Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam sợ chấn thương vì Hà Nội rét đậm

Thời tiết tại Hà Nội đột ngột rét đậm khiến trung vệ Nguyễn Văn Việt lo lắng về tình trạng sức khỏe trong những ngày đội tuyển Việt Nam tập trung.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiệt độ trong ngày ở thủ đô xuống mức thấp nhất là 13 độ C kèm mưa rải rác. Đội tuyển Việt Nam vẫn ra sân tập luyện và toàn bộ cầu thủ đều chuẩn bị sẵn áo giữ nhiệt để làm ấm cơ thể.

"Thời tiết lạnh, tất nhiên là tôi cũng như các cầu thủ khác khá lo ngại vì dễ bị chấn thương hơn. HLV Park Hang-seo cũng có dặn dò từng người phải chú ý, cố gắng giữ ấm cơ thể và khởi động thật kỹ để giảm thiểu nguy cơ", Văn Việt chia sẻ trước buổi tập chiều 15/12 của đội tuyển Việt Nam.

Ha Noi ret,  thoi tiet Ha Noi lanh,  tuyen Viet Nam anh 1

Toàn bộ cầu thủ đều mặc thêm áo giữ nhiệt ở buổi tập chiều 15/12. Ảnh: Minh Chiến.

Thời tiết rét cũng khiến nguy cơ chấn thương của cầu thủ tăng lên khi các nhóm cơ chưa kịp làm nóng và chưa sẵn sàng đáp ứng nhu cầu vận động cường độ cao.

Đây là lần đầu tiên trung vệ trưởng thành từ phong trào bóng đá Quảng Nam được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Anh cho biết bản thân khá bất ngờ nhưng không gặp trở ngại về tâm lý trước dàn cầu thủ trẻ và tài năng của bóng đá Việt Nam.

"Nói chung, tôi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng, cố gắng thể hiện những gì tốt nhất, để có thể tiếp tục góp mặt ở những lần tập trung đội tuyển sau", tân binh của HAGL cho biết.

Lần tập trung này, một số cầu thủ ở cùng vị trí với Văn Việt không thể góp mặt do chấn thương. Anh nhận định về cơ hội của mình trong tương lai: "Họ đều là những cầu thủ tốt, nhưng tôi cũng tự tin vào khả năng của mình. Nhìn chung, bản thân phải thể hiện những gì tốt nhất và hy vọng sẽ được thầy Park đánh giá cao để được góp mặt tại vòng loại World Cup cũng như AFF Cup vào năm sau".

Về sự khác biệt chiến thuật cũng như con người khi là tân binh của đội tuyển, Văn Việt cho biết anh đã có những sự chuẩn bị cũng như đang cố gắng làm tốt nhất trong những buổi tập.

"Tôi chủ động tìm hiểu trước về sự khác biệt giữa sơ đồ 3 trung vệ và 2 trung vệ ở CLB. Tôi cũng đang cố gắng kết nối tốt hơn với những đồng đội ở cùng vị trí. Tôi cho rằng dù thi đấu với ai, mình cũng có thể phối hợp tốt và hoàn thành nhiệm vụ", Văn Việt chia sẻ.

Quang Hải biểu diễn kỹ thuật khi tập cùng Công Phượng Nguyễn Quang Hải tỏ ra thích thú khi liên tục biểu diễn động tác kỹ thuật trong ngày ghép cặp với Nguyễn Công Phượng ở buổi tập của tuyển Việt Nam chiều 9/12.

CLB Bình Định chiêu mộ tuyển thủ Việt Nam

Hậu vệ Dương Thanh Hào đã có giấy thanh lý hợp đồng từ CLB Quảng Ninh và sẽ thi đấu cho đội bóng quê hương ở mùa giải 2021.

Ba mệnh giá vé trận giao hữu của 2 đội tuyển

Hai trận đấu giữa đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam sắp tới cùng được cơ cấu với 3 mệnh giá vé gồm 50.000, 100.000 và 150.000 đồng.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm