Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ futsal Việt Nam đi lại khó khăn vì chấn thương

Vũ Đức Tùng đã được ban huấn luyện đưa đi chụp phim để xác định mức độ chấn thương ở vùng đầu gối trong cuộc đối đầu CH Czech.

Ngay sau khi đến Vilnius, nơi diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Nga ở vòng 1/8, Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã liên hệ với cơ sở y tế chất lượng cao để đưa Đức Tùng đến chụp phim nhằm đánh giá chính xác mức độ chấn thương. Đức Tùng bị tổn thương vùng đầu gối chân phải sau pha va chạm mạnh với cầu thủ CH Czech và bỏ lỡ phần còn lại của trận đấu.

Sáng 21/9 (giờ địa phương), bệnh viện tại Vilnius sẽ có báo cáo cụ thể về kết quả chụp phim chấn thương của Đức Tùng. Sau khi có kết quả, các bác sĩ sẽ lên phương án điều trị cho Đức Tùng. Số 10 của tuyển futsal Việt Nam đi lại khó khăn và phải nhờ đồng đội hoặc trợ lý dìu đi. Các bác sĩ đội tuyển xác nhận anh sẽ không thể ra sân ở cuộc đối đầu Nga.

vu duc tung chan thuong anh 1

Đức Tùng được đưa đến phòng khám để xác định mức độ chấn thương. Ảnh: VFF.

Sau trận đấu với CH Czech, toàn đội được nghỉ ngơi và tập tại phòng gym trong ngày 20/9 để hồi phục thể lực. Tối 21/9, tuyển futsal Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu tại Vilnius. HLV Phạm Minh Giang sẽ cho các học trò rèn kỹ phương án phòng ngự phản công.

Tuyển futsal Nga là đối thủ mạnh, đang đứng thứ 4 thế giới. Họ thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng bảng với 3 trận thắng, ghi 17 bàn thắng và để thủng lưới 3 lần. Ở World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam cũng đối đầu với Nga tại vòng 1/8 và nhận thất bại 0-7.

Dù vậy, sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, Trưởng đoàn Trần Anh Tú vẫn tỏ ra lạc quan. Ông nói: "So với World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam đã gặp thử thách lớn hơn nhiều. Nhưng ở thời khắc quyết định, các cầu thủ đã chứng minh được bản lĩnh, tâm lý và quyết tâm cao để giành vé đi tiếp. Tôi nghĩ đây là giải đấu đáng nhớ và có bước tiến lớn hơn nhiều so với giải đấu cách đây 5 năm. Tôi tin tuyển futsal Việt Nam sẽ giành kết quả tích cực hơn trước Nga".

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và Nga sẽ diễn ra lúc 21h30 ngày 22/9 (giờ Hà Nội).

Vũ Đức Tùng được cõng ra xe sau trận hòa CH Czech Tuyển thủ futsal Vũ Đức Tùng không thể đi lại bình thường sau khi dính chấn thương nặng ở trận đấu với CH Czech vào ngày 19/9 tại Futsal World Cup 2021.

Những điều còn thiếu để futsal Việt Nam vươn xa hơn ở World Cup

Huấn luyện viên Miguel Rodrigo cho rằng futsal Việt Nam đang tiến bộ, nhưng còn nhiều điều cần cải thiện để tiến xa hơn ở World Cup.

Hai bước ngoặt giúp Đức Tùng trở thành pivo hàng đầu Việt Nam

Vũ Đức Tùng dự World Cup 2021 với kỳ vọng của pivo (tiền đạo) hàng đầu tuyển futsal Việt Nam, trước khi gặp chấn thương nặng và sớm chia tay giải.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm