Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp và nhiệm vụ cuối cùng trên hành trình chinh phục ngôi vương

Vượt qua vòng bảng không mấy suôn sẻ, tuyển Pháp càng chơi càng thăng hoa. Đến nay, họ chỉ còn một chiến thắng trước Croatia là hoàn thành hành trình lịch sử.

Đến với World Cup 2018, HLV Didier Deschamps và đội tuyển Pháp mang trên vai kỳ vọng rất lớn của cả dân tộc, bởi họ đang sở hữu một lực lượng đồng đều và giàu sức chiến đấu. Tuy nhiên, cuộc hành trình của họ chưa bao giờ dễ dàng ngay cả khi tiếp đón các đội bóng bị cho là dưới cơ. Cùng điểm lại những dấu ấn của đội tuyển này trong vòng chung kết giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh năm nay.

Tại kỳ World Cup 2018, Pháp khởi đầu bằng cuộc đối đầu với Australia. Trong khi các cổ động viên kỳ vọng một chiến thắng nhẹ nhàng để khởi đầu hành trình một cách “đầu xuôi đuôi lọt” thì đoàn quân của HLV Didier Deschamps lại có một chiến thắng vô cùng chật vật.

Romano anh 1
Tuy khởi đầu chật vật nhưng càng chơi Pháp lại càng chứng minh được sự thăng hoa.

Các ngôi sao trên hàng công chơi mờ nhạt trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của đối thủ, bị gỡ hòa 1-1 chỉ sau 4 phút tưởng chừng là kết quả cuối cùng. Mãi đến phút 80 xuất phát từ cú sút Pogba, Aziz Behich vô tình phản lưới nhà và biếu 3 điểm cho "gà trống Gaulois".

Tại lượt trận thứ 2 vòng bảng, đối đầu với đối thủ yếu hơn rất nhiều là Peru, Pháp dành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Mbappe ở phút 35. Chiến thắng trận thứ 2 liên tiếp Pháp hiển nhiên có suất vòng 1/8 mà không quan tâm kết quả trận còn lại. Lượt cuối vòng bảng, khi kết quả đã an bài, Pháp và Đan Mạch mang đến một trận cầu nhàm chán với kết quả chung cuộc hai đội hòa 0-0.

Nhiều ý kiến đánh giá lối đá Pháp thiếu sức sống khó làm nên chuyện khi gặp các ông lớn, đặc biệt là khi đội tuyển nằm ở nhánh tử thần, các đội gạo cội hầu như tập hợp ở nhánh này. Nhưng có lẽ đó là tính toán đầy sắc bén của HLV Didier Deschamps để đặt mục tiêu cao hơn, giúp đội bóng thực hiện một hành trình dài hơi. Và thực tế, nó đã hiệu quả.

Đón tiếp Argentina tại vòng 1/8, Pháp đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn mới, sự thanh thoát trong lối chơi, cứ mỗi pha lên bóng là khung thành của Argentina lại rơi vào tình trạng báo động đỏ.

Ngay cả khi  sở hữu một kỳ tài như Lionel Messi, Argentina cũng phải khuất phục trước tuyển Pháp chơi như "lên đồng". Trong một ngày Kylian Mbappe và đồng đội quá xuất sắc, chiến thắng 4-3 trong một trận cầu kịch tính là hoàn toàn xứng đáng. 

Tại trận tứ kết, Pháp chạm trán đội tuyển Uruguay - đội vừa loại đương kim vô địch Euro - Bồ Đào Nha vòng 1/8. Trong một ngày mà Uruguay mất đi Cavani trên hàng công và hàng thủ đã mắc quá nhiều sai lầm thì thất bại 2 bàn không gỡ trước sức mạnh đội tuyền Pháp là điều dễ hiểu.

Romano anh 2
Pháp được đánh giá là đội tuyển "kèo trên".

Chiến thắng trước Uruguay dẫn đến cuộc đối đầu đối đầu giữa đội tuyển Pháp và Bỉ tại vòng bán kết. Trận đấu giữa Pháp và Bỉ được đánh giá là ngang tài ngang sức. "Quỷ đỏ" trở thành một chướng ngại vật vô cùng lớn trên hành trình chinh phục đỉnh cao của tuyển Pháp.

Trước một hàng công vô cùng mạnh mẽ của Bỉ, hàng phòng ngự Pháp thể hiện một lối chơi đầy khoa học và chặt chẽ, không những vậy hậu vệ Umtiti còn mang về bàn thắng quý như vàng ở phút 51. Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bỉ đã mang về chiếc vé vào chung kết World Cup năm nay.

Đêm nay, đội quân của HLV Didier Deschamps sẽ chiến đấu trận chiến cuối cùng với Croatia. Ở đó, tất cả cổ động viên nước Pháp đều ước ao đội bóng sẽ giành chiến thắng như đội tuyển quốc gia năm 1998.

Người hâm mộ có rất nhiều lý do để tin tưởng chiến thắng này. Chưa kể đến đội hình nhiều ngôi sao của Pháp thì đối thủ của họ, Croatia đã gần như kiệt sức sau 3 trận liên tiếp đá 120 phút và nhiều pha chấn thương, nghỉ ít hơn 1 ngày. Thêm vào đó, Croatia không có nhiều lựa chọn mới trong đội hình, còn Pháp thì gần như không thể bị bắt bài. 

Tuy được đánh giá là đội kèo trên, trận chung kết World Cup 2018 vẫn hứa hẹn nhiều bất ngờ và những pha giao tranh hấp dẫn giữa Pháp và Croatia. Để sống cùng không khí sôi động của trận chung kết, độc giả có thể tham gia dự đoán với minigame “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” do Zing.vn phối hợp cùng nhãn hàng Romano tổ chức. Minigame là một trong những hoạt động đón chào giải bóng đá lớn nhất hành tinh của Romano, với tinh thần “Làm chủ trận đấu” fair-play.

Romano anh 3

 “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” kéo dài từ 14/6 đến 15/7; thời gian trao thưởng trong vòng một tháng sau khi chương trình kết thúc. Để biết thêm chi tiết, độc giả tham khảo tại đây. Độc giả cũng có thể tham gia chương trình cào trúng thưởng của Romano để có cơ hội trúng giải thưởng tuần là một trong 8 áo thi đấu chính thức của Brazil/Pháp/Bồ Đào Nha/Anh (mỗi áo trị giá 2 triệu đồng) và giải nhất là quả bóng vàng SJC 9999 trị giá 50 triệu đồng. Cách thức tham gia: nhận thẻ cào trong bộ sản phẩm Roman; nhắn tin không dấu theo cú pháp ROMANO<khoảng cách><Mã dự thưởng><khoảng cách><Tên tỉnh hoặc thành phố bạn đang sinh sống> và gửi đến 8083. Chương trình sẽ kết thúc vào 24h ngày 15/7. Độc giả có thể đặt mua bộ sản phẩm Romano tại đây.



Giang Di Linh

Vihu

Bạn có thể quan tâm