Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam chơi 5 trận chung kết liên tiếp ở VBA

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh chơi ngày càng tiến bộ để giữ vai trò quan trọng trong thành tích vào chung kết VBA 2022 của Saigon Heat.

VBA anh 1

Saigon Heat của Phú Vinh (số 12) đánh bại Ho Chi Minh City Wings để vào chung kết VBA 2022. Tuyển thủ bóng rổ Việt Nam nối dài kỷ lục khi có lần thứ 5 liên tiếp chơi tại chung kết VBA. Trước đó, Phú Vinh giành một chức vô địch trong hai lần cùng Cantho Catfish vào chung kết. Anh gia nhập Saigon Heat và đều vô địch ở hai lần vào chung kết tiếp theo.

VBA anh 2

Phú Vinh là cầu thủ duy nhất có 3 chức vô địch VBA. Năm nay, Heat vẫn là ứng viên số một và tuyển thủ Việt Nam có cơ hội để nối dài kỷ lục.

VBA anh 3

Phú Vinh là tài năng hiếm có của bóng rổ Việt Nam. Anh cao 2,03 m, sở hữu sải tay dài nên luôn chiếm ưu thế khi tấn công lẫn phòng ngự. Phú Vinh còn trẻ nhưng kinh nghiệm dạn dày khi được trui rèn qua nhiều giải đấu như VBA, ABL, FIBA 3x3 và hai kỳ SEA Games. Ngôi sao sinh năm 1999 là VĐV nội duy nhất của bóng rổ Việt Nam hiện tại cao hơn 2 m.

VBA anh 4

Phú Vinh có thể chơi trong vai trò trung phong, hoặc tiền phong phụ (small foward) và tiền phong chính (power foward). Anh có thể ghi điểm tốt từ đánh cận rổ, ném trung bình cho đến ném ba điểm. Với thể hình và bộ kỹ năng như vậy, Phú Vinh là "báu vật" của cả nền bóng rổ Việt Nam, do đó được Saigon Heat nâng niu đặc biệt.

VBA anh 5

Ở regular season (mùa giải chính) của VBA 2022, Phú Vinh khởi đầu chậm. Anh ghi trung bình 5,7 điểm và 7,3 rebounds mỗi trận.

VBA anh 6

Tuy nhiên, Phú Vinh dần bắt nhịp lại trong giai đoạn cuối regular season và vòng bán kết (play-off). Trong hai trận đấu với Wings, Phú Vinh là vị trí nổi bật của Heat. Anh ghi trung bình 17 điểm, đạt hiệu suất ném thành công 68,4%. Thành tích ghi điểm của anh chỉ kém bộ đôi ngoại binh Alonzo Stafford (18,5 điểm) và Madarious Gibbs (17,5 điểm).

VBA anh 7

Với Phú Vinh, Heat có thêm "big man" dưới bảng rổ bên cạnh ngoại binh Alonzo Stafford. Mỗi đội ở VBA được bổ sung hai ngoại binh, nhưng tổng chiều cao không quá 4 m. Do vậy trừ Heat, các đội đăng ký một trung phong ngoại binh và một cầu thủ chơi ở vòng ngoài. Heat có "tòa tháp đôi" là Phú Vinh và Stafford nên luôn chiếm ưu thế ở hàng trong.

VBA anh 8

Phú Vinh và các đồng đội sẽ gặp Hanoi Buffaloes ở chung kết VBA 2022. Lúc này, đội hình "Ông 30" hội tụ đủ yếu tố sức trẻ, nội binh chất lượng và ngoại binh đánh hiệu quả. Do đó, Heat được xếp cửa trên.

Saigon Heat trước thành tích lịch sử tại VBA

Thầy trò HLV Matt Van Pelt hạ Hochiminh City Wings ở bán kết VBA 2022, qua đó có lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết giải đấu.

Sức mạnh áp đảo của Saigon Heat

Có đến 5 cầu thủ của Saigon Heat ghi trên 10 điểm trong chiến thắng 103-93 trước Hochiminh City Wings tối 22/8.

Vương Hãn

Ảnh: VBA

Bạn có thể quan tâm