Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan thua đậm trận thứ 2 ở World Cup nữ 2019

Sau thất bại 1-5 trước Thụy Điển vào tối 16/6, đội tuyển nữ Thái Lan gần như không còn cơ hội để góp mặt ở vòng 1/8 World Cup nữ 2019.

Sau cú sốc thua 0-13 ở ngày ra quân, tuyển nữ Thái Lan nhận lời động viên từ Trưởng đoàn Nualphan Lamsam cùng người hâm mộ quê nhà. Thế nhưng, trước đối thủ Thụy Điển đứng trên 25 bậc ở bảng xếp hạng FIFA, tuyển Thái Lan không thể gây bất ngờ và chấp nhận thua 1-5.

Với kết quả này, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nuengrutai Srathongvian chưa có điểm sau 2 lượt trận và nhận hiệu số -17. Kể cả đánh bại Chile ở trận cuối cùng vòng bảng World Cup nữ 2019, đại diện của bóng đá Đông Nam Á cũng khó có cơ hội đi tiếp.

World Cup nu 2019,  tuyen nu Thai Lan anh 1
Tuyển nữ Thụy Điển dễ dàng vượt ải Thái Lan.

So với tuyển Thái Lan, Thụy Điển có đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội tại sân chơi World Cup. Thế nên, HLV Neungrutai bố trí sơ đồ thi đấu 4-5-1 thiên về phòng ngự. “Voi chiến” chỉ cắm duy nhất mũi nhọn trên hàng công là Kanjana Sungngoen.

Ở phút thứ 6, Linda Sembrant đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Thụy Điển sau pha dàn xếp đá phạt. Việc có bàn thắng sớm giúp đội bóng châu Âu hưng phấn đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, tuyển Thái Lan không thể cầm bóng, nên bị cuốn vào lối chơi nhanh của Thụy Điển.

World Cup nu 2019,  tuyen nu Thai Lan anh 2
Cơ hội để tuyển Thái Lan vào vòng 1/8 đã hẹp dần.

Đến phút 19, thủ môn Waraporn Boonsing cản phá thành công cú sút của cầu thủ Thụy Điển, song không thể làm gì khi Kosovare Asllani lao vào. Trước khi hiệp một khép lại, tiền đạo Fridolina Rolfo nâng tỷ số lên 3-0. Chân sút của tuyển Thái Lan là Sungngoen có vài cơ hội trong hiệp đầu tiên, song không tận dụng.

Sang hiệp 2, tuyển Thụy Điển chủ động hạ nhịp độ trận đấu vì có cách biệt an toàn. Thầy trò HLV Nuengrutai bắt đầu cầm bóng nhiều hơn, song trình độ có hạn khiến tuyển Thái Lan bất lực khi tổ chức tấn công.

Sau khi Lina Hurtig nâng tỷ số lên 4-0 cho Thụy Điển, tuyển Thái Lan có bàn danh dự ở phút 90+1 do công của Sungngoen. Thế nhưng, 5 phút sau, Elin Rubennson chốt hạ tưng bừng cho tuyển Thụy Điển bằng cú sút penalty thành công. 5-1 là tỷ số cuối cùng nghiêng về đội bóng áo vàng.

Tuyển Thái Lan chơi trận cuối cùng ở vòng bảng World Cup nữ 2019 gặp Chile vào ngày 21/6. Đây là cơ hội để “Voi chiến” giành 3 điểm đầu tiên khi Chile thua họ 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo quy định của World Cup nữ 2019, 2 đội dẫn đầu bảng sẽ vào vòng 1/8. Các tấm vé vớt còn lại thuộc về 3 đội xếp vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

World Cup nu 2019,  tuyen nu Thai Lan anh 3

HLV nữ Thái Lan: 'Người hâm mộ vẫn ủng hộ chúng tôi'

HLV trưởng Nuengrutai Srathongvian cho biết sự ủng hộ của khán giả nhà đã giúp đội tuyển nữ Thái Lan vượt qua thảm bại trước người Mỹ để hướng tới cuộc chạm trán với Thụy Điển.

Viết Tuệ

Ảnh: FIFA

Bạn có thể quan tâm