Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tuyển Việt Nam đã thay đổi, tiến bộ rất nhiều so với năm 2017’

Thủ thành đội trưởng Amer Shafi của tin rằng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã thay đổi rất nhiều so với tuyển Việt Nam của Hữu Thắng từng đối đầu Jordan hồi 2017.

Tháng 6/2017, đội tuyển Việt Nam từng đối đầu Jordan trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Ở trận ấy, tuyển Việt Nam đã chơi rất hay, cầm hòa đối thủ 0-0 với sự tỏa sáng của thủ thành Đặng Văn Lâm. Khi ấy, đội tuyển vẫn được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng.

Tuyen Viet Nam da thay doi so voi 2017 anh 1
Thủ thành đội trưởng Amer Shafi kêu gọi các tuyển thủ Jordan sự thận trọng và quyết tâm trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Hai năm sau ngày ấy, thủ thành đội trưởng Amer Shafi chia sẻ: “Đội Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều so với trước đây. Có sự khác biệt lớn giữa đội tuyển Việt Nam hiện tại và đội chúng tôi đã gặp hồi năm 2017. Họ chắc chắn đã tiến bộ hơn. Việt Nam là một đội mạnh”.

“Jordan đang hướng tới một trận đấu khó khăn. Chúng tôi muốn có kết quả tốt nhưng toàn đội hiểu rằng sẽ phải thể hiện và vắt dến giọt mồ hôi cuối cùng”, Shafi nói.

Trước đó, tuyển Jordan đã chơi rất hay, duy trì thành tích bất bại ở vòng bảng Asian Cup 2019 dù phải đối mặt đương kim vô địch Australia, Palestine và Syria. Là một trong những hàng thủ mạnh nhất giải tới lúc này, Shafi hoàn toàn có lý do để tự tin trước cuộc đối đầu Việt Nam.

Tuyen Viet Nam da thay doi so voi 2017 anh 2
 

Thủ môn tuyển Jordan khẳng định: “HLV Vital Borkelmans có những phương pháp riêng để giúp chúng tôi tiến bộ. Bằng chứng là đội tuyển đã vào tới vòng 16 đội. Chúng tôi đang có sự tự tin và ông ấy đã giúp chúng tôi làm được điều đó. Đội tuyển hài lòng khi chơi bóng dưới sự dẫn dắt của ông ấy”.

“Các CĐV cũng đem tới cho chúng tôi động lực chiến đấu và tinh thần thoải mái. Đương nhiên, cả đội tuyển muốn mang tới cho họ sự hài lòng”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan trong khuôn khổ lượt trận vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 15h (18h giờ Việt Nam) ngày mai (20/1).

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam từng gặp những đội còn mạnh hơn Jordan'

Vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam thừa nhận khó khăn trước Jordan nhưng cũng kỳ vọng học trò sẽ có kết quả tốt nhờ kinh nghiệm đối đầu những đối thủ mạnh hơn trước đó.

Thanh Hà (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm