Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ CS:GO gây giận dữ vì đặt tên vũ khí 'Kẻ tiêu diệt LGBT'

Người chơi CS:GO chuyên nghiệp Destroyer của Invictus Gaming đối diện với làn sóng chỉ trích dữ dội vì sử dụng từ ngữ kì thị trực tiếp trong giải đấu.

Tại giải “Perfect World Asia League Summer 2020”, ngay trong trận đấu giữa Invictus Gaming, Trung Quốc và D13, Mông Cổ, tuyển thủ Destroyer của Invictus vô tình để lộ dòng chữ "LGBT Slayer" (Kẻ giết LGBT) ghi trên thẻ tên dao.

Theo Dexerto, người phát hiện là caster Jason Kaplan, vốn cũng bình luận trận đấu đó. Kaplan nhanh chóng chụp lại màn hình và viết trên Twitter rằng “Phải là kẻ hết sức tồi tệ mới có thể đặt tên cho con dao của mình như vậy”.

Tuyen thu CS:GO gay gian du vi dat ten vu khi 'Ke tieu diet LGBT' anh 1

Cả Destroyer lẫn đội tuyển Invictus Gaming đều không đưa ra bình luận. Ảnh: Jason Kaplan.

Dòng tweet sau khi được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng người chơi CS:GO. Phần lớn đều cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận, đồng thời kiến nghị Valve có hình thức xử lý mạnh tay.

Số khác cho rằng Destroyer là người Trung Quốc, rất có khả năng anh chàng đã mua lại con dao từ ai đó đã đặt tên như vậy và không hiểu được ý nghĩa dòng chữ được ghi.

Destroyer lẫn đội tuyển Invictus Gaming đều không đưa ra bình luận. Kaplan sau đó cho biết đây là con dao mượn và Destroyer sẽ không tiếp tục sử dụng nó nữa.

Sự việc của Destroyer diễn ra trong bối cảnh làng gaming thế giới rúng động vì những cáo buộc quấy rối tình dục.

Thậm chí, đây được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của Byron 'Reckful' Bernstein, một trong những game thủ World of Warcraft hàng đầu Bắc Mỹ. Cựu tuyển thủ này tự tử chỉ vài ngày sau khi bị Twitch cắt hợp đồng vì cáo buộc tương tự.

Skin súng CS:GO siêu đắt, cao nhất gần 20.000 USD

Tựa game bắn súng FPS nổi tiếng với những món vật phẩm đắt đỏ, "đốt" tiền người chơi bằng skin vũ khí bắt mắt.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm