Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp sở hữu đội hình có giá trị hơn 1 tỷ euro

Theo thống kê của trang Transfermarkt, Pháp là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử sở hữu đội hình chính có tổng giá trị trên 1 tỷ euro. Tuyển Brazil xếp sau với 845 triệu euro.

Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 1
Pháp (1,02 tỷ euro): Kể từ thế hệ của Zinedine Zidane, Thierry Henry và Patrick Viera, tuyển Pháp hiện quy tụ dàn cầu thủ đẳng cấp trải đều khắp các tuyến. Sau chức vô địch World Cup 2018, giá trị đội hình tuyển Pháp tiếp tục tăng lên. Và hiện tại, riêng 11 cầu thủ ở đội hình chính tuyển Pháp có giá trị lên tới 1,02 tỷ euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 2
Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ nhất, song có giá trị cao vượt trội so với các đồng nghiệp (200 triệu euro). Xếp sau Mbappe là Antoine Griezmann (150 triệu euro), Ousmane Dembele (120 triệu euro), N’Golo Kante (100 triệu euro) và Paul Pogba (90 triệu euro). Hugo Lloris là cầu thủ có giá trị thấp nhất ở đội hình chính tuyển Pháp với 30 triệu euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 3
Brazil (845 triệu euro): Theo đánh giá của Transfermarkt, đội hình mạnh nhất hiện tại của Brazil có tổng giá trị 845 triệu euro. Neymar hiển nhiên là cầu thủ đắt giá nhất với 180 triệu euro. Philippe Coutinho được định giá 100 triệu euro, tiếp theo là Roberto Firmino (80 triệu euro).
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 4
Anh (805 triệu euro): Sau thành công ngoài mong đợi ở World Cup 2018, chất lượng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của tuyển Anh được Transfermarkt đánh giá cao. Harry Kane, Raheem Sterling là hai ngôi sao sáng nhất lúc này của “Tam sư” với giá trị lần lượt 150 và 120 triệu euro. Dele Alli được định giá 100 triệu euro. Còn Marcus Rashford và sao trẻ đang lên Jadon Sancho cùng mức 80 triệu euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 5
Tây Ban Nha (707 triệu euro): Trong đội hình tuyển Tây Ban Nha, Saul Niguez được định giá cao nhất (90 triệu euro), tiếp theo là Marco Asensio (80 triệu euro) và Sergio Busquets (75 triệu euro). Việc Gerard Pique chia tay đội tuyển và Sergio Ramos đi xuống (30 triệu euro) đã ảnh hưởng nhiều giá trị đội hình của “Những chú bò tót”.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 6
Bỉ (685 triệu euro): Đội tuyển Bỉ sở hữu hai cầu thủ có giá trị lên đến 150 triệu euro là Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Những cầu thủ còn lại trên hàng công như Romelu Lukaku và Thorgan Hazard lần lượt được Transfermarkt định giá 85 và 45 triệu euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 7
Đức (667 triệu euro): Không phải Marco Reus, Toni Kroos hay Leon Goretzka, Lery Sane mới là cầu thủ có giá trị cao nhất của tuyển Đức lúc này (100 triệu euro). Xếp sau Sane với giá trị 80 triệu euro là Toni Kroos và thủ môn Ter Stegen.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 8
Argentina (573,5 triệu euro): Nhìn cách Transfermarkt định giá đội hình chính của Argentina để thấy đội bóng xứ Tango có sự chênh lệch lớn ở hàng tấn công và phòng ngự. Theo đó, hàng công tuyển Argentina với ngôi sao số 1 Lionel Messi (160 triệu euro) có tổng giá trị đến 395 triệu euro. Trong khi đó, hàng thủ tuyển Argentina chưa tới 100 triệu euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 9
Italy (550 triệu euro): Marco Verratti và Lorenzo Insigne là ngôi sao sáng nhất của Azzurri với giá trị 75 triệu euro. Tiền vệ Jorginho xếp sau với 65 triệu euro. Bộ tứ Ciro Immobile, Federico Chiesa, Alessio Romagnoli và Gigi Donnarumma đều có giá 50 triệu euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 10
Bồ Đào Nha (501 triệu euro): Đội hình chính của Bồ Đào Nha ở thời điểm này là sự kết hợp giữa một số cầu thủ đẳng cấp như Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva, Joao Cancelo và dàn tài năng trẻ đầy tiềm năng. Bộ đôi ngôi sao Ronaldo và Silva lần lượt có giá trị 100 và 80 triệu euro.
Tuyen Phap so huu doi hinh chinh co gia tri hon 1 ty euro anh 11
Hà Lan (443 triệu euro): Tuyển Hà Lan đang ở trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, nên giá trị của các cầu thủ chưa cao. Van Dijk là cái tên được định giá cao nhất ở tuyển Hà Lan với 75 triệu euro. Người đá cặp cùng Van Dijk là Matthijs de Ligt xếp sau với 70 triệu euro. Trên hàng công tuyển Hà Lan, Memphis Depay (50 triệu euro) là cầu thủ đắt giá nhất.

Những trận đấu đáng nhớ khi MU chạm trán Barca

Lúc 2h ngày 11/4, MU sẽ tiếp đón Barca ở lượt đi tứ kết Champions League. Đây là trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 8 đội bóng hàng đầu châu Âu mùa giải 2018/19.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm