Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam khẳng định vị thế khi thắng Malaysia'

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Việt Nam rất đáng khen ngợi khi giành chiến thắng trước đối thủ như Malaysia.

Thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sau trận thắng 2-1 trước Malaysia. Có thời điểm, đội tuyển Việt Nam đứng trước khó khăn khi để đội bạn gỡ hòa 1-1, nhưng Quế Ngọc Hải đã giúp đội nhà giành 3 điểm sau pha đá phạt đền ở phút 83.

Theo dõi trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao đối thủ của tuyển Việt Nam và cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận đấu đáng khen ngợi. "Từng vị trí đều thể hiện tốt trước đối thủ có trình độ hơn hẳn Indonesia. Trận thắng này khẳng định vị thế của đội tuyển Việt Nam", ông nói.

"Malaysia chơi rất tốt, họ kiểm soát bóng, chủ động triển khai lối chơi và gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng cũng vì thế mà trận đấu này tuyển Việt Nam đã cho thấy giá trị của mình. Tất cả cầu thủ đều đáng được khen ngợi", chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất V.League nêu quan điểm.

'Tuyen Viet Nam khang dinh vi the khi thang Malaysia' anh 1

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Việt Nam cùng đồng đội. Ảnh: Y Kiện.

Bàn thua của đội tuyển Việt Nam đến từ pha phạm lỗi của Đoàn Văn Hậu trong vùng cấm của đội nhà. Theo ông Hùng, hậu vệ sinh năm 1999 không đáng trách khi nhìn vào tổng thể. "Đội bạn chơi tốt như vậy, bàn thắng đến sau cả quá trình chứ không mang nhiều tính thời điểm. Hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam cũng vậy, nó cho thấy tinh thần tập thể hay thế nào", ông nói.

Nhà cầm quân này cũng nêu quan điểm cá nhân không thấy điểm đáng chê trách ở đội tuyển Việt Nam. "Toàn đội đã chơi với 100% sức lực trước đối thủ khó chịu như Malaysia. Tôi không có gì để trách các cầu thủ. Việc họ cần làm lúc này là hồi phục thật tốt cho trận đấu tiếp theo. UAE cũng là đội bóng giàu thể lực và khó chơi nhất bảng đấu, chúng ta phải đảm bảo mọi thứ thật hoàn hảo", ông nói.

Thắng trận 2-1 ở trận đấu mang tính quyết định tới cục diện bảng đấu cũng như cơ hội giành vé lọt vào vòng sau, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ khoảng cách 2 điểm trước đội đứng sau UAE. Ở lượt đấu cuối diễn ra ngày 15/6, thầy trò HLV Park Hang-seo đối đầu chính đối thủ đang đứng nhì bảng.

Để chắc chắn góp mặt ở vòng loại thứ 3, đội tuyển Việt Nam cần có điểm trước đối thủ. Nếu để thua, Quế Ngọc Hải và đồng đội phải chờ tấm vé vớt khi so sánh thành tích với đội nhì của các bảng đấu còn lại.

'Tuyen Viet Nam khang dinh vi the khi thang Malaysia' anh 2
Highlights Malaysia 1-2 Việt Nam: Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết định Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ ngôi đầu bảng sau chiến thắng vất vả trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 11/6.

HLV Park Hang-seo bị cấm chỉ đạo ở trận Việt Nam gặp UAE

Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam sẽ không được làm nhiệm vụ ở trận kế tiếp tại vòng loại World Cup vì đã nhận đủ thẻ phạt.

'Nếu Tấn Trường không chơi tốt, tuyển Việt Nam đã thủng lưới rồi'

HLV Phan Thanh Hùng dành lời khen ngợi Tấn Trường và cho rằng Malaysia đã có đối sách hợp lý trước tuyển Việt Nam.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm