Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đấu Iraq: Nguyễn Filip lấy suất của Đặng Văn Lâm?

Nguyễn Filip có cơ hội thay Đặng Văn Lâm bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam ở trận làm khách tại Iraq, lượt trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Văn Lâm bắt chính ở trận tuyển Việt Nam thắng Philippines 3-2. Ảnh: VFF.

Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Iraq ở lượt cuối bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, chỉ có một thay đổi duy nhất so với trận thắng Philippines. Đó là sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, còn người phải ở nhà là Văn Toàn do lĩnh đủ 3 thẻ vàng. Ba cầu thủ Thái Sơn, Ngọc Sơn và Quan Văn Chuẩn tiếp tục không được đăng ký.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều là Iraq, HLV Kim Sang Sik khả năng có một vài sự thay đổi người cũng như cách chơi ở tuyển Việt Nam. Vị trí mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đang cân nhắc là thủ môn, khi cả Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip đều "kẻ 8 lạng, người nửa cân".

Ở trận tuyển Việt Nam thắng Philippines hôm 6/6, Văn Lâm trở lại bắt chính còn Nguyễn Filip dự bị. Về cơ bản thủ thành sinh năm 1993 chơi tròn vai, nhưng anh cũng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Đó là tình huống thủ môn Việt kiều có một pha xử lý vụng về đưa bóng vào chân đối thủ. Các đồng đội của Văn Lâm buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt cố định và Philippines có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Sai lầm của Văn Lâm không được nhắc tới nhiều khi Tuấn Hải ấn định chiến thắng 3-2 cho "Những chiến binh sao vàng" ngay sau đó.

Lý giải về việc sử dụng Văn Lâm, HLV Kim Sang Sik cho biết: "Cả Văn Lâm và Nguyễn Filip đều thể hiện phong độ tốt nhưng chỉ 1 người được bắt chính, do đó rất khó để tôi quyết định. Qua trao đổi với HLV thủ môn, tôi chọn Văn Lâm vì cậu ấy có phong độ tốt hơn. Sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn đem lại điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần phải động viên họ".

tuyen viet nam anh 1

HLV Kim Sang-sik sẽ có sự tính toán. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, sau trận thắng kịch tính Philippines, có thể HLV Kim Sang Sik sẽ cân nhắc lại vị trí thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam. Nguyễn Filip luôn sẵn sàng và sẽ không bất ngờ nếu như thủ môn của CAHN lấy lại suất bắt chính.

Cũng cần nhắc lại rằng ở trận lượt đi gặp Iraq trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam suýt có được 1 điểm nhưng pha phát bóng bất cẩn của Văn Lâm đã tạo cơ hội cho cầu thủ đội khách ghi bàn ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Thực tế Nguyễn Filip cũng có kỷ niệm không đẹp khi đối đầu với Iraq. Tại Asian Cup 2023, thủ thành sinh năm 1992 có 3 lần phải vào lưới nhặt bóng (thua 2-3) ở trận đấu chơi thiếu người trước đối thủ Tây Á.

Dù vậy, nếu HLV Kim Sang Sik không sử dụng Nguyễn Filip để từ đó trực tiếp đánh giá năng lực thủ môn CLB CAHN, sẽ là một sự lãng phí. Với hai thủ thành Việt kiều, họ cần được trao cơ hội thể hiện một cách công bằng.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Tuyển Việt Nam thoải mái trước trận cuối vòng loại hai World Cup

Tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Basra (Iraq) diễn ra vào tối 8/6 (giờ địa phương).

https://vietnamnet.vn/nguyen-filip-lay-suat-cua-dang-van-lam-o-tran-tuyen-viet-nam-vs-iraq-2289636.html#

Đại Nam - Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm