Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam gặp UAE - tất cả vì mục tiêu đi tiếp

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo phải chạm trán UAE, đối thủ mạnh nhất bảng G với mục tiêu giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam với suất vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi đang có lợi thế cạnh tranh vị trí nhất bảng G, cũng như có nhiều cơ hội khi phải so sánh thành tích giữa các đội nhì bảng.

99% đi tiếp

Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 17 điểm. Thầy trò HLV Park Hang seo hơn UAE, đội bóng khó chơi nhất, 2 điểm và sẽ gặp đối thủ lúc 23h45 ngày 15/6. Trang We Global Football đưa ra xác suất lên đến 99,2% khả năng để Việt Nam đi tiếp vào vòng sau, trước khi 8 bảng đấu bước vào lượt trận cuối.

Ở bảng H, Lebanon đã kết thúc hành trình của mình với vị trí thứ nhì cùng 10 điểm, sau trận thua 1-2 trước Hàn Quốc chiều 13/6. Điều này đồng nghĩa tuyển Việt Nam loại được một đối thủ trong trường hợp thua UAE.

Trên lý thuyết, chỉ cần 2 trong 5 đội nhì bảng có ít hơn 11 điểm, hoặc hiệu số bàn thắng (sau khi trừ hiệu số đối đầu với đội cuối bảng) kém hơn Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đi tiếp.

Tuy nhiên, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quyết tâm có được ít nhất một điểm trước UAE để tự quyết số phận của mình. Khi đó, tuyển Việt Nam có 18 điểm đi tiếp với vị trí đầu bảng G.

Trả lời họp báo sau trận thắng Malaysia hôm 11/6 của tuyển Việt Nam, HLV Park tỏ rõ sự tự tin: "Chúng tôi đã xem UAE đá với Malaysia. Tuyển Việt Nam cũng đã đá lượt đi với họ, UAE rất mạnh. Chúng tôi đang dẫn đầu nhưng về kỹ thuật và thể lực, họ đang ở nhóm đầu châu Á. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giữ chiến thuật và thắng trận đấu đó".

Tuyển Việt Nam lấy gì đấu UAE

Trong tay HLV Park Hang-seo lúc này, ngoài Tuấn Anh gặp vấn đề ở cổ chân từ trận đấu hôm 7/6, các cầu thủ khác đều có thể thi đấu. Văn Toàn đã trở lại và góp công lớn giúp đội nhà giành 3 điểm trước Malaysia, Quang Hải hết hạn treo giò. Những phương án tốt nhất đều có thể được sử dụng.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam phải chịu thiệt hại lớn là việc HLV Park bị cấm chỉ đạo. Theo quy định của FIFA, các thiết bị liên lạc tầm gần bị cấm sử dụng. Đồng nghĩa với những thay đổi theo tình hình thực tế không có sự tham gia của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ngược lại, UAE được chơi ở Zabeel, nơi họ chưa thua trận nào tại vòng loại lần này cùng lợi thế sân nhà. Việt Nam phải làm quen với điều kiện thi đấu mới, trong khi đối thủ đã chơi 3 trận vừa qua tại đây.

Ngoài ra, đội chủ nhà còn có Ali Mabkhout, chân sút đang có nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại lần này. Ở trận lượt đi, anh bị cấm thi đấu, và tuyển UAE không thể ghi bàn trên sân Mỹ Đình.

Kỳ vọng vào những chiến binh sao vàng

Đội tuyển Việt Nam đang trên đà thăng hoa sau 2 trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, vũ khí lợi hại nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo là tính kỷ luật. Thuyền trưởng Tan Chen-hoe của Malaysia từng nhận xét như vậy trước trận đối đầu vừa qua.

Trong phát biểu của mình sau trận đấu, HLV Park cũng nhắc tới yếu tố này và cho biết sẽ dùng nó để chinh phục tấm vé đi tiếp bằng một trận thắng. Trước Indonesia hay Malaysia, HLV Park xoay chuyển đội hình cũng như chiến thuật ngay trong trận đấu và được các cầu thủ thực hiện nhuần nhuyễn.

Trang The National News chỉ ra sự lạnh lùng của các cầu thủ Việt Nam trong 2 trận thắng Indonesia và Malaysia. Nếu UAE không duy trì sự tập trung một cách xuyên suốt, họ sẽ ôm hận trước tuyển Việt Nam.

Tuyen Viet Nam gap UAE: Tat ca vi muc tieu di tiep anh 1
Thứ hạng bảng G trước lượt trận cuối. Đồ họa: Minh Phúc.

Tại bảng G, tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khi có 17 điểm sau 7 trận. UAE xếp nhì với 15 điểm. Tuyển Việt Nam cần thêm một điểm trước UAE để nhất bảng, qua đó giành suất trực tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Với thầy trò HLV Park Hang-seo, mục tiêu đi tiếp là tối thượng. Ông cũng khẳng định sẽ làm mọi cách để việc mình bị cấm chỉ đạo không làm ảnh hưởng tới mục tiêu này. "Vào vòng loại sau cùng là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Nếu Việt Nam thành công, đó là mục tiêu của tôi", ông nói.

Cùng hòa mình vào tinh thần bóng đá, độc giả của Zing News có thể tham gia dự đoán kết quả trận Việt Nam - UAE tại form dưới đây. Độc giả dự đoán kết quả chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận TV AQUOS model 60” 4T-C60CK1X từ nhãn hàng Sharp tài trợ.

Đồng hành cùng tình yêu bóng đá, nhãn hàng Sharp dành tặng 3 TV AQUOS model 60” 4T-C60CK1X cho 3 độc giả may mắn dự đoán chính xác và nhanh nhất về kết quả 3 trận đấu có đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2020. Đó là các trận Việt Nam - Indonesia (7/6), Việt Nam - Malaysia (11/6) và Việt Nam - UAE (15/6).

Người thắng giải mỗi trận là người trả lời đúng 2 câu hỏi của BTC, đồng thời là người dự đoán sớm nhất trong số những người trả lời chính xác. Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng, được xem xét trên thời gian và thông tin mà độc giả gửi về.

Dự đoán hợp lệ là dự đoán được hệ thống ghi nhận trước khi trận đấu bắt đầu.

Mỗi người chơi chỉ được ghi nhận 1 kết quả dự đoán. Trong trường hợp người chơi gửi về nhiều dự đoán khác nhau, BTC sẽ tính theo câu trả lời cuối cùng của người chơi đó.

Người chơi tham gia dự đoán cần để lại đầy đủ thông tin để có cơ hội trúng giải và nhận quà từ nhà tài trợ. BTC sẽ liên hệ đến người thắng giải sau khi có kết quả cả 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Người thắng giải sẽ nhận quà tại văn phòng Sharp:
Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, T05-B3.07 & T05-B3.09 tầng 3, Masteri Thảo Điền, số 159, đường Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Chúc các bạn may mắn.

Đỗ Hải - Giang Uyển Nguyên

Bạn có thể quan tâm