khi đá giải châu Á

Cả U23 lẫn tuyển Việt Nam đều chịu rất nhiều quả phạt đền và thẻ đỏ mỗi khi ra thi đấu ở châu lục.

VAR có thực sự cải thiện V.League?

V.League đã giảm thiểu được những quyết định sai và tranh cãi của trọng tài nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR, nhưng liệu có thực sự triệt để?

https://vietnamnet.vn/aff-cup-lan-dau-co-cong-nghe-var-tuyen-viet-nam-chu-y-2298757.html

Đại Nam - VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm