Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam có cơ hội đánh bại Afghanistan

HLV Hữu Thắng đánh giá cao Afghanistan nhưng ông tin tưởng tuyển Việt Nam có đủ khả năng để giành chiến thắng trước đối thủ.

HLV Hữu Thắng và đội trưởng Thanh Trung tin Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Trận Afghanistan – Việt Nam diễn ra lúc 21h (giờ VN) trên sân trung lập Republican Central ở Dushanbe (Tajikistan). Đây là mặt sân cỏ nhân tạo nên bất lợi cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt ở đất khách từ sáng 25/3 để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

“Afghanistan là đội bóng không thể xem thường, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi một HLV thành công, từng làm việc ở nhiều ĐTQG. Tôi nghĩ họ là đối thủ mạnh ở thời điểm hiện tại nhưng tuyển Việt Nam cũng có những cơ hội của riêng mình ở trận đấu ngày mai”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam đứng vị trí 136 thế giới, xếp trên Afghanistan 23 bậc. Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, đội bóng của HLV Hữu Thắng hòa Đài Loan (Trung Quốc) 1-1 ở trận giao hữu hôm 22/3. Còn Afghanistan có chiến thắng 2-1 trước Singapore ở trận làm nóng.

“Điểm mạnh của Afghanistan là nền tảng thể lực tốt. Bên cạnh đó, họ cũng có lối chơi phối hợp bóng ngắn lợi hại”, HLV Hữu Thắng tiếp lời. Với tham vọng giành vé dự Asian Cup 2019, LĐBĐ Afghanistan đã mời Otto Pfister làm HLV. Trong quá khứ, ông từng đưa Togo đến World Cup 2006.

Hop bao tran Afghanistan - Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam có 2 buổi tập để làm quen mặt sân cỏ nhân tạo.

Tuyển Afghanistan tập trung tối đa cho trận gặp Việt Nam

Các cầu thủ Afghanistan đã có buổi tập làm quen sân thi đấu Republican Central ở Dusabe (Tajikistan). Toàn đội đều thoải mái trước trận gặp Việt Nam lúc 21h (giờ VN) ngày 28/3.

Đội bóng này có 12 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Chiến lược gia người Đức đã triệu tập 19 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Đức, Na Uy, Thụy Điển, Nga, Iran… để về thi đấu. Trận thắng 2-1 trước Singapore cho thấy phần nào thực lực của Afghanistan.

HLV Hữu Thắng nhìn nhận tuyển Việt Nam đang ở quá trình chuyển giao lực lượng. Một số cựu binh đã chia tay ĐTQG như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật. Còn Trọng Hoàng và Lê Văn Thắng không thể sang Tajikistan do chấn thương. Bên cạnh đó, toàn đội phải trải qua quãng đường di chuyển rất dài. Điều này ảnh hưởng phần nào đến đội bóng.

Tuy nhiên toàn đội đặt quyết tâm giành kết quả tốt nhất để tạo thuận lợi trên hành trình giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Bởi ở lượt đấu tiếp theo vào tháng 6/2017, Việt Nam sẽ gặp đội mạnh nhất bảng Jordan trên sân nhà.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với Afghanistan. Tôi cho rằng họ là đối thủ không hề dễ chơi. Cơ hội chia đều cho cả hai đội nhưng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng”, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Chiến thắng ấn tượng 2-1 của Afghanistan trước Singapore Afghanistan thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam ngày 28/3 tới.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm