Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Việt Nam đá thông minh và đọc vị đối thủ quá tốt'

Trợ lý huấn luyện viên Tony Ho của câu lạc bộ Persipura (Indonesia) dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam sau khi họ đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 ngay ở Bali.

"Tuyển Việt Nam đá quá thông minh. Do phải thi đấu trên sân khách, họ chủ động chọn lối chơi phòng ngự kín kẽ. Chính điều đó làm Indonesia gặp khó trong việc xâm nhập vào khu vực nguy hiểm. Các cầu thủ Việt Nam đọc vị Indonesia quá tốt", ông Tony Ho trả lời tờ Bola.

"Indonesia được chơi trên sân nhà, thế nhưng tôi không thấy nhuệ khí chiến đấu. Các cầu thủ chẳng hề có chút khát khao chiến thắng mãnh liệt".

Tuyen Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

Hôm 15/10, Indonesia gục ngã với tỷ số 1-3 trước tuyển Việt Nam. Kết quả này đẩy đội tuyển xứ vạn đảo tới bờ vực khủng hoảng. Họ đã thua 4 trận liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Cơ hội đi tiếp với tuyển Indonesia được cho là đã khép lại.

Theo ông Tony Ho, HLV Simon McMenemy phải chịu trách nhiệm cho chuỗi thành tích tệ hại của Indonesia. Chiến lược gia người Scotland không tạo ra được bản sắc trong lối chơi đội nhà. Những quyết định dùng người của HLV McMenemy liên tục để lại nhiều dấu hỏi.

Cựu hậu vệ trái Jaya Hartono của Indonesia cho rằng HLV McMenemy thiếu sự kiên định trong việc lựa chọn nhân sự. Ông không tạo ra được bộ khung chính cho đội tuyển. Chính điều đó làm lối chơi tuyển Indonesia lạc nhịp. Các cầu thủ tỏ ra thiếu ăn ý ở các pha phối hợp.

"Tôi không biết lý do HLV McMenemy xoay tua nhân sự trong 4 trận đã qua là gì. Hãy nhìn vị trí thủ môn của tuyển Indonesia, họ thay người liên tục trong từng trận đấu. Phải chăng ông McMenemy đang chịu áp lực từ dư luận và muốn làm theo yêu cầu của người hâm mộ?", ông Hartono chia sẻ với Bola.

Sau trận thua Việt Nam, dư luận Indonesia đòi Liên đoàn Bóng đá nước này (PSSI) sa thải HLV McMenemy. Người hâm mộ muốn mời HLV Luis Milla hoặc Alfred Riedl về dẫn dắt đội tuyển. 

Highlights vòng loại World Cup: Indonesia 1-3 Việt Nam Chiến thắng 3-1 trên sân của Indonesia tối 15/10 giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành 7 điểm sau 3 lượt trận tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

HLV Indonesia: 'Tuyển Việt Nam quá mạnh'

Huấn luyện viên Simon McMenemy của Indonesia dành lời khen cho tuyển Việt Nam sau khi cùng các học trò chịu thất bại 1-3 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tối 15/10.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm