Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan thăng hoa khiến HLV Malaysia lo ngại

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận đối thủ Thái Lan đang mang một diện mạo mới và trở nên rất nguy hiểm.

"Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Akira Nishino, tuyển Thái Lan có cách tiếp cận trận đấu hoàn toàn khác. Lứa cầu thủ mới của họ rất tài năng. Tuyển Thái Lan giờ chơi bùng nổ, đầy tự tin. Cách đội bóng này tổ chức tấn công rất nhanh", HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia, trả lời NST.

Ông Tan cho biết thêm tuyển Thái Lan cho thấy màn trình diễn rất thuyết phục trong chiến thắng 2-1 trước UAE hôm 15/10. Đó là trận đấu "Voi chiến" tạo ra nhiều cơ hội về phía đối thủ, vốn được đánh giá mạnh hơn. Điều này không giống với kịch bản của trận Malaysia thua UAE 1-2 diễn ra vào tháng 9.

Tuyen Thai Lan anh 1
HLV Akira Nishino đã giúp tuyển Thái Lan lột xác. Ảnh: Getty Images.

Trên sân nhà, tuyển Malaysia chỉ biết chống cự trước những pha tấn công vũ bão của đại diện vùng Vịnh. "Chúng tôi chỉ có vài cơ hội trong trận gặp UAE. Còn tuyển Thái Lan làm chủ thế trận và liên tiếp gây ra sóng gió về khung thành đối thủ", HLV Tan chia sẻ.

Nhìn tuyển Thái Lan thăng hoa, HLV Tan bất an. Ông thừa nhận tuyển Malaysia sắp đối mặt thử thách cực đại khi tiếp Thái Lan trên sân Bukit Jalil vào tháng 11. HLV Tan cố gắng lên dây cót tinh thần cho cầu thủ: "Tinh thần tuyển Thái Lan đang lên, nhưng chúng tôi phải cố tận dụng lợi thế sân nhà".

Nhà cầm quân 51 tuổi cũng cho biết không muốn tạo ra thêm sức ép cho các cầu thủ Malaysia. Điều này dễ dẫn đến những điều tiêu cực. Ông Tan hy vọng đội nhà nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt trước tuyển Thái Lan.

Ở bảng G của Vòng loại thứ hai World Cup 2022, Malaysia đã thua 2 trận liên tiếp. Họ mới có 3 điểm nhờ chiến thắng duy nhất trước Indonesia. Thái Lan có 7 điểm sau 3 trận và đang dẫn đầu bảng.

Tuyen Thai Lan anh 2
Cục diện bảng G tại vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Báo Malaysia thừa nhận đội nhà chưa đạt tới đẳng cấp của Việt Nam

Tờ New Straits Times cho rằng với những gì diễn ra tại sân Mỹ Đình, Malaysia nên tập trung vào mục tiêu thiết thực là tấm vé tham dự Asian Cup thay vì World Cup 2022.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm