Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đối diện nguy cơ mất 2 trụ cột trước trận quyết định

Duy Mạnh chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Yemen, trong khi Trọng Hoàng dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Những phút cuối trận đấu giữa Việt Nam và Iran, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã phải nhận thẻ vàng do lỗi cản người không bóng. Cộng với tấm thẻ vàng trong trận ra quân gặp tuyển Iraq, Duy Mạnh đã chính thức bị treo giò ở trận kế tiếp của tuyển Việt Nam.

Đây là tổn thất khá lớn với HLV Park Hang-seo khi Duy Mạnh là trung vệ không thể thay thế của tuyển Việt Nam trong 3 giải đấu gần nhất, gồm U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup. Hiện tại, tuyển Việt Nam chỉ còn 2 trung vệ dự bị là Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội) và Hồ Tấn Tài (CLB Bình Dương).

Như vậy, bộ ba trung vệ đã giúp Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup trong trận đấu với Yemen tới đây chỉ còn Quế Ngọc Hải. Đình Trọng đã không thể tham dự Asian Cup vì phải sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương.

asian cup anh 1
Duy Mạnh không thể sát cánh cùng Bùi Tiến Dũng ở trận đấu tới do thẻ phạt. 

Người chơi gần nhất với Duy Mạnh là Trọng Hoàng cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận tới. Anh dính chấn thương sau pha va chạm với cầu thủ đối phương và ôm mắt cá rất lâu sau đó. Hậu vệ này cũng cần sự chăm sóc khá lâu của các nhân viên y tế trước khi quay trở lại thi đấu.

Tuy vậy anh cũng chỉ chơi được thêm vài phút trước khi phải nhường chỗ cho tiền đạo Tiến Linh. Sau khi Trọng Hoàng rời sân, Ngân Văn Đại được kéo về thế chỗ anh.

Chưa rõ mức độ chấn thương của Trọng Hoàng ra sao nhưng những bước chân tập tễnh của anh chắc chắn khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng. Trọng Hoàng là sự thay thế Văn Thanh ở vị trí hậu vệ phải và chơi rất ổn định trong thời gian qua.

asian cup anh 2
Trọng Hoàng bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu cuối với Yemen.

Trước Asian Cup, Trọng Hoàng cũng dính chấn thương khá nghiêm trọng nhưng vì sự quan trọng của cầu thủ này mà HLV Park vẫn quyết định giữ anh lại ở phút chót.

Không loại trừ khả năng hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam sẽ có những xáo trộn nhất định trong trận đấu cuối cùng với Yemen. Vị trí của Duy Mạnh chưa rõ ai sẽ thay thế nhưng có vẻ như Ngân Văn Đại sẽ thế chỗ Trọng Hoàng khi anh từng được HLV Park thử nghiệm vị trí hậu vệ phải.

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Iran, thầy trò HLV Park Hang-seo đã để thua với tỷ số 0-2. Thất bại này khiến cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam hẹp đi khá nhiều khi vẫn chưa có điểm nào sau 2 trận.

asian cup anh 3
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ hai. Đồ họa: Minh Phúc.
HLV Park cười lớn sau pha bỏ lỡ của Quang Hải Trong trận gặp Iran tại lượt trận hai bảng D Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo gây bất ngờ với phản ứng cười tươi sau cú đá hỏng ăn của Quang Hải trong vùng cấm đối thủ ở phút 89.

BLV Anh Ngọc: Đội tuyển Việt Nam xứng đáng được khen ngợi

Bình luận viên Trương Anh Ngọc cho rằng thất bại 0-2 của tuyển Việt Nam trước Iran là kết quả hợp lý và đội bóng áo đỏ xứng đáng nhận những lời khen ngợi với màn trình diễn này.







Phúc Long

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm