Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển quốc gia giao hữu với U22 Việt Nam chiều mai

Trận giao hữu giữa hai đội diễn ra chiều 18/5 trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo kế hoạch hoạt động của U22 quốc gia và đội tuyển Việt Nam được gửi đi từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hai đội cùng có "hoạt động nội bộ" vào ngày 18/5 thay vì tập luyện như tuần vừa qua. Tới ngày 19/5, hai đội cùng được nghỉ trọn một ngày.

Hoạt động nội bộ nói trên thực tế là trận giao hữu giữa hai đội tuyển. Đây là trận đấu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường tới UAE tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Trận đấu không đón báo chí tác nghiệp và nhiều thông tin liên quan cũng được giữ kín để đảm bảo đội tuyển Việt Nam không bị "lộ bài" trước các đối thủ.

tuyen Viet Nam giao huu U22 Viet Nam anh 1

Tuyển Việt Nam từng đấu giao hữu nhiều trận với đàn em U22 dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Việt Hùng.

Ngay trước ngày tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam phải hủy chuyến tập huấn kéo dài một tuần tại Quy Nhơn và chuyển toàn bộ thời gian rèn quân về Hà Nội, nhằm đảm bảo sức khỏe trước dịch bệnh. Trận giao hữu với CLB Bình Định cũng vì thế mà không thể diễn ra.

Đây không phải là lần đầu HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định như vậy. Tháng 12/2020, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hai đội bóng giao hữu trên sân Cẩm Phả vào ngày 23/12. Sau đó 4 ngày là trận tái đấu trên sân Phú Thọ.

Hồi 2019, đội tuyển Việt Nam cũng có hai trận đấu tập nộ bộ với đàn em trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Khi đó, HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ thi đấu trong ba hiệp, mỗi hiệp 30 phút và tráo đổi nhiều vị trí nhằm thử nghiệm và đánh giá năng lực học trò.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 27 cầu thủ trước khi lên đường sang UAE vào 26/5. Nếu không có gì thay đổi, cái tên thứ 28 là Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 di chuyển từ Nhật Bản và hội quân cùng đồng đội trước trận giao hữu với Jordan (vào ngày 31/5) của tuyển Việt Nam.

tuyen Viet Nam giao huu U22 Viet Nam anh 2

Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuyển Việt Nam thoải mái với trò chơi đuổi bắt Chiều 13/5, huấn luyện viên Park Hang-seo cho học trò rèn luyện khả năng phản xạ và phối hợp nhóm qua các trò chơi đuổi bắt trước khi tập chiến thuật.

Quang Hải phải tập riêng ở tuyển Việt Nam

Nguyễn Quang Hải không thể tham gia tập luyện với các đồng đội trong buổi tập chiều 17/5.

Công Phượng và Quang Hải đem lại cuộc chiến ở tuyển Việt Nam

Trong bối cảnh nhiều tiền vệ trung tâm không có màn trình diễn ấn tượng, Công Phượng hoặc Quang Hải có thể được kéo về đảm nhiệm vị trí này.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm