Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam chờ làm lại ở AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup

Dừng chân ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam rút ra nhiều bài học chuẩn bị cho AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027.

Tuyển Việt Nam chia tay với giấc mơ World Cup 2026. Ảnh: Thế Bằng.

Bất ngờ đã không xảy ra ở lượt cuối bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, khi Indonesia đánh bại Philippines 2-0 để giành tấm vé còn lại đi tiếp với 10 điểm, trong khi Iraq thắng dễ 3-1 trước tuyển Việt Nam, giành số điểm tuyệt đối 18 điểm sau 6 trận.

Tuyển Việt Nam chia tay giấc mơ World Cup khi đứng ở vị trí thứ 3 bảng F, với 6 điểm. Việc Quang Hải cùng các đồng đội phải dừng bước là điều sớm được dự báo khi thi đấu bết bát dưới thời người tiền nhiệm Philippe Troussier, trong đó có 2 thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia.

Kết quả cũng đồng nghĩa tuyển Việt Nam phải tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 để cạnh tranh vé tham dự VCK giải vô địch châu Á diễn ra tại Saudi Arabia.

Vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 bắt đầu khởi tranh từ tháng 3/2025 với sự tham dự của 24 đội tuyển, chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt tính điểm. Sáu đội dẫn đầu tại các bảng giành quyền dự VCK Asian Cup 2027 cùng với 18 đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 được sở hữu vé vào thẳng.

Như vậy, so với Asian Cup trước đây khi vé đi tiếp được trao cho các đội nhất và nhì bảng, lần này chỉ có đội đứng đầu giành quyền vào VCK. Điều này mang tới những thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

tuyen viet nam anh 1

HLV Kim Sang Sik sẽ chứng minh tài cầm quân ở AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có thuận lợi khi nhiều khả năng được xếp vào nhóm hạt giống số 1 do đang đứng hạng 115 thế giới, đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Kim Sang Sik có thể gặp các đối thủ dễ thở.

Trước khi tranh tài tại vòng loại Asian Cup 2027, tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. Mục tiêu của "Những chiến binh sao vàng" là đi tới trận chung kết.

Tuyển Việt Nam hội quân trở lại vào các khung FIFA Days tháng 9, 10, 11 chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Xen kẽ giữa các đợt tập trung này, diễn ra các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, giúp cho HLV Kim Sang Sik lựa chọn cầu thủ phù hợp và có phong độ tốt nhất.

Sau hai trận ra mắt với kết quả 1 thắng, 1 thua trong tháng 6, HLV Kim Sang Sik có nhiều thời gian tuyển quân, xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam hướng tới hai giải đấu quan trọng sắp tới.

Việc HLV người Hàn Quốc chứng minh được năng lực, còn tuyển Việt Nam lấy lại niềm tin người hâm mộ hay không hoàn toàn phụ thuộc vào màn thể hiện cùng kết quả ở AFF Cup 2024 và vòng loại Asian Cup 2027.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Tuấn Hải: 'Bàn thắng vào lưới Iraq là ngẫu hứng'

Phạm Tuấn Hải không ngờ tình huống dứt điểm vào lưới tuyển Iraq mang lại bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở trận cuối vòng loại hai World Cup 2026 hôm 12/6.

https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-cho-lam-lai-o-aff-cup-2024-va-vong-loai-asian-cup-2290877.html

Đại Nam - VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm