Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Trung Quốc sẽ dự World Cup nhờ cầu thủ nhập tịch'

Nhà cầm quân người Brazil Felipe Scolari nhấn mạnh tầm quan trọng của những cầu thủ nhập tịch với đội tuyển Trung Quốc trong tương lai.

Trả lời Sina, chiến lược gia từng đưa Brazil vô địch World Cup 2002 thừa nhận: "Tôi biết và quan tâm đến chuyện bóng đá Trung Quốc đang thực hiện kế hoạch nhập tịch cầu thủ. Elkeson, Alan và Yennaris đều từng là học trò của tôi. Cá nhân tôi cho rằng cầu thủ nhập tịch sẽ có chỗ đứng".

"ĐT Trung Quốc sẽ được trợ giúp, bởi họ trên đường tham dự World Cup. Chiến thuật của cả đội cũng sẽ được cải thiện. Từng vị trí sẽ được nâng tầm, cầu thủ nhập tịch sẽ trở thành tiêu chuẩn của ĐT Trung Quốc trong 5-10 năm tới. Tôi nghĩ LĐBĐ Trung Quốc và một số CLB đang làm điều đúng đắn".

bong da Trung Quoc anh 1
Elkeson trở thành tuyển thủ Trung Quốc dù không dính dáng gì tới quốc gia này về mặt huyết thống. Ảnh: SCMP.

Nhà cầm quân người Brazil từng có thời gian 2 năm làm HLV trưởng CLB Guangzhou Evergrande và có sự am hiểu nhất định về bóng đá Trung Quốc. Khi được hỏi về sự phát triển bóng đá ở quốc gia tỷ dân, HLV Scolari thừa nhận: "Tôi nghĩ bóng đá Trung Quốc đã có những thay đổi lớn trong 5 năm đổ lại".

"Đặc biệt là trong công tác huấn luyện. Các cầu thủ ngày càng hiểu được cách chơi bóng và để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, quá trình này không diễn ra trong ngày một ngày hai. Tôi nghĩ bóng đá Trung Quốc cần kiên nhẫn từ 5-10 năm nữa với các cầu thủ".

Sau thành tích bết bát ở các giải đấu lớn, LĐBĐ Trung Quốc vừa đi tới quyết định sử dụng cầu thủ nhập tịch. 2 gương mặt đầu tiên không sinh ra tại Trung Quốc nhưng vẫn có quyền công dân và thi đấu cho đội tuyển nước này là Elkeson và Li Ke. 

Li Ke có gốc gác là người Trung Quốc, còn Elkson là người gốc Brazil 100%. Trong trận ra mắt, Elkson gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp giúp ĐT Trung Quốc thắng Maldives 5-0 trên sân khách ở vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo nhập tịch lập cú đúp trong trận thắng 5-0 của Trung Quốc Elkeson ghi 2 bàn, góp công giúp tuyển Trung Quốc thắng Maldives 5-0 trong trận đấu tại bảng A vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tối 10/9.

Vì sao bóng đá Trung Quốc sa sút dù được đầu tư trọng điểm

Sự lớn mạnh về dân số và kinh tế không đảm bảo thành công cho Trung Quốc trong bóng đá, nhất là khi quốc gia này gặp quá nhiều vấn đề khác nhau.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm