Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam: Khi ông Troussier đau đầu trong… sung sướng

Tuyển Việt Nam còn nhiều vấn đề cần xử lý trước Asian Cup 2024 nhưng riêng vị trí thủ môn ông Troussier hoàn toàn có thể yên tâm với nhiều sự lựa chọn chất lượng cao.

1. Sau khi thông báo thủ tục nhập tịch hoàn tất, Filip Nguyễn lại báo tin vui khác tới người hâm mộ bằng việc công bố trên mạng xã hội thẻ căn cước công dân vừa được cấp.

Điều này đồng nghĩa thủ môn đang khoác áo ĐKVĐ CAHN chính thức trở thành công dân Việt Nam và hoàn toàn đáp ứng về mặt pháp lý để khoác áo tuyển Việt Nam tham dự những giải đấu sắp tới.

rong anh 1

Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam

Vấn đề còn lại chỉ chờ Filip Nguyễn đảm bảo phong độ, thể lực… hòng thuyết phục HLV Troussier ở các lần tập trung tới đây nữa là hoàn thành khát vọng được cống hiến màu áo tuyển Việt Nam của thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Czech.

2. Trước khi Filip Nguyễn nhập quốc tịch Việt Nam, bên cạnh niềm vui, không ít người cảm thấy lo cho Văn Lâm - vốn không có đối thủ trong khung gỗ tuyển Việt Nam những năm qua.

Nhưng, Filip Nguyễn chưa phải là đối trọng duy nhất mà Văn Lâm phải tranh đua khi còn có hàng loạt thủ thành khác đang chơi rất ổn ở V-League như Trần Minh Toàn (Bình Dương) chẳng hạn.

Đáng nói, thời gian gần Văn Lâm không còn giữ được phong độ cao như trước đây. Và mới nhất thủ thành số 1 của ông Troussier ở 2 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026 vừa mắc lỗi khá nặng khiến CLB Bình Định nhận thất bại tại vòng 5 V-League.

3. Bỏ qua phong độ của Văn Lâm, rõ ràng việc Filip Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam chắc chắn giúp khung thành tuyển Việt Nam thêm sức sống với hàng loạt sự cạnh tranh chất lượng cao.

Ai cũng biết Văn Lâm dù vẫn rất chuyên nghiệp nhưng khi đóng đinh ở vị trí số 1 ít nhiều cũng phân tâm. Quan trọng hơn sự nỗ lực cũng vì thế giảm đi đôi chút.

Có thêm những sự cạnh tranh ở bất cứ đâu cũng sẽ tạo ra tiến bộ, phát triển và tới đây điều này chắc chắn xảy ra trong khung gỗ tuyển Việt Nam với hàng loạt giải đấu quan trọng sắp tới.

Khi khung thành có các thủ môn chất lượng, sẵn sàng cạnh tranh vị trí số 1 sẽ giúp thuyền trưởng người Pháp vơi đi mối lo và dành thời gian cho những vấn đề khác, vốn còn rất nhiều ở tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.

Filip Nguyễn hoàn tất nhập tịch Việt Nam, sẵn sàng dự Asian Cup

Trang chủ của CAHN vừa xác nhận thông tin Filip Nguyen chính thức có quốc tịch Việt Nam. Anh đang sẵn sàng phục vụ ĐT Việt Nam nếu như được HLV Philippe Troussier triệu tập.

https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-khi-ong-troussier-dau-dau-trong-sung-suong-2225765.html

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm