Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam phải thay đổi kế hoạch ‘săn’ cúp vàng Đông Nam Á

Những thay đổi đến từ lịch thi đấu tại các giải V.League, Cúp quốc gia và hạng Nhất khiến kế hoạch giao hữu của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 có những xáo trộn.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 6/10. Nhưng do đấu trường cúp quốc gia 2018 khép lại bằng trận chung kết lượt về diễn ra trên sân Thanh Hóa vào chiều 15/10, nên sớm nhất vào sáng 16/10, các cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa và CLB Hà Nội (hoặc CLB Bình Dương) mới tập trung cùng đội tuyển.

Tuyen Viet Nam,  HLV Park Hang-seo anh 1
Tuyển Việt Nam phải thay đổi kế hoạch giao hữu trước thềm AFF Cup 2018.

Việc các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia kết thúc không đúng thời hạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình chuẩn bị, đặc biệt là những kế hoạch giao hữu của thầy trò HLV Park Hang-seo cho chiến dịch AFF Cup vào cuối năm 2018.

Theo chia sẻ của một quan chức VFF, sau khi thầy Park hội đủ quân số, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 16 đến 30/10, thay vì ngày 13 đến 28/10 như kế hoạch ban đầu.

Trong hai tuần đóng quân tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Paju, đội tuyển có 3 trận đấu giao hữu nhằm lắp ráp và thử nghiệm đội hình với các “quân xanh” do Liên đoàn bóng đá nước bạn và thầy Park sắp xếp. 

Trở về Việt Nam vào ngày 31/10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hủy kế hoạch giao quốc tế vào đầu tháng 11, để “tập chay” hoặc kiếm tìm các CLB tại Việt Nam thi đấu đối kháng, trước khi chính thức bước vào AFF Cup 2018. Ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12.

Theo lịch thi đấu tại bảng A, tuyển Việt Nam có hai trận đấu trên sân nhà gặp tuyển Malaysia (16/11, sân Mỹ Đình) và tuyển Campuchia (24/11, sân Hàng Đẫy). Bên cạnh hai chuyến làm khách trên sân tuyển Lào (8/11) và tuyển Myanmar (20/11).

Tuyen Viet Nam,  HLV Park Hang-seo anh 2
Trọng Hoàng sẽ được triệu tập trở lại tuyển Việt Nam. 

Trong thời gian vừa qua, bảng danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam cũng được hé lộ. Được biết, HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập từ 40 đến 45 cầu thủ cho hai chiến dịch lớn là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Không có gì ngạc nhiên khi CLB Hà Nội - nhà vô địch V.League 2018 chiếm số lượng nhiều nhất với 9 gương mặt.

Đội Thanh Hóa với 7 cái tên đã vượt mặt HAGL để trở thành CLB đóng góp quân cho đội tuyển nhiều thứ hai. Những cựu binh như Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn… được gọi trở lại. Đội bóng phố núi nhiều khả năng có 6 cầu thủ được triệu tập.

HLV Park Hang-seo tiết lộ cách con trai giúp ông chiến thắng Vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam chia sẻ với Zing.vn rằng đối với ông, Việt Nam là quê hương thứ hai và các cầu thủ như những người con của mình.

Bình An

Bạn có thể quan tâm