Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam chốt danh sách tạm thời để dự Asian Cup 2023

Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Việt Nam đã chốt danh sách tạm thời gồm 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023.

Nguyễn Filip là thủ môn số một của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

3 thủ môn dự giải là Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu và Nguyễn Văn Việt. Sau khi Đặng Văn Lâm chia tay, HLV Philippe Troussier đã bổ sung Văn Việt từ đội U23 lên để trám vào vị trí thủ môn số ba. Văn Việt là người trẻ nhất (sinh năm 2002).

Các hậu vệ được đăng ký là Hồ Tấn Tài, Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh và Khuất Văn Khang. Tấn Tài đã trở lại đội tuyển sau 2 trận không được đăng ký ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ở hàng tiền vệ, HLV Troussier đăng ký Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Đỗ Hùng Dũng, Trương Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long và Triệu Việt Hưng. Hoàng Đức đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương cổ chân.

Còn trên hàng công, Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Văn Tùng là những tiền đạo có tên. Sau khi Nguyễn Tiến Linh rời tuyển, Tuấn Hải là trung phong cắm hàng đầu.

Danh sách tạm thời đã được VFF gửi đăng ký lên AFC vài ngày trước. Danh sách này có thể thay đổi trước trận ra quân của đội tuyển Việt Nam ở bảng D Asian Cup (tức ngày 13/1). Sau trận giao hữu với Kyrgyzstan, HLV Troussier có thể loại thêm cầu thủ. Quân số cuối cùng của mỗi đội tuyển theo quy định vẫn là 23 người.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Nỗ lực của Nguyễn Filip

Tân binh Nguyễn Filip, thủ môn Việt kiều CH Czech của đội tuyển Việt Nam, đang cố gắng hòa nhập trước VCK Asian Cup 2023.

Hùng Dũng: 'Mong NHM thông cảm khi cầu thủ trẻ mắc sai lầm'

Đỗ Hùng Dũng tin rằng đội tuyển Việt Nam với lực lượng trẻ cần mạnh dạn mắc sai lầm để trưởng thành hơn trong tương lai.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm