Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Thái Lan vào đội hình tiêu biểu năm tại Nhật Bản

Tiền vệ Chanathip Songkrasin tiếp tục đánh dấu thời gian đáng nhớ của mình tại CLB Consadole bằng việc có tên trong danh sách những cầu thủ hay nhất giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Mới đây, tại buổi gala tổng kết J1 League 2018, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái”, Chanathip Songkrasin đã vinh dự xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của cả mùa giải do ban tổ chức bầu chọn ở vị trí tiền vệ trái.

Đây chỉ mới là mùa giải thứ hai tiền vệ người Thái Lan chơi tại hạng đấu cao nhất Nhật Bản. Chanathip đã chơi bùng nổ ở mùa giải này khi ghi 8 bàn, kiến tạo 3 lần trong 30 trận ra sân cho đội bóng Consadole.

Chanathip cũng chính là cầu thủ hay nhất CLB mùa giải vừa rồi. Danh hiệu được chính các cầu thủ của Consadole Sapporo bầu chọn. Tiền vệ người Thái Lan đã tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với 7 ứng viên khác khi dẫn đầu với 11/22 số phiếu.

sao Thai Lan,  Asian Cup anh 1
Chanathip đã chinh phục thành công bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Ảnh: JLeague.

Phong độ ấn tượng của cá nhân Chanathip Songkrasin đã giúp đội bóng này xếp thứ tư chung cuộc, thành tích tốt nhất trong lịch sử CLB tại J1 League.

Chanathip gia nhập CLB này từ hồi đầu tháng 7/2017 theo dạng cho mượn từ CLB Muangthong United với giá khoảng 570.000 USD kèm theo điều khoản mua đứt. Sau màn trình diễn thuyết phục ở xứ Mặt trời mọc, CLB Consadole quyết định mua đứt "Messi Thái".

Thậm chí, đội bóng cũ của Lê Công Vinh còn đặt điều khoản phá vỡ hợp đồng cho "Messi Thái" lên mức 6,1 triệu USD.

Mới đây, trang Fox Sport Asia đã quyết định loại Chanathip ra khỏi danh sách 24 cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018. Không có cầu thủ Thái Lan nào xuất hiện trong danh sách này. Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018, Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam có tên.

Trước Quang Hải, Chanathip là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 và 2016. Tuy nhiên, "Messi Thái" lại không có mặt tại AFF Cup 2018 vì bận thi đấu cho CLB của Nhật Bản. ĐT Thái Lan không có Chanathip đã bị Malaysia loại ở vòng bán kết.

sao Thai Lan,  Asian Cup anh 2
Chanathip có mặt trong đội hình ĐT Thái Lan chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.

Sau thất bại tại AFF Cup 2018, HLV Milovan Rajevac đang chịu nhiều áp lực và quyết tâm gọi những cầu thủ tốt nhất cho Asian Cup 2019. 27 tuyển thủ đã được nhà cầm quân người Serbia triệu tập cách đây vài ngày.

Chanathip sẽ có mặt trở lại trong đội hình ĐT Thái Lan cùng 3 người đồng đội chơi bóng bên ngoài lãnh thổ xứ sở triệu voi là thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan và tiền đạo Teerasil Dangda.

Từ lúc này tới tháng 1/2019, ĐT Thái Lan sẽ tập trung và chọn ra 23 cái tên cuối cùng dự Asian Cup 2019. Tại giải đấu, Thái Lan ở bảng A cùng cùng Ấn Độ, Bahrain và chủ nhà UAE. Đây là bảng đấu được đánh giá cân bằng.

Cú đá phạt đền hỏng ăn khiến Thái Lan mất vé vào chung kết AFF Cup Adisak Kraisorn bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi thực hiện không thành công cú đá phạt đền vào những giây cuối cùng trong trận Thái Lan gặp Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm