Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam được thưởng nóng 3 tỷ đồng

Thầy trò HLV Park Hang-seo được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỷ đồng ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Tối 11/6 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia. Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải lần lượt ghi bàn cho Việt Nam. Ở bên kia chiến tuyến, Guilherme De Paula là người lập công.

Với trận thắng quan trọng này, VFF tuyên bố thưởng 2 tỷ đồng cho tuyển Việt Nam. Đây là phần thưởng mang ý nghĩa động viên tinh thần khi thầy trò Park Hang-seo tiếp tục giành 3 điểm, mở ra cơ hội lớn vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

viet nam vs malaysia anh 1

Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam trên chấm phạt đền. Ảnh: Y Kiện.

Bên cạnh đó, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cũng thưởng 1 tỷ đồng cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Trước đó, sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia, tuyển Việt Nam được thưởng 2 tỷ đồng. Tổng cộng, sau 2 trận đấu, số tiền thưởng dành cho tuyển Việt Nam đang là 5 tỷ đồng. Với trận này thắng của ĐTVN, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển và vận động một số doanh nghiệp thưởng động viên toàn đội 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn nhận được lời chúc mừng từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G với 17 điểm. Khoảng cách giữa thầy trò HLV Park Hang-seo với đội nhì bảng UAE vẫn là 2 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, tuyển UAE đã đánh bại Indonesia 5-0. Tuyển Việt Nam và UAE có trận phân định ngôi đầu bảng vào ngày 15/6.

viet nam vs malaysia anh 2
Tấn Trường 2 lần bay người cứu thua cho tuyển Việt Nam Thủ môn Bùi Tấn Trường chơi xuất sắc, giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới sau hiệp một trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam sẽ thắng UAE'

Sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia, HLV Park cảm ơn học trò đã chiến đấu kiên cường trước đối thủ mạnh trong một trận đấu đầy khó khăn.

HLV Malaysia: 'Tôi không nhìn thấy quả phạt đền đó'

Nhà cầm quân người Malaysia đón nhận thất bại trước ông Park Hang-seo trong trận đấu tối ngày 11/6.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm