Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc nhập tịch thêm cầu thủ

LĐBĐ Trung Quốc (CFA) muốn bổ sung lực lượng cho vòng loại thứ ba World Cup 2026 hứa hẹn khốc liệt với ĐTQG nước này.

Serginho là ngoại binh hàng đầu ở Nhật Bản và Trung Quốc nhiều năm qua.

Titan Sport tiết lộ CFA đang hoàn tất thủ tục để nhập tịch cho hai chân sút ngoại đang chơi ở giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League - CSL). Đó là tiền đạo Oscar Maritu (Cangzhou Mighty Lions) và tiền vệ Serginho (Changchun Yatai).

Cả hai ngôi sao này đều thi đấu ở CSL hơn 5 năm, và đủ điều kiện nhận ngay quốc tịch Trung Quốc. Oscar Maritu là chân sút người CH Congo, trong khi Serginho là tiền vệ tấn công sinh ra tại Brazil. Nếu Maritu và Serginho kịp bổ sung cho vòng loại thứ ba World Cup 2026, tuyển Trung Quốc hứa hẹn mạnh lên đáng kể.

Trong quá khứ, "Rồng vàng" từng có giai đoạn tung ra sân tới 4 hoặc 5 cầu thủ nhập tịch không có gốc Trung Quốc. Ngoài Maritu và Serginho, CFA cũng lên phương án nhập tịch vài cầu thủ ngoại khác.

Sau khi giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 châu Á một cách may mắn, tuyển Trung Quốc đặt ra tham vọng lớn bằng việc sẵn sàng mở cửa đón làn sóng nhập tịch tiếp theo.

Tuyển Trung Quốc xếp thứ 2 tại bảng C ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ giành tấm vé đi tiếp ở bảng đấu khi hơn Thái Lan đối đầu.

Trong loạt gần đây, tuyển Trung Quốc chỉ sử dụng một cầu thủ nhập tịch là Fernandinho. Những cầu thủ nhập tịch trong quá khứ đều sa sút phong độ hoặc không được HLV đánh giá cao.

Ăn mừng quá khích, tiền đạo Albania bị cấm thi đấu tại EURO

Tiền đạo của Albania, Mirlind Daku bị cấm thi đấu 2 trận sau màn ăn mừng quá khích ở trận hòa 2-2 của Albania trước Croatia hôm 19/6.

Ten Hag muốn chiêu mộ Van Nistelrooy

Tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Hà Lan được mời trở lại Old Trafford dưới vai trò trợ lý cho HLV Erik ten Hag.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm