Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình 11 cầu thủ chất lượng của bóng đá Indonesia

Nếu biết cách khai thác nguồn cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại châu Âu, bóng đá Indonesia đủ khả năng hướng tới những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.



Cau thu nhap tich anh 1
Thủ môn Benjamin van Leer (Ajax): Sau nhiều lần bị ngó lơ, Van Leer cuối cùng cũng được triệu tập lên đội tuyển Indonesia nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE và Việt Nam. Sở hữu chiều cao 1,87 m cùng kinh nghiệm thi đấu tại giải vô địch Hà Lan trong màu áo Ajax, thủ thành 27 tuổi được kỳ vọng sẽ cải thiện hàng phòng ngự đã thủng lưới tới 11 lần sau 3 trận đấu đầu tiên của "Tim Garuda". 
Cau thu nhap tich anh 2
Hậu vệ phải Sandy Walsh (Zulte Waregem): Sinh ra tại Bỉ và trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của CLB Anderlecht, nhưng Walsh quyết định khoác áo các đội tuyển trẻ từ U15 tới U20 của Hà Lan. Tuy nhiên, hậu vệ này vẫn chưa một lần được khoác áo đội tuyển quốc gia nước này. Trong bối cảnh đó, HLV Simon McMenemy đã nhanh chóng triệu tập cầu thủ 24 tuổi vào đội tuyển Indonesia như sự thay thế chất lượng nơi cánh phải cho Yustinus Pae, người bộc lộ nhiều điểm yếu ở những lượt trận đầu tiên. 
Cau thu nhap tich anh 3
Trung vệ Victor Igbonefo (PTT Rayong): Được triệu tập nhằm chuẩn bị cho cả 3 lượt trận đầu tiên, song Igbonefo chỉ được HLV McMenemy cất trên ghế dự bị. Trong bối cảnh "Tim Garuda" cần sự thay đổi để làm mới hàng thủ, trung vệ gốc Nigeria hoàn toàn có thể là lựa chọn hữu ích của vị chiến lược gia 42 tuổi. 
Cau thu nhap tich anh 4
Trung vệ Otavio Dutra (Persebaya): Dutra là cái tên mới được triệu tập bổ sung nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. Sở hữu chiều cao lên tới 1,9 m, trung vệ gốc Brazil được kỳ vọng sẽ giải quyết các tình huống bóng bổng vốn luôn là nỗi lo của các đội tuyển Indonesia từ trước tới nay. 
Cau thu nhap tich anh 5
Hậu vệ trái Jordy Tutuarima (De Graafschap): Giống nhiều đồng nghiệp khác, Tutuarima (trái) trưởng thành trong môi trường bóng đá Hà Lan và có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại giải vô địch quốc gia của nước này. Hậu vệ 26 tuổi hiện thi đấu cho CLB De Graafschap và đã ra sân tới 68 trận sau 3 mùa giải cho đội bóng này. 

Cau thu nhap tich anh 6
Tiền vệ giữa Joey Pelupessy (Sheffield Wednesday): Sau nhiều năm thi đấu tại Hà Lan cho Twente và Heracles Almelo, mùa giải 2018/19, Pelupessy (phải) chuyển tới Anh thi đấu cho CLB Sheffield Wednesday. Anh lập tức trở thành trụ cột khi ra sân tới 35 trận ở mùa giải vừa qua và giúp đội bóng này cán đích ở nửa trên bảng xếp hạng Championship. 
Cau thu nhap tich anh 7
Tiền vệ giữa Raphael Maitimo (PSM Makassar): Trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord và từng khoác áo các đội tuyển từ U15 tới U17 Hà Lan cùng Wesley Sneijder hay Arjen Robben, nhưng cũng giống nhiều đồng nghiệp khác trong danh sách này, Maitimo chưa một lần được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Hà Lan. Năm 2012, anh lựa chọn khoác áo đội tuyển Indonesia và có màn ra mắt ở trận gặp Lào tại AFF Cup 2012. Từ đó tới nay, cầu thủ 35 tuổi đã ra sân tổng cộng 21 trận và có 4 bàn thắng trên mọi đấu trường cho "Tim Garuda". 
Cau thu nhap tich anh 8
Tiền vệ phải Navarone Foor (Vitesse): Trong bối cảnh Rizky Pora không được triệu tập còn Andik Vermansah không còn duy trì phong độ đỉnh cao, Foor là cái tên mà HLV McMenemy có thể nghĩ tới cho vị trí chạy cánh của đội tuyển Indonesia. Sau khi rời NEC, cầu thủ 27 tuổi hiện là trụ cột của Vitesse tại giải vô địch Hà Lan và đã ra sân tới 98 trận cho đội bóng này trong 3 mùa giải vừa qua. 
Cau thu nhap tich anh 9
Tiền vệ trái Stefano Lilipaly (Bali United): Lilipaly là cái tên không còn xa lạ với CĐV Việt Nam khi chính anh là người ghi bàn mở tỷ số ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, gián tiếp khiến đội tuyển Việt Nam bị loại đầy cay đắng ngay tại Mỹ Đình. Trong bối cảnh đội nhà gặp khủng hoảng, kinh nghiệm cùng bản lĩnh của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo AZ Alkmaar được kỳ vọng sẽ giúp Indonesia chơi tốt ở trận đấu tới đây gặp Việt Nam.
Cau thu nhap tich anh 10
Tiền đạo Beto Goncalves (Persija Jakarta): Ở tuổi 38, Beto cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc với 14 bàn thắng chỉ sau 16 lần ra sân cho các đội tuyển Indonesia. Sở hữu bộ kỹ năng toàn diện của một tiền đạo cổ điển, chân sút gốc Brazil là cái tên mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không thể xem nhẹ ở cuộc chạm trán tới đây. 
Cau thu nhap tich anh 11
Tiền đạo Ezra Walian (PSM Makassar): Trưởng thành từ lò đào tạo Ajax, thi đấu tại giải vô địch Hà Lan trong màu áo Almere City, RKC Waalwijk và từng giành ngôi á quân U17 châu Âu cùng U17 Hà Lan, không quá khi nói rằng Walian là sao trẻ số một bóng đá Indonesia thời điểm này. Mùa giải 2019, cầu thủ 22 tuổi quyết định rời châu Âu để hồi hương, thử sức tại môi trường bóng đá Indonesia trong màu áo CLB PSM Makassar. 
Cau thu nhap tich anh 12
Đội tuyển Indonesia sẽ mạnh hơn rất nhiều so với hiện tại nếu khai thác tối đa nguồn cầu thủ gốc Indo đang thi đấu tại châu Âu, đặc biệt ở Hà Lan. 
Buổi tập nghiệp dư của Indonesia trước trận gặp Việt Nam Ở buổi tập chiều 13/10, các cầu thủ cùng ban huấn luyện Indonesia không cho thấy sự nghiêm túc và nhiệt huyết sau chuỗi 3 trận toàn thua ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đội hình sao nhập tịch và Mã kiều Malaysia mạnh cỡ nào?

Chính sách nhập tịch ồ ạt cùng sự trở về của nhiều Mã "kiều" đang giúp đội tuyển Malaysia có nguồn cung cầu thủ dồi dào nhằm hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Hoàng Linh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm