Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ CH Czech từng ăn tập với Mạc Hồng Quân

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân tiết lộ những câu chuyện thú vị về hậu vệ Pavel Kaderabek sau khi tuyển CH Czech vượt qua Hà Lan để vào tứ kết Euro 2020.

Pavel Kaderabek và Mạc Hồng Quân đều là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Praha. Trong thời gian còn ở CH Czech, Hồng Quân chơi rất thân với Pavel. Họ thường ngồi hàng giờ trên những chuyến tàu để về nhà sau mỗi buổi tập. Đó là những dịp Pavel tâm sự với Hồng Quân về cuộc sống của mình.

"Trước đây, nhà Pavel chỉ cách cửa hàng gia đình tôi vài trăm mét. Sau mỗi buổi tập, tôi và Pavel lại đi tàu cùng nhau về. Pavel có ông nội từng đá cho Sparta Praha, chúng tôi thường xuyên hỏi ông rằng phải làm thế nào để được góp mặt trong đội một của Sparta Praha khi ấy", Mạc Hồng Quân kể.

pavel kaderabek anh 1

Pavel Kaderabek là bạn thân của Mạc Hồng Quân. Ảnh: Zimbio.

Cùng trưởng thành từ một lò đào tạo, sự nghiệp của Mạc Hồng Quân và Pavel Kaderabek lại đi theo những ngã rẽ khác nhau. Pavel thi đấu ổn định trong màu áo Hoffenheim tại Bundesliga và giờ là tuyển thủ CH Czech. Trong khi Hồng Quân chọn V.League và có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo các đội tuyển Việt Nam.

Hồng Quân ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Sparta Praha năm 2007 rồi làm đội trưởng đội U19. Cho tới trước cuộc gặp HLV Mai Đức Chung trong một chuyến công tác của ông ở CH Czech, tiền vệ sinh năm 1992 chưa hề nghĩ đến một ngày anh sẽ trở về Việt Nam. "Cả tôi và Pavel đều ước mơ làm sao để được chơi bóng cho đội một Sparta Praha".

Xuất hiện trong những chương trình bình luận Euro 2020, Mạc Hồng Quân dành tình cảm đặc biệt cho đội tuyển CH Czech và anh cũng mừng cho người bạn thuở nhỏ.

Việc Jan Boril nhận đủ thẻ phạt sau trận gặp Anh ở vòng bảng mở ra cơ hội cho Pavel Kaderabek. Hậu vệ 29 tuổi có lần đá chính đầu tiên tại Euro 2020 khi tuyển CH Czech gặp Hà Lan đêm 27/6.

“Ngoài Pavel ra thì Antonin Barak (số 7) cũng có lần đầu tiên đá chính ở Euro 2020. Xoay quanh 2 người này liên quan đến 1 cô gái. Thời điểm Pavel và tôi chơi với nhau ở CH Czech, cậu ấy yêu một người. Nhưng sau cùng, cô ấy đã kết hôn và vừa sinh con cho Antonin Barak. Đúng là duyên số. Người yêu cũ của Pavel là vợ của Antonin Barak và giờ cả hai lại cùng nhau được đá chính trong một trận quan trọng của CH Czech”, Hồng Quân chia sẻ.

Đội tuyển CH Czech đã vượt qua Hà Lan với tỷ số 2-0 để giành quyền vào tứ kết Euro 2020. Đối thủ của họ ở vòng tới là tuyển Đan Mạch.

Video Hà Lan - CH Czech: De Ligt nhận thẻ đỏ Trung vệ Juventus đẩy tuyển Hà Lan vào thế khó sau tình huống phòng ngự lúng túng ở đầu hiệp hai trận gặp CH Czech tại vòng 16 đội Euro 2020.

PSV hưởng lợi nhờ các tài năng trẻ Hà Lan

Chứng kiến sự tỏa sáng của Donyell Malen và Denzel Dumfries ở Euro 2020, ban lãnh đạo PSV Eindhoven lên kế hoạch để bộ đôi này ra đi nhằm thu về khoản tiền lớn.

10 danh thủ trở thành HLV, quan chức tại Euro 2020

Nhìn lên khu vực kỹ thuật các đội tuyển dự Euro 2020, người hâm mộ có thể nhận thấy không ít gương mặt quen thuộc.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm