Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Thanh Trung: ‘Đá thế, Olympic Việt Nam không ngại Hàn Quốc'

Sau trận thắng tuyệt vời của Olympic Việt Nam trước Syria, tuyển thủ Đinh Thanh Trung ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò HLV Park Hang-seo.

Tình huống Văn Toàn mở tỷ số cho Olympic Việt Nam Phút 108 trong trận tứ kết gặp Olympic Syria, Văn Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số cho Olympic Việt Nam. Trước đó, Anh Đức là người dứt điểm đưa bóng trúng xà khung thành đối thủ.

Đối đầu Syria ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Á vận hội 18, thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua 90 phút đầy vất vả và thời gian hai hiệp phụ. Trước khi trận đấu phải phân định bằng loạt luân lưu, khoảnh khắc tuyệt vời từ bộ ba Bùi Tiến Dũng - Nguyễn Anh Đức - Nguyễn Văn Toàn giúp Olympic Việt Nam có bàn thắng vô cùng quý giá.

Một lần nữa, sự xuất hiện đúng lúc của cá nhân giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo “ca khúc khải hoàn”. Olympic Việt Nam đã viết nên trang sử mới khi giành quyền vào chơi ở trận bán kết. Đó sẽ là trận đấu vô cùng đặc biệt với cá nhân thầy Park khi đối thủ của Olympic Việt Nam là Hàn Quốc.

Ngả mũ trước HLV Park Hang-seo

So với Syria, Olympic Việt Nam không được đánh giá cao ở thể hình, thể lực và nền tảng kỹ thuật của từng cầu thủ. Vì thế, đúng như dự đoán trước trận, HLV Park Hang-seo chỉ đạo các học trò thi đấu chậm rãi bên phần sân nhà.

Chỉ khi có cơ hội thật sự, đội hình của Olympic Việt Nam mới dâng cao tấn công. Việc lựa chọn lối chơi rình rập giúp thế trận phòng ngự của Olympic Việt Nam giữ vững và thể lực của các cầu thủ sẽ được đảm bảo.

Tuyen thu Thanh Trung: ‘Da the nay,  Olympic Viet Nam khong ngai Han Quoc anh 1
Văn Toàn ghi bàn tuyệt vời cho Olympic Việt Nam ở hiệp phụ.

Sau 90 phút, mỗi vị trí trong đội hình Olympic Việt Nam đều chạy khỏe, thậm chí không hề thua kém các cầu thủ Syria. Trong 30 phút hiệp phụ, Olympic Việt Nam mới là đội tạo ra thế trận tốt hơn và bàn thắng đến như hệ quả tất yếu.

Chia sẻ với Zing.vn, tuyển thủ Thanh Trung ca ngợi đấu pháp của HLV người Hàn Quốc. “Sẽ hơi thừa nếu chúng ta ca ngợi tài chiến thuật của HLV Park. Từ giải U23 châu Á đến ASIAD, ông ấy đều đưa ra đấu pháp vô cùng hợp lý. Trước Syria, Olympic Việt Nam chủ động chơi chậm nhằm đảm bảo giữ mành lưới và duy trì thể lực. Cho đến phút 120, cầu thủ chúng ta vẫn chạy khỏe và điều đó thật sự tuyệt vời”, Thanh Trung nhấn mạnh.

Trận gặp Bahrain ở vòng 16 đội, những sự thay đổi người của ông Park như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn phát huy tác dụng. Hôm nay, đến lược Nguyễn Anh Đức và Văn Toàn sắm vai người hùng. Văn Toàn là người ghi bàn duy nhất cho Olympic Việt Nam, song Thanh Trung cho rằng chiến công đầu vẫn phải thuộc về HLV Park Hang-seo.

Thanh Trung tiếp lời: “Ở giải đấu lần này, đội hình Olympic Việt Nam rất dồi dào nhân sự. Vì thế, HLV dễ dàng trong việc thay đổi cục diện trận đấu. Vấn đề là HLV đó sử dụng con người ra sao cho phù hợp ở từng thời điểm mà ông Park chính là bậc thầy ở khía cạnh này. Những sự thay đổi người quá hợp lý để trực tiếp mang đến chiến thắng cho Olympic Việt Nam”.

Olympic Việt Nam thừa thắng xông lên

Đánh bại Bahrain, Olympic Việt Nam lần đầu vượt qua vòng 16 đội. Chỉ sau vài ngày, lịch sử sang trang khi thầy trong ông Park đã nằm ở top 4 đội mạnh nhất ASIAD 18.

Thử thách tiếp theo trên con đường chinh phục danh hiệu của Olympic Việt Nam là Hàn Quốc. Olympic Việt Nam có thể thua kém đội bóng kim chi ở đẳng cấp. Nhưng Thanh Trung khẳng định về kinh nghiệm và tinh thần, chúng ta có quyền tự tin.

Tuyen thu Thanh Trung: ‘Da the nay,  Olympic Viet Nam khong ngai Han Quoc anh 2
Olympic Việt Nam không hề thua kém Hàn Quốc về tinh thần.

“Khi đã vào đến vòng bán kết, Olympic Việt Nam cũng như 3 đội bóng còn lại đều rất mạnh, là những đại diện tiêu biểu cho các nền bóng đá ở ASIAD 18. Trên lý thuyết, Hàn Quốc mạnh hơn chúng ta vì sự hiện diện của Son Heung-min và nhiều cầu thủ đẳng cấp khác. Nhưng về tinh thần, kinh nghiệm trận mạc, chưa chắc Olympic Việt Nam kém hơn họ”, Thanh Trung phân tích.

Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 nói thêm: “Sau thành công ở giải U23 châu Á, Olympic Việt Nam tiếp tục phô diễn sức mạnh ở ASIAD. Chúng ta là tập thể có thực lực thật sự, chứ không hề nhờ cậy vào may mắn. Trước Hàn Quốc, Olympic Việt Nam hãy cứ chơi tự tin và thành quả sẽ đến”.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Hàn Quốc ở vòng tứ kết diễn ra vào lúc 16h ngày 29/8. Đó sẽ là 90 phút thật sự tuyệt vời với HLV Park Hang-seo khi ông có dịp đối đầu cùng đội bóng quê hương.

Tuyen thu Thanh Trung: ‘Da the nay,  Olympic Viet Nam khong ngai Han Quoc anh 3
Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam ở bán kết. Đồ họa: Minh Phúc.

'HLV Park Hang-seo tinh tế trong việc thay đổi nhân sự'

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng thuyền trưởng của Olympic Việt Nam nắm trong tay quá nhiều những "quân bài chiến thuật".

Viết Tuệ

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm