Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam có thêm lợi thế khi gặp Philippines

Trung vệ Juan Guirado của Philippines sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Việt Nam vào ngày 28/11, buộc HLV Thomas Dooley phải có xáo trộn ở hàng phòng ngự.

VN và Indonesia có thể phải bốc thăm xác định đội đi tiếp

Có cơ hội lớn để vào bán kết nhưng tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu thua Philippines trong khi Indonesia thắng Lào từ 6 bàn trở lên.

Guirado là trung vệ trụ cột của Philippines, có mặt ở đội hình xuất phát trong cả 2 trận gặp Lào và Indonesia. Tuy nhiên ở trận gặp Indonesia anh đã bị chấn thương và rời sân ngay ở phút 14. Kết quả kiểm tra y tế sau đó cho thấy, Guirado đã bị tổn thương gân khoeo phải, buộc phải rời xa sân cỏ 2 tuần.

Đây là thiệt thòi lớn cho Philippines bởi Guirado hợp cùng Amani Aguinaldo tạo thành bộ đôi trung vệ rất chắc chắn, giúp Philippines mới chỉ để thủng lưới 1 bàn. Tình thế này buộc HLV Thomas Dooley phải có xáo trộn ở hàng phòng ngự trong trận đấu với tuyển Việt Nam.

Juan Guirado năm nay đã 35 tuổi nhưng là trụ cột ở hàng phòng ngự Philippines suốt 3 năm qua.
Juan Guirado năm nay đã 35 tuổi nhưng là trụ cột ở hàng phòng ngự Philippines suốt 3 năm qua.

“Chúng tôi có Amani, chúng tôi còn có Rob (Rob Gier - PV). Đó là những hậu vệ tốt nhất. Nhưng tôi sẽ cố gắng trở lại để chiến đấu cùng đội bóng”, Guirado cho biết về sự kết hợp khi anh vắng mặt. Nhiều khả năng Rob Gier sẽ được sử dụng để đá cặp với Aguinaldo ở trận gặp ĐTVN.

Bản thân Thomas Dooley cũng đã sử dụng cặp trung vệ này trong trận đấu với Indonesia và thành công. Thậm chí Rob Gier sau khi vào sân thay Guirado đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 trước Philippines. Một phương án khác được Thomas Dooley tính đến là kéo hậu vệ phải Simona Rota vào đá trung vệ.

Hàng phòng ngự luôn là điểm mạnh của Philippines trong các trận đấu gặp Việt Nam. Ở hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines lần lượt đánh bại Việt Nam 2-0 và 1-0 tại vòng bảng nhờ hàng thủ rất chắc chắn. Vì thế, việc họ mất trung vệ số 1 sẽ mở ra không ít hy vọng để hàng công ĐTVN có thể ghi được bàn thắng.

Hậu vệ phải Simone Rota có thể được kéo vào đá trung vệ.
Hậu vệ phải Simone Rota có thể được kéo vào đá trung vệ.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm