Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam nhận quà Noel và năm mới hơn 5 tỷ đồng

Tuyên bố sẽ giải ngân khoản tiền thưởng hơn 5 tỷ đồng dành cho đội tuyển Việt Nam của VFF không khác gì món quà đến với thầy trò HLV Miura vào đúng dịp lễ Giáng sinh và năm mới.

Sau thất bại khó hiểu đi kèm nghi ngờ tiêu cực ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 trước Malaysia, đã có nhiều ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam không xứng đáng nhận khoản tiền thưởng lên tới hơn 5 tỷ đồng từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và các nhà tài trợ.

Tuy vậy, phát biểu bên lề buổi họp báo công bố nhà tài trợ cho giải U19 quốc gia năm 2015, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã phủ nhận điều này: “VFF không thay đổi quyết định trao thưởng cho đội tuyển Việt Nam. Thành tích lọt vào bán kết AFF Cup 2014 là công sức của cả tập thể và thầy trò HLV Miura vẫn xứng đáng được hưởng những quyền lợi thuộc về họ”. 

Mong minh oan, trung vệ ĐTVN từ chối nhận thưởng trăm triệu

Trung vệ Đinh Tiến Thành, người đã có pha phản lưới nhà trong trận bán kết lượt về với Malaysia, cho biết mong muốn lớn nhất của anh lúc này là được minh oan sau nghi ngờ bán độ.

 

Bất chấp nghi ngờ tiêu cực, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ được giải ngân khoản tiền thưởng hơn <abbr class=5 tỷ đồng. Ảnh: " />
Bất chấp nghi ngờ tiêu cực, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ được giải ngân khoản tiền thưởng hơn 5 tỷ đồng. Ảnh:Tùng Lê

Mức thưởng dành cho các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được phân loại theo đóng góp của mỗi người, dựa trên đánh giá của ban huấn luyện. Dự kiến, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ phép ở Nhật Bản, HLV Miura sẽ gửi bản báo cáo tổng kết về quá trình thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 kèm theo bảng xếp loại các cầu thủ.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng cho biết thêm, trước những nghi ngờ tiêu cực liên quan tới trận thảm bại của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, nếu sau này cầu thủ nào bị phát hiện có vấn đề thì khoản tiền thưởng sẽ bị thu hồi. Nhưng hình phạt chỉ có ý nghĩa cá nhân với cầu thủ đó chứ không áp đặt lên công sức của cả tập thể.

Khoản tiền thưởng hơn 5 tỷ đồng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 bao gồm 3 tỷ từ VFF, 50.000 USD từ AFF cho thành tích lọt vào vòng bán kết, 5.000 USD cho giải thưởng fair-play và 1 tỷ đồng từ ông bầu Đỗ Quang Hiển tập đoàn T&T.

Dự kiến, khoản tiền thưởng vừa nhắc sẽ được giải ngân ngay trong tháng 1/2015, sau khi HLV Miura hoàn tất bản báo cáo và xếp loại các cầu thủ.  

Trận ĐTVN bị nghi bán độ vào Top 5 trận đấu hay nhất AFF Cup

Trang tin thể thao uy tín ESPN vừa chọn ra 5 trận đấu hấp dẫn nhất ở kỳ AFF Cup 2014, trong đó trận thua 2-4 của ĐTVN trước Malaysia ở bán kết lượt về được xếp ở vị trí thứ 2.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm