Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam phá vỡ thành tích phòng ngự của Nhật Bản

Gặp Việt Nam, tuyển Nhật Bản lần đầu để thủng lưới 2 bàn sau 7 trận liên tiếp.

Highlights Việt Nam 2-4 Nhật Bản: Màn trình diễn quả cảm Thầy trò HLV Troussier có màn thể hiện đáng khen ngợi trước đối thủ đứng thứ 15 trên BXH FIFA.

Ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 tối 14/1, tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản nhờ công của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải.

Lần gần nhất tuyển Nhật Bản để thủng lưới 2 bàn là từ tháng 9/2023, sau trận thắng 4-2 Thổ Nhĩ Kỳ ở dịp giao hữu FIFA Days. 6 trận liên tiếp kể từ đó, dù là giao hữu hay chính thức, Nhật Bản đều thắng đậm các đối thủ, chỉ để thủng lưới nhiều nhất 1 bàn.

Đó là các trận thắng 4-1 Canada, 2-0 Tunisia, 5-0 Myanmar, 5-0 Syria, 5-0 Thái Lan và 6-1 Jordan. Trong đó, các trận thắng Myanmar và Syria thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản, tuyển Việt Nam làm được điều mà 6 đội kể trên không làm được. Nếu tính cả các trận trước đó, không thể kể đến tuyển Đức. Trong 2 lần gặp Nhật Bản từ World Cup 2022 và giao hữu năm 2023, Đức thua Nhật lần lượt với tỷ số 1-2 và 1-4.

Trận ra quân bảng D Asian Cup 2023 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản. Lần đối đầu gần nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo hòa Nhật 1-1.

Sau 90 phút bóng lăn, tuyển Việt Nam thua 2-4 trước Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Một kết quả chấp nhận được với thầy trò Troussier.

Tuấn Hải sút tung lưới Nhật Bản, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước Tuấn Hải tận dụng sai sót của thủ môn Nhật Bản để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Chơi nỗ lực, Việt Nam thua 2-4 trước Nhật Bản

Tối 14/1, đẳng cấp lên tiếng đúng lúc giúp tuyển Nhật Bản có chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Việt Nam ở bảng D Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam vs Nhật Bản: Để thấy thế giới rộng lớn thế nào

Gặp Nhật Bản là cơ hội để ông Troussier chấm dứt những tranh cãi, khẳng định triết lý đúng đắn của mình, là nơi ông chứng minh sự phù hợp với tuyển Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm