Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hoa khôi tuyển Mỹ cho rằng đội nhà ăn mừng quá lố trước Thái Lan

Cựu thủ môn tuyển Mỹ Hope Solo không đồng tình với cách ăn mừng của các cầu thủ nhà trước Thái Lan ở trận đấu mới đây tại World Cup nữ 2019.

"Các cầu thủ có nên ăn mừng khi thắng đậm như vậy? Tôi tin là có. Bạn sẽ muốn các cầu thủ được hạnh phúc nhưng tôi nghĩ trong trường hợp vừa rồi họ đã ăn mừng thái quá", thủ môn Hope Solo chia sẻ sau khi chứng kiến màn ăn mừng của ĐT Mỹ.

Mới đây tại World Cup bóng đá nữ, ĐT Mỹ đã đánh bại ĐT Thái Lan tới 13-0, qua đó tạo nên chiến thắng đậm nhất lịch sử giải đấu. Sau trận, các cầu thủ Mỹ đã ăn mừng rất phần khích và điều này tạo nên những ý kiến trái chiều.

my thai lan anh 1
Các cầu thủ Mỹ ăn mừng thắng lợi trước ĐT Thái Lan. Ảnh: Getty.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhiều cầu thủ Thái Lan đã khóc ngay trên sân. Chứng kiến điều này, cựu thủ môn ĐT Mỹ Hope Solo tin rằng các nữ cầu thủ Mỹ không nên ăn mừng có phần cuồng nhiệt như vậy trước nỗi buồn của đối thủ.

Cô nói: "Một số cầu thủ có vẻ đã chuẩn bị sẵn cho màn ăn mừng của họ, một số người còn dành rất nhiều thời gian để nghĩ xem mình sẽ ăn mừng thế nào trước các CĐV. Điều này không cần thiết chút nào".

"Tôi thấy thương cho ĐT Thái Lan, nhất là khi chứng kiến nhiều cầu thủ đã tuyệt vọng sau trận đấu vừa rồi. Đây không phải là điều tốt đẹp gì. Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Thái Lan không dễ gì có thể chứng kiến cảnh tượng ăn mừng như thế", cựu thủ môn tuyển Mỹ cho hay.

my thai lan anh 2
Hope Solo từng là thủ môn số một của ĐT Mỹ. Ảnh: Getty.

Về phía ĐT Mỹ, tiền đạo Alex Morgan - người chơi hay nhất trận gặp Thái Lan - tin rằng họ hoàn toàn có lý do để ăn mừng. Cô chia sẻ: "Nếu chúng tôi không chơi hết mình và không ăn mừng trước Thái Lan thì đó mới là xúc phạm họ".

Alex Morgan và Hope Solo từng là đồng đội trên tuyển Mỹ. Trước khi Morgan nổi danh, Solo là cái tên rất nổi tiếng ở Mỹ. Thủ môn sinh năm 1981 từng 2 lần nhận danh hiệu thủ môn hay nhất World Cup các năm 2011 và 2015. Hope Solo cũng được biết tới nhờ vẻ ngoài quyến rũ, nóng bỏng.

Tuyển Thái Lan nhận 13 bàn thua ở World Cup nữ 2019 Trong ngày ra quân World Cup nữ 2019, tuyển Thái Lan thua 0-13 trước nhà đương kim vô địch Mỹ. Đây là thất bại nặng nề nhất lịch sử giải đấu.

'Không ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan là sự xúc phạm'

Sau những lời chỉ trích ở trận thắng Thái Lan 13-0, tiền đạo Alex Morgan của tuyển nữ Mỹ có động thái đáp trả nhằm bảo vệ bản thân và đồng đội.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm