Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan gặp Trung Quốc hoặc Hàn Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup

Với việc lọt vào vòng trong cùng ngôi nhì bảng A sau trận hòa UAE, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Thái Lan sẽ là Hàn Quốc hoặc Trung Quốc.

Để thua đội tuyển Ấn Độ ở trận ra quân, Chanathip Songkrasin cùng các đồng đội đứng trước viễn cảnh phải ra về sớm tại Asian Cup. Song, chiến thắng trước Bahrain và một kết quả hòa trước UAE là đủ để đội bóng xứ chùa vàng vượt qua vòng bảng với 4 điểm sau 3 lượt trận.

Theo thể thức của Asian Cup, đội nhì bảng A sẽ gặp đội nhì bảng C trong khi đội nhất bảng A gặp 1 trong số những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất tại bảng C, D hoặc E ở vòng 1/8. Điều đó đồng nghĩa tuyển Thái Lan sẽ đối đầu Hàn Quốc hoặc Trung Quốc ở trận tới và kết quả sẽ được định đoạt sau khi cặp đấu này khép lại vào ngày mai (16/1).

Thai Lan vuot qua vong bang,  Thai Lan thang UAE,  Thai Lan vs Viet Nam anh 1
Cục diện bảng C sớm ngã ngũ khi Trung Quốc và Hàn Quốc là 2 đội chắc chắn vào vòng trong. Đồ họa: Minh Phúc.

Nếu Thái Lan gặp Trung Quốc

Đội tuyển Trung Quốc không còn xa lạ gì với đấu trường Asian Cup. Hơn nữa, họ đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia tài năng Marcello Lippi mà 2 chiến thắng trước Kyrgyzstan và Philippines đã cho thấy rõ đẳng cấp của đội bóng này.

Ở trận ra quân, đội tuyển Trung Quốc đã thi đấu sòng phẳng với Kyrgyzstan, đại diện chỉ thua sát nút Hàn Quốc trong cuộc đối đầu sau đó. Bị dẫn trước ở phút 42, song Yu Dabao cùng các đồng đội đã thể hiện bản lĩnh với màn lội ngược dòng trong thời gian cuối của trận đấu.

Chưa hết, ở cuộc đối đầu với Philippines, tuyển Trung Quốc đã cho thấy sự áp đảo hoàn toàn khi đè bẹp đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson 3 bàn không gỡ. Nếu gặp Trung Quốc, hàng phòng ngự của HLV Sirisak Yodyadthai sẽ phải rất vất vả trước phong độ chói sáng của Wu Lei và Yu Dabao.

Thai Lan vuot qua vong bang,  Thai Lan thang UAE,  Thai Lan vs Viet Nam anh 2
Wu Lei là cầu thủ mà tuyển Thái Lan phải đề phòng nếu gặp Trung Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Nếu Thái Lan gặp Hàn Quốc

Tính đến nay, đội bóng xứ kim chi vẫn chưa thể hiện được nhiều tại Asian Cup 2019. Chiến thắng tối thiểu trước cả Philippines lẫn Kyrgyzstan là bộ mặt hoàn toàn khác so với đội bóng từng đăng quang ngôi vô địch tại ASIAD 18 cách đây ít lâu.

Dẫu sao, đội tuyển Hàn Quốc cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình để lọt vào vòng 1/8. Đặc biệt hơn, ở giai đoạn knock-out, họ sẽ có sự phục vụ của ngôi sao số một Son Heung-min, người vừa trở về sau thất bại trước Man Utd ở vòng 22 Premier League.

Tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi được 8 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo cho Tottenham Hotspur ở giải quốc nội tính từ đầu mùa. Son Heung-min hứa hẹn sẽ trở thành mũi khoan nguy hiểm trên hàng công của "những chiến binh Taeguk".

Lúc này, trong 3 đội, tuyển Hàn Quốc đang là đại diện đứng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA với vị trí thứ 53, theo sau là Trung Quốc thứ 76 và Thái Lan thứ 118.

Thai Lan vuot qua vong bang,  Thai Lan thang UAE,  Thai Lan vs Viet Nam anh 3
Tuyển Hàn Quốc chưa thể hiện được gì nhiều tại Asian Cup 2019. Ảnh: AFC.
Thai Lan vuot qua vong bang,  Thai Lan thang UAE,  Thai Lan vs Viet Nam anh 4
Lịch thi đấu và bảng xếp hạng cập nhật tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights Asian Cup 2019: UAE 1-1 Thái Lan Đội tuyển Thái Lan giành được 1 điểm khi đối đầu UAE, qua đó kết thúc ở vị trí nhì bảng A ngay sau đối thủ bởi ở trận đấu cùng giờ, Bahrain thắng Ấn Độ với tỷ số 1-0.

Chanathip thể hiện ảnh hưởng ở tuyển Thái Lan

Không chỉ chơi hay trên sân cỏ, “Messi Jay” Chanathip Songkrasin còn thể hiện ảnh hưởng ở tuyển Thái Lan thông qua nhiều hành động trên sân.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm