Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc có tân HLV sau khi Lippi từ chức

Huấn luyện viên Li Tie được chọn để dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc với mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Chiều 2/1, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thông báo ông Li Tie trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, lấp vào chỗ trống sau khi chiến lược gia người Italy Marcello Lippi từ chức.

HLV Li Tie trở thành người kế nhiệm ông Lippi tại tuyển quốc gia không nằm ngoài dự đoán của truyền thông Trung Quốc. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá nước này chỉ đưa ra quyết định chính thức trong những ngày đầu năm mới 2020.

Li Tie dan dat tuyen Trung Quoc anh 1

Li Tie trở thành tân HLV trưởng tuyển quốc gia Trung Quốc. Ảnh: IC Photo.

Sau khi HLV Lippi bất ngờ từ chức vì tuyển Trung Quốc thất bại trước Syria ở vòng loại World Cup 2022 hôm 14/11, HLV Li Tie đã được lựa chọn để dẫn dắt đội bóng tham dự cúp Đông Á 2019. Tại giải này, các cầu thủ Trung Quốc cán đích ở vị trí thứ 3.

Theo Sina, Li Tie là huấn luyện viên nội nổi bật nhất của bóng đá Trung Quốc. Nhà cầm quân 43 tuổi từng cùng tuyển quốc gia tham dự World Cup 2002. Trong sự nghiệp, ông thi đấu cho Everton tại Premier League.

Sau khi chuyển sang công tác huấn luyện, Li Tie làm trợ lý huấn luyện viên của đội bóng Guangdong Evergrande và đội tuyển quốc gia. Ông tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi làm việc cùng những huấn luyện viên đẳng cấp như Lippi hay Luiz Felipe Scolari.

Li Tie dẫn dắt tuyển quốc gia Trung Quốc với nhiệm vụ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trung Quốc hiện xếp thứ 2 bảng A với 7 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Syria 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Ngày 26/3, Trung Quốc sẽ có trận tiếp đón Maldives trên sân nhà.

Tuyển Trung Quốc tụt xuống hạng 76 thế giới

Kết quả không tốt tại Vòng loại World Cup 2022 và cúp Đông Á khiến tuyển Trung Quốc tụt xuống hạng 76 thế giới, vị trí thấp nhất trong hai năm qua.

2 trụ cột của U23 Trung Quốc vắng mặt tại giải châu Á

U23 Trung Quốc đem tới Thái Lan 25 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020, nhưng thiếu vắng 2 chân sút hàng đầu là Lin Liangming và Cao Yongjing.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm