Tại hội nghị thường niên về game do Tencent Holding tổ chức hôm 27/6, công ty cho biết đang phát triển hơn 40 tựa game cả mới và cũ, nhiều game trong số này đã quen thuộc với người chơi qua các định dạng PC và console.
Cụ thể, sẽ có những tựa game Nhật Bản nổi tiếng như Street Fighter, "Rambo lùn" Metal Slug, "Tam Quốc Chí" Dynasty Warriors. Thông báo này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi công ty tuyên bố hợp tác với The Pokemon Company để chuyển Pokemon thành MOBA game di động.
Street Fighter, 'Rambo lùn', 'Tam Quốc Chí' sẽ được làm bản mobile. Ảnh: SCMP. |
"Ngành công nghiệp trò chơi đang đứng trước những cơ hội lớn", Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, Steven Ma cho biết, "Những công nghệ mới dần trở nên quen thuộc hơn trên toàn cầu, quá trình đổi mới gameplay cũng được rút ngắn lại. Việc tạo những thương hiệu, tài sản trí tuệ với cốt truyện mới dần trở nên phong phú".
Thành công của Tencent từ trước đến nay phần lớn nhờ vào việc mua bản quyền những tựa game được chú ý trên PC, console rồi chuyển sang phiên bản mobile.
Ví dụ, PUBG mobile dựa trên tựa game sinh tồn Player Unknown’s Battleground của Hàn Quốc, đã thu về số tiền kỷ lục 226 triệu USD trong tháng 5 vừa qua, nếu tính luôn cả doanh thu thị trường Trung Quốc.
Ngoài ra, Call of Duty: Mobile cũng được TiMi Studio của Tencent phát triển dựa trên phiên bản PC với sự cho phép của Activision-Blizzard, cũng vượt mốc 250 triệu lượt tải toàn cầu.
Theo Niko Partners, Tencent đang chiếm gần một nửa thị phần ngành game mobile và PC ở Trung Quốc, thị trường được định giá ở mức 33 tỷ USD.
Thông báo của Tencent xuất hiện chỉ vài ngày sau khi công ty tuyên bố hợp tác với The Pokemon Company để chuyển Pokemon thành MOBA game di động. Ảnh: Tencent. |
Các đối thủ của công ty tại quê nhà như NetEase cũng đang phát triển các mobile game như Harry Potter và The Lord of the Rings. Trong khi đó, chủ sở hữu TikTok là ByteDance đã ký thỏa thuận phát hành Naruto: Slugfest và One Piece: The Voyage trên di động.
Theo phân tích của Analysys, trong 100 tựa game mobile có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc, 73 game đều được phát triển từ việc đi mua bản quyền tài sản trí tuệ đã có sẵn.
"Một câu chuyện hay là thứ quan trọng kết nối người chơi với game. Chúng tôi không có ý định thu hút sự chú ý bằng những thương hiệu nổi tiếng có sẵn. Song công ty có mục tiêu tạo ra những sản phẩm thực sự nghiêm túc với cốt truyện, kết hợp nó cùng cơ chế gameplay phù hợp", ông Ma cho biết.