Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam không nên đá bảo thủ, cần mạnh dạn tấn công Yemen'

Nhà báo Scott McIntyre cho rằng tuyển Việt Nam đang có những cầu thủ tấn công chất lượng, điều này sẽ rất phù hợp trong bối cảnh họ muốn tìm 3 điểm trước Yemen.

'Thầy Park đã chuẩn bị kỹ để chiến thắng Yemen' Tiền vệ Hồng Duy cho hay toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp với Yemen vào tối 16/1 tới đây.

"Các cầu thủ biết họ có thể đánh bại Yemen. Nhưng điều làm tôi lo lắng chính là, họ sẽ thực hiện điều đó thế nào. Liệu tuyển Việt Nam đã sẵn sàng để chơi tấn công chưa?", nhà báo Scott McIntyre, từng viết cho Fox Sports Asia, nói với Zing.vn.

Từ AFF Cup 2018, sức mạnh của tuyển Việt Nam nằm ở những pha phản công nhanh nhờ lứa cầu thủ có khả năng chơi bóng tốc độ như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức... Những đường lên bóng được đại diện Đông Nam Á thực hiện thường diễn ra rất nhanh.

Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam nên chơi tấn công chủ động trước Yemen.

Nhưng lối chơi ấy dường như chỉ thích hợp khi tuyển Việt Nam nằm ở cửa dưới. Còn khi đối đầu Yemen, thầy trò Park Hang-seo cần đẩy cao đội hình và đá tấn công chủ động hòng tìm kiếm chiến thắng.

Với ba điểm trong trận đấu này, nhà vô địch AFF Cup 2018 có quyền tin vào cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2019.

Nhà báo Scott McIntyre dùng chữ "thế hệ tuyệt vời" để miêu tả các chân sút của tuyển Việt Nam lúc này. Có điều, khi bước vào trận gặp Yemen, những cầu thủ này liệu có đủ tự tin chơi thứ bóng đá tấn công mạnh mẽ hay không mới là vấn đề. Đây là điều cây bút người Australia lo ngại.

"Hãy nhìn lại các trận thắng của Iran và Iraq trước Yemen, họ toàn chơi áp đảo trước đối thủ. Cách đại diện Tây Á thi đấu tạo cho người xem cảm giác họ là những gã khổng lồ thực sự và muốn bóp nghẹt đối thủ từ lối chơi đến tâm lý. Tuyển Việt Nam cần làm điều đó tới đây", Scott McIntyre chia sẻ với Zing.vn.

Viet Nam anh 2
Tuyển Việt Nam theo nhà báo Scott McIntyre đang có thế hệ những cầu thủ tấn công tuyệt vời. Ảnh: Minh Chiến.

Nói tiếp về trận đấu diễn ra ngày 16/1, nhà báo từng làm việc cho kênh SBS và viết cho The Guardian tin đã tới lúc tuyển Việt Nam phải thay đổi lối chơi, họ cần mạnh dạn tấn công Yemen trong nhiều thời điểm.

Có như vậy, cơ hội tìm kiếm bàn thắng sẽ mở ra với đại diện Đông Nam Á. Trong những trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam thi đấu có phần hơi dè dặt.

Sau cùng, nhà báo người Australia một lần nữa dành lời khen cho lứa cầu thủ hiện tại của tuyển Việt Nam. Họ đang cho thấy kỹ thuật và tài năng không thua kém đối thủ nào.

Và nếu có đủ sự tự tin để chơi thứ bóng đá tấn công sắp tới, "Những ngôi sao vàng", biệt danh tuyển Việt Nam, thừa sức hạ Yemen.

"Tôi cho rằng lối chơi quá cẩn trọng và hơi bảo thủ sẽ khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Đây là trận đấu đại diện Đông Nam Á cần giành chiến thắng. Các học trò của ông Park Hang-seo phải nhớ điều đó. Mà muốn giành 3 điểm, tuyển Việt Nam nên có sự thay đổi về cách tiếp cận trận đấu", Scott McIntyre bày tỏ quan điểm.

Viet Nam anh 3

Tuyển Việt Nam và nỗi lo đôi chân uể oải trước trận gặp Yemen

Chuyên gia người Malaysia Shebby Singh cho rằng việc nhập cuộc với tâm lý thoải mái ở trận gặp Yemen vào 16/1 tới sẽ quyết định khả năng giành 3 điểm của tuyển Việt Nam.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm