Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U19 Việt Nam tỏa sáng đưa U21 SLNA vào chung kết

Trần Mạnh Quỳnh ghi bàn thắng duy nhất của trận bán kết 1, giúp U21 Sông Lam Nghệ An giành quyền vào chơi trận chung kết.

Lúc 15h ngày 17/12, trận bán kết đầu tiên của vòng chung kết U21 Quốc gia đã được diễn ra giữa U21 SLNA và U21 Nam Định trên sân 19/8 (TP Nha Trang). Cả 2 đội đều sở hữu những cầu thủ vừa được gọi lên U22 Việt Nam như Trần Liêm Điều, Mai Xuân Quyết (U21 Nam Định), Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt (U21 SLNA).

Do tính chất quan trọng, cả 2 đội đều chơi rất chặt chẽ khiến tốc độ trận đấu diễn ra không quá nhanh. Những tình huống tấn công thường được 2 đội tạo ra bằng các đường bóng dài ra 2 biên.

Trong ngày hàng thủ của U21 Nam Định lẫn U21 SLNA đều chơi khá ổn, cơ hội được tạo ra là không nhiều. Trận đấu cũng thường xuyên bị giáng đoạn bởi các tình huống phạm lỗi của cầu thủ 2 đội.

tran manh quynh u21 slna anh 1

Trần Mạnh Quỳnh (số 17) sắm vai người hùng của U21 SLNA. Ảnh: BTC.

Trần Mạnh Quỳnh ghi bàn thắng duy nhất bằng pha đánh đầu sau tình huống phạt góc bên cánh phải vào phút 45. Trước đó, thủ môn Trần Liêm Điều có pha băng ra nhưng không bắt được bóng. Tuyển thủ U19 Việt Nam cũng chơi xông xáo trong trận đấu này, giúp U21 SLNA kiểm soát tuyến giữa khá ổn.

Trong những phút cuối trận, U21 Nam Định dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, U21 SLNA cũng cho thấy sự nguy hiểm với những pha phản công. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Đinh Văn Dũng cho biết U21 SLNA giành chiến thắng xứng đáng. Ngoài ra, đội bóng này cũng sử dụng chiến thuật linh hoạt để chiến thắng trong từng trận đấu khác nhau.

Ngoài ra, ông cũng nhận xét về đối thủ: "U21 Nam Định có một số cầu thủ được chơi ở đội một và thi đấu tốt trong trận đấu này như Mai Xuân Quyết, Hoàng Xuân Tân, Đoàn Thanh Trường. Tuy nhiên, chúng tôi phòng thủ tốt nên họ chỉ biết treo bóng chứ không thể phối hợp".

Với kết quả này, U21 SLNA giành quyền vào chung kết, đối đầu với đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Viettel và Đồng Tháp. U21 Nam Định rời giải với tấm huy chương đồng.

U21 Viettel luyện dàn xếp tấn công trước ngày đối đầu Long An Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh cho các học trò luyện đá phạt, thi đấu đối kháng và dàn xếp tấn công trước trận đầu tiên ở vòng chung kết U21 Quốc gia 2020.

Hết án treo giò của FIFA, 2 cầu thủ Đồng Tháp tỏa sáng

Tại vòng chung kết U21 Quốc gia 2020, Trần Hữu Nghĩa và Võ Minh Trọng là 2 cầu thủ chơi nổi bật và ổn định, giúp U21 Đồng Tháp giành vé vào bán kết.

HLV đội U21 CAND chỉ mặt trọng tài vì bàn thắng gây tranh cãi

Ban huấn luyện U21 Công An Nhân Dân (CAND) không hài lòng sau khi trọng tài công nhận bàn thắng thứ 2 của U21 Đồng Tháp chiều 14/12.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm