Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV nữ Thái Lan: 'Người hâm mộ vẫn ủng hộ chúng tôi'

HLV trưởng Nuengrutai Srathongvian cho biết sự ủng hộ của khán giả nhà đã giúp đội tuyển nữ Thái Lan vượt qua thảm bại trước người Mỹ để hướng tới cuộc chạm trán với Thụy Điển.

Ở lượt trận đầu tiên bảng F World Cup nữ 2019, đội tuyển nữ Thái Lan thua với tỷ số 0-13 trước đội tuyển Mỹ. Không chỉ đón nhận thất bại bẽ bàng nhất lịch sử các kỳ World Cup, nhiều cầu thủ Thái Lan còn gặp sang chấn tâm lý nặng nề.

Dẫu vậy, trong buổi họp báo trước trận gặp Thụy Điển, HLV trưởng Nuengrutai Srathongvian cho biết các cầu thủ sẵn sàng vượt qua cú vấp ngã ở lượt trận đầu tiên với điểm tựa chính là sự ủng hộ tới từ người dân Thái Lan. 

Doi tuyen nu Thai Lan anh 1
Tuyển nữ Thái Lan thảm bại trong trận ra quân trước đội tuyển Mỹ.

"Chúng tôi chơi thất vọng ở trận đầu tiên, nhưng sự động viên của khán giả nhà giúp toàn đội cảm thấy được tin tưởng. Các cầu thủ đã nhiều lần gặp vấn đề này, nhưng họ biết cách để hồi phục tâm lý và sẵn sàng cho trận gặp Thụy Điển", bà Srathongvian phát biểu. 

"Đối đầu Thụy Điển sẽ vô cùng khó khăn, bởi họ là đối thủ mạnh và giàu kinh nghiệm. Họ có nhiều cầu thủ xuất sắc, và đặc biệt là những cái tên trên hàng công. Đây là thách thức lớn, nhưng cũng sẽ giúp các cầu thủ của chúng tôi có thêm khát khao để vượt qua họ", HLV này cho biết thêm.

Trong buổi họp báo, bà cũng tiết lộ về tình trạng thể lực của thủ thành số một Waraporn Boonsing, người không thể ra sân ở trận đầu tiên bởi lý do chấn thương. 

"Về trường hợp của thủ môn Waraporn, cô ấy vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Chúng tôi muốn cô ấy có thể trạng tốt nhất, bởi vậy tôi chưa chắc về việc liệu có nên dùng thủ thành này ở trận gặp Thụy Điển hay không", bà chia sẻ. 

Doi tuyen nu Thai Lan anh 2
Tuyển Thái Lan chỉ có thể sử dụng thủ môn số 2 là Sukanya Charoenying ở ngày mở màn giải đấu.

Vừa thảm bại trong trận ra quân và lại chưa có sự phục vụ của thủ thành số một, đội tuyển nữ Thái Lan đang gặp muôn vàn khó khăn. Thế nhưng, HLV Srathongvian vẫn tỏ ra lạc quan khi sau lưng bà cùng các học trò là sự ủng hộ, khích lệ của người hâm mộ Thái Lan. 

"Tôi biết nhiều CĐV đã theo dõi trận đấu của chúng tôi với đội tuyển Mỹ. Không có kết quả tốt, nhưng toàn đội vẫn nhận được sự khuyến khích từ khán giả nhà. Tôi có thể nhận ra toàn thể người dân Thái Lan vẫn ở sau lưng và ủng hộ chúng tôi", HLV này khẳng định. 

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và Thụy Điển sẽ diễn ra lúc 20h ngày 16/6. 

Alex Morgan an ủi tiền đạo Thái Lan sau thắng lợi 13-0 của tuyển Mỹ Nhận thất bại nặng nề, cầu thủ trẻ Miranda Nild của Thái Lan đã bật khóc. Ngay lập tức, cô nhận được sự an ủi tới từ Alex Morgan, tiền đạo số một của đội tuyển Mỹ.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm