Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam trả lời trực tuyến độc giả Zing.vn lúc 9h

HLV trưởng Mai Đức Chung cùng tiền vệ Tuyết Dung, thủ môn Kiều Trinh sẽ trả lời trực tuyến độc giả Zing.vn, bắt đầu từ lúc 9h sáng (giờ VN) ngày 25/8 từ Malaysia.

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc lần thứ 5 lên ngôi vô địch SEA Games khi vượt qua chủ nhà Malaysia 6-0 tối 24/8. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung vượt qua Thái Lan về chỉ số phụ, để mang về tấm HCV quý giá cho bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm đội mới trở lại ngôi hậu ở khu vực.

Thành tích của tuyển nữ Việt Nam in đậm dấu ấn của HLV Mai Đức Chung. Ông chính là người đã đưa đội vô địch SEA Games 2003, 2005. Trở lại dẫn dắt đội từ cuối năm 2014 trong bối cảnh thành tích của đội có dấu hiệu đi xuống, cựu cầu thủ của Tổng cục đường sắt đã nhanh chóng vực dậy đội nhà, tạo nên một tập thể ăn ý, kết hợp tốt giữa các thế hệ với nhau.

Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 1
HLV Mai Đức Chung giúp bóng đá nữ Việt Nam 3 lần vô địch SEA Games.

Chuẩn bị cho SEA Games, tuyển nữ không được ưu ái bằng U22 Việt Nam. Tập trung hơn một tháng, trang thiết bị y tế, sâm để bồi bổ sức khỏe cho đội vẫn chưa có. Đội phải tận dụng những sản phẩm có từ đợt tập trung trước để cho cầu thủ dùng. Đã thế, nhiều tuyển thủ phải tranh thủ dùng mỳ gói khi vừa đến Malaysia chỉ vì khách sạn báo hết… đồ ăn.

Dù chịu nhiều thiệt thòi như thế, đội bóng của HLV Mai Đức Chung vẫn không kêu ca, từng bước chinh phục tấm HCV thuyết phục. Trong buổi trả lời trực tuyến, HLV Mai Đức Chung sẽ  tiết lộ những bí mật để làm nên thành công của đội nữ Việt Nam, đặc biệt là cách ông giúp học trò vượt qua áp lực. Đây là điều mà các đồng nghiệp nam đã không làm được.

Bên cạnh HLV Mai Đức Chung, trong buổi giao lưu này độc giả Zing.vn sẽ được nghe đội trưởng các thành viên tiêu biểu của đội chia sẻ về hành trình vượt qua để lên đỉnh vinh quang.

Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 2
Tuyết Dung sẽ có những chia sẻ thẳng thắn để gửi đến độc giả Zing.vn. Ảnh: Tiến Tuấn.

Kiều Trinh là người duy nhất còn sót lại của thế hệ vô địch SEA Games 2005. Giản dị, bền bỉ là những đức tính giúp người gác đền người Đồng Tháp giữ vững được phong độ đỉnh cao suốt hơn 10 năm qua. Mọi người rất muốn biết động lực nào để cô làm được điều đó.

Còn Tuyết Dung vốn được mọi người biết đến khi ra đồng cấy lúa để phụ giúp gia đình vài năm trước dù đang là tuyển thủ quốc gia. Điều đó cho thấy điều kiện kinh tế của Tuyết Dung cũng như nhiều cầu thủ nữ khác vẫn còn khó khăn. Thu nhập của họ chưa thể bằng những đồng nghiệp nam.

Thông qua Zing.vn, cầu thủ từng được LĐBĐ thế giới (FIFA) phỏng vấn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc, “tò mò” của mọi người. Chắc chắn, Tuyết Dung sẽ có những câu chuyện thú vị để mang đến cho những người quan tâm về hành trình của đội tại giải đấu năm nay.

Mời độc giả gửi câu hỏi cho các nhân vật ở nội dung dưới đây:

Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 3
HLV Mai Đức Chung, nữ tuyển thủ Tuyết Dung và Kiều Trinh trả lời trực tuyến độc giả Zing.vn sau tấm huy chương vàng SEA Games 29 vào 9h ngày 25/8.
  • 2017-08-25 09:00+0700
  • Malaysia
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn DO Khanh hỏi:

    Xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam, xin hỏi riêng ông Mai đức Chung đã giữ lửa cho cầu thủ như thế nào, ông nghĩ gì khi dư luận cho rằng tuyển nam đang mắc bệnh sao từ quá sớm mà không hiểu được vị trí của mình ở đâu? Ông có thể chia sẻ một số kinh nghiệm cho các tuyển thủ nam Việt Nam không?

    HLV Mai Đức Chung

    Việc đầu tiên, chúng tôi ngay từ khi tập trung đội tôi đã xác định nhiệm vụ chính của từng giai đoạn. Chính vì vậy, tôi yêu cầu từng vận động viên để nắm vững yêu cầu của đợt tập trung này, từ đó giúp các cầu thủ có ý chí, nhiệt huyết tập luyện, thi đấu. 

    Tôi luôn xác định trong đội bóng không có ngôi sao, không bao giờ tôi khen ai trước mặt đội. Để các bạn đừng nghĩ đến cá nhân mình nhiều quá. Đất nước ta không có ngôi sao, chỉ Messi, Ronaldo... cầu thủ bóng đá nước ngoài mới có ngôi sao thôi. Việt Nam chỉ có tập thể ngôi sao thôi. 

    Mỗi HLV có một cách truyền đạt khác nhau, tôi khác, HLV Hữu Thắng khác. Trong bóng đá, "phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi". Cầu thủ nam chơi bóng đá chỉ tập trung đá bóng, đừng suy nghĩ về vấn đề khác nhiều nữa, ví dụ như đừng quan tâm mạng xã hội chỉ trích. Tôi từng học ở châu Âu, có một thầy nói "đói và khát thì có thể khắc phục, nhưng nếu mà hỏng tư tưởng thì hỏng cả một thế hệ". Chính vì thế, các bạn nên trau dồi, tập luyện để tốt lên. Nhiều người nói rằng VĐV thể thao ít học, chính vì vậy chúng ta phải học nhiều hơn về ngoại ngữ, về lý luận thể dục thể thao. Phải trau dồi về đạo đức. Để có kiến thức song song với chuyên môn để tự tin khi thi đấu.  

     

  • Bạn Hoàng Jang hỏi:

    Thưa ông Mai Đức Chung, Các cầu thủ nữ của chúng ta đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp từ những cú sút xa (các cầu thủ nam của chúng ta hầu như không bao giờ làm được điều đó) ông đã rèn họ tập luyện như thế nào để có được những bàn thắng tuyệt đẹp như vậy?

    HLV Mai Đức Chung

    Để có được những bàn thắng đẹp cần có sự rèn luyện rất nhiều, từ cấp câu lạc bộ cho tới đội tuyển. Khả năng của cầu thủ chúng ta khá hạn chế về sức vóc, nhưng lại hơn đội bạn ở sự dẻo dai. HLV phải có những bài tập phù hợp, như luyện sút xa vào góc, luyện sút liên tục, đặt ra hình phạt khi sút không đúng trong thời gian dài. Kỹ năng ghi bàn, khả năng làm khó thủ môn là những điều bắt buộc phải có ở 1 cầu thủ. Khi làm đúng những điều đó trong quá trình tập luyện, các em sẽ làm tốt như thế trong thi đấu chính thức.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 4
     


  • Bạn Nông Văn Dự hỏi:

    Trước tiên xin được chúc mừng và cảm ơn HLV Mai Đức Chung, thủ môn Kiều Trinh và tiền vệ Tuyết Dung cũng như toàn đội đã giành được Huy chương vàng SEA Games năm nay. Đội tuyển đã đem lại niềm hạnh phúc rất lớn cho người hâm mộ, đặc biệt là trong hoàn cảnh U22 VN vừa thất bại thảm hại trước Thái Lan. Xin hỏi ông Mai Đức Chung và thủ môn Kiều Trinh, tiền vệ Tuyết Dung 1 câu câu hỏi: Đội nam chúng ta đá với Thái Lan hay bị tâm lý và thường để thua, nhưng đội tuyển nữ của chúng ta mỗi khi đá với Thái Lan vẫn rất bình tĩnh tự tin và thường chiếm ưu thế. Các vị khách mời có thể đưa ra một lời khuyên gì cho các đồng nghiệp nam Việt Nam để có được sự tự tin bình tĩnh đó không? Mong Tuyết Dung sẽ được tạo điều kiện để đến một giải bóng đã nữ thật sự mạnh trên thế giới để được thi đấu, trình độ của Tuyết Dung rõ ràng đủ sức để làm điều đó.

    HLV Mai Đức Chung

    Điều này phụ thuộc vào cách truyền đạt của mỗi HLV: làm thế nào để cầu thủ bình tĩnh hơn, khi nào đá chiến thuật, khi nào đá tấn công, khi nào giấu bài, khi nào đá hết sức. Sự thấu hiểu giữa thầy trò, lứa cầu thủ trẻ, các cầu thủ đàn chị cũng là cách khiến toàn đội có sự vững tâm tâm lý. 

    Tuyết Dung: Tôi thật sự vinh dự nếu được có cơ hội đến một giải bóng tầm cỡ thế giới, và đang có mong muốn được "xuất ngoại" để cọ xát với bóng đá thể giới.

  • Bạn Andrea Nguyễn hỏi:

    Cho con xin hỏi chú Mai Đức Chung là sau tấm HCV này chú có dám yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho mình được hưởng những chế độ như đội tuyển bóng đá nam không? Con nghĩ là mình được quyền thế chứ, nhìn đội nữ không được tươm tất như đội nam là đau lòng và bạn đọc không muốn ngừng nước mắt.

    HLV Mai Đức Chung

    Tôi rất cảm ơn độc giả đã có câu hỏi thiết thực tới đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng các chế độ của Tổng cục Thể dục Thể thao cho các đội tuyển giống nhau, không phân biệt nam hoặc nữ. 

    Tuy nhiên, một số nhà tài trợ lại chăm chút cho đội nam hơn. Đó là khác biệt giữa nam và nữ, nhiều lúc cũng hơi chạnh lòng một chút, nhưng đó là quyền tự do của mọi người. Vì đội nam ít được huy chương vàng hơn đội nữ nên nhà tài trợ muốn động viên đội nam nhiều hơn. Chúng tôi không chạnh lòng vì điều này, nhưng mong các nhà tài trợ để ý nhiều hơn tới cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ. 

    Giao lưu trực tuyến bóng đá nữ vô địch SEA Games 29 Sau khi giành HCV SEA Games, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có buổi trả lời phỏng vấn độc giả Zing.vn. Ông cho biết sẵn sàng dẫn dắt ĐT bóng đá nam nếu được VFF phân công.

  • Bạn Phuong Nguyen hỏi:

    HLV Mai Đức Chung có thể nộp hồ sơ làm HLV Đội tuyển nam Việt Nam không? Cháu thấy chú phù hợp hơn, hy vọng chú có giải pháp tâm lý và thể lực cho các cầu thủ nam Việt Nam, tâm lý cầu thủ nam yếu quá, yếu hơn các chị nhiều, nhiều khi em tưởng nam cầu thủ là nữ và còn nữ cầu thủ là nam, Những gì các chị đã thể hiện đã chứng minh là các chị có tinh thần thép, cái đầu lạnh. 

    HLV Mai Đức Chung

    Rất cảm ơn độc giả đã gợi ý cho tôi. Trước đây tôi đã làm đội tuyển nam rồi, nhưng lúc này đội tuyển nữ cũng rất cần HLV. Nhưng tôi là người của VFF, ở đâu cần người thì tôi làm theo sự phân công. Nhưng nếu tổ chức phân công làm đội nam thì tôi sẵn sàng nhận lời. 

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 5

  • Bạn Nguyễn Quốc Phi hỏi:

    Khi được VFF giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển nữ, suy nghĩ của ông như thế nào và bây giờ có được tấm huy chương vàng quý giá cảm giác của ông như thế nào?

    HLV Mai Đức Chung

    Về đội tuyển nữ thì tôi đã hiểu và nắm trong lòng bàn tay. Vì tôi đã làm bóng đá nữ từ năm 1997 đến nay. Qua nhiều năm làm bóng đá nữ, tôi không ngỡ ngàng. Thuận lợi nữa là tôi là người Việt Nam nên hiểu các tuyển thủ hơn HLV nước ngoài. Tôi nói thì vận động viên hiểu trực tiếp, không phải phiên dịch. Một phần nữa các cháu, các em đã hiểu tôi, hiểu những gì tôi yêu cầu và tuân thủ kỷ luật. Đó là những điều thuận lợi cho tôi khi làm bóng đá nữ. 

    Tôi chia sẻ với HLV Hữu Thắng, cùng là đồng nghiệp, còn ít tuổi, còn gọi tôi là chú cơ. Thắng là HLV trẻ và có nhiều ham muốn, có nhiều mong muốn tiến bộ. Nhưng nghề HLV này còn cần nhiều thời gian để trau dồi kinh nghiệm, chưa thể ngày một, ngày hai được. HLV càng lâu năm, càng già đời, thì có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi không nói tôi giỏi hơn Thắng, nhưng về kinh nghiệm thì tôi nghĩ Hữu Thắng còn yếu và cần thời gian tích lũy nhiều hơn. 

  • Bạn Đỗ Hữu Tâm hỏi:

    Tôi thấy các cháu đá rất tự tin, đúng đấu pháp chiến thuật đề ra của ban huấn luyện, vậy cho tôi hỏi ông Mai Đức Chung đã làm thế nào cho các em có sự tự tin, bình tĩnh, thi đấu vững vàng trước mọi đối thủ?

    HLV Mai Đức Chung

    Bên cạnh đấu pháp, đội nữ có một sự tự ái của các cầu thủ. Sau khi chứng kiến đội nam thua tức tưởi trước người Thái, đội nữ trên đường ra sân làm đã tự nhủ phải cố gắng để lấy lại sự tự hào cho người hâm mộ. Với tâm lý đó, toàn đội đã đến với trận đấu bằng tất cả quyết tâm, cũng như sự thoải mái để có chiến thắng vang dội 6-0.

    Trong công tác huấn luyện, HLV Mai Đức Chung luôn cho đội nữ giao hữu với đội bóng nam, hoặc các đội có sức mạnh tại Đông Nam Á, như Thái Lan, hoặc một số câu lạc bộ Nhật Bản để có sự cọ sát, kinh nghiệm. Các cầu thủ từ đó có sự tự tin nhất định.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 6
     

  • Bạn Trần Thanh hỏi:

    Tôi chỉ xin chúc mừng ĐT Nữ Việt Nam và ông Mai Đức Chung! Cuộc sống còn nhiều vất vả song các Chị/Em đã biết vượt khó khăn thể hiện bản lĩnh các Nữ tướng của Hai Bà Trưng - Chiến đấu và cống hiến, không scandal. Rất mong các Nhà tài trợ có sự quan tâm nhiều hơn đến ĐT Nữ để các Chị/Em có được cuộc sống đỡ vất vả để có thể tiến xa hơn nữa vào châu lục và hơn thế nữa.

    HLV Mai Đức Chung

    Tôi xin cảm ơn độc giả đã chú ý đến đội tuyển bóng đá nữ vì hoàn cảnh của mỗi vận động viên rất khó khăn. Cảm ơn độc giả đã quan tâm, dù chỉ là lời nói nhưng đó là thông điệp truyền đi tới các nhà tài trợ chú ý tới đội tuyển nữ hơn. 

  • Bạn Nguyen Nam hỏi:

    Tuyết Dung cảm giác thế nào sau khi ĐTVN vượt qua Thái Lan để giành HCV? Và muốn dành HCV này để gửi cảm ơn tới ai nhất?

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Đây là lần đầu tiên em giành HCV SEA Games, cảm giác rất sung sướng. Khi về đến khách sạn, tôi cũng như mọi người không thể ngủ được. Tôi muốn gửi tấm HCV này cho tất cả những người hâm mộ, những người đã luôn theo dõi bước chân của đội suốt thời gian qua.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 7
     


  • Bạn Nguyễn Tấn Lành hỏi:

    Khi thấy sự khẩn trương của các chị, bóng đã vào lưới mà vẫn lao vào gôn ôm ra trao bóng cho đội bạn giao bóng tiếp tục trận đấu, rồi chỉ tấn công, tấn công chứ không đá chần chừ để câu giờ chờ hết giờ, lúc ấy em đã ứa nước mắt. Tinh thần đó thật hiếm thấy! Các chị có thể cho em biết động lực nào đã giúp các chị làm được điều đó? Em cảm ơn.

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Bản thân tôi cũng như đã đặt mục tiêu cho bản thân mình sau khi biết kết quả của trận Thái Lan. Toàn đội cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng sau hiệp 1 càng tốt bởi chỉ cần thắng 5-0 là đội đoạt HCV. Đó là tinh thần khẩn trương, vì thế sau khi ghi bàn tôi liền chạy vào lưới để ôm bóng ra mà không ăn mừng cùng đồng đội để sớm đưa bóng vào cuộc.

  • Bạn S.Điệp hỏi:

    Lời đầu tiên chúc mừng các bạn đem lại HCV cho Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào về các bạn. Gửi Tuyết Dung! Các bạn có chạnh lòng khi mọi tập trung dồn vào đội tuyển nam mà lơ là bóng đá nữ không? Các bạn có tự tin sắp tới đội tuyển sẽ gặt hái thêm nhiều thành công? Gửi Kiều Trinh: Không biết rằng lớp kế cận có ai có thể thay thế vị trí thủ môn của chị. Em theo dõi chị không biết bao nhiêu năm rồi, chị bắt hay lắm ạ. Chúc chị thật nhiều sức khỏe, nhiều may mắn, thật nhiều hạnh phúc và tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Cảm ơn đội tuyển nữ Việt Nam tuyệt vời.

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Từ khi ở Việt Nam tụi em cũng quen với điều này nên không tủi thân gì cả.. Những trận đấu của hai đội diễn ra cùng giờ nên tôi cũng thông cảm cho người hâm mộ. Những đồng nghiệp nam có lối chơi cuốn hút và đẹp mắt hơn. Sắp tới tôi hy vọng toàn đội thi đấu vòng loại Asian Cup 2018 tại Jordan, toàn đội sẽ giành vé dự World Cup 2019. Đó là mục tiêu lớn nhất trong năm.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 8
     

  • Bạn Le Hai hỏi:

    Trong sự nghiệp, bàn thắng nào khiến Tuyết Dung nhớ nhất và đem lại cảm xúc khó quên nhất?

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Tôi đã ghi nhiều bàn thắng trong sự nghiệp cho đội tuyển Việt Nam nhưng bàn thắng vào lưới đội tuyển Myanmar vừa qua tại vòng loại Asian Cup 2018 khiến tối nhớ nhất. Trận đó chúng ta chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp nhưng chúng ta đã chơi tốt hơn mong đợi. Sau bàn thắng của tôi, các đồng đội đã chơi tự tin hơn và cuối cùng thắng trận để giành vé dự VCK.

  • Bạn Trần Hoàng Duy hỏi:

    Chào chị Kiều Trinh. Cho em hỏi là SEA Games 30 tới chị vẫn tham gia chứ ạ? Kỷ niệm nào vui nhất mà chị đã có trong sự nghiệp bóng đá cho đến ngày hôm nay?

    Thủ môn Kiều Trinh

    Kiều Trinh rất vui lòng nếu tiếp tục được tham gia SEA Games 30, và sẵn lòng nếu HLV Mai Đức Chung muốn gọi chị tập hợp đội tuyển. Kỷ niệm nhớ nhất của Trinh là vào năm 2005, lần đầu tiên được tham gia SEA Games, thắng Myanmar ở chung kết, và mang về HCV đầu tiên trong sự nghiệp. Còn năm 2009, đội tuyển gặp Thái Lan ở trận cuối cùng. Hai đội giằng co nhau ác liệt ở 2 hiệp chính, 2 hiệp phụ và phải phân thắng thua ở loạt penalty. Cuối cùng, đội tuyển cũng giơ cao được cúp vàng năm đó.

  • Bạn Hoàng Jang hỏi:

    Khi biết các đồng nghiệp nam thua mất mặt trước các cầu thủ Thái Lan, tâm trạng của các bạn lúc đó thế nào?

    Cả đội tuyển xem trận bóng đá nam trong khi đang trên xe ra sân đấu, và rất buồn khi thấy các đồng nghiệp bị Thái Lan dẫn trước 1 bàn. Đến khi thấy các em U22 thua, cả đội rất buồn và tiếc cho các em. Lúc đó, cả đội muốn chiến đấu hết mình, đá hơn 200% sức để có kết quả tốt nhất, cống hiến cho người hâm mộ trấn cầu đẹp mắt.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 9

  • Bạn duy đức hỏi:

    Xin chào thủ môn Kiều Trinh và các thành viên của đội tuyển, chúc mừng các chị đã giành huy chương vàng, trả thù cho bóng đá nam. Tôi thật sự khâm phục tinh thần thi đấu của các bạn. Xem các bạn đá, tôi thấy sự hồn nhiên nhưng cũng rất quyết tâm.Tôi chỉ muốn hỏi các chị làm thế nào để có tinh thần thép như vậy?

    Đội tuyển bóng đá nữ có tinh thần vượt khó được truyền lại từ thế hệ trước, càng khó khăn, mọi người càng cố gắng nhiều hơn. Thời gian đầu, tuyển gặp chút trụ trặc khi di chuyển, có mặt tại Kuala Lumpur quá muộn nên phải ăn mỳ tôm, sân tập xấu, sân thi đấu không được tốt. Tuy nhiên từ trong tâm trí, chúng tôi luôn nghĩ mình phải chiến đầu vì đã có sự quan tâm của các lãnh đạo, sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trước mỗi trận đấu, tôi thường tự lên tinh thần cho mình, động viên các em để có một trận đấu tốt nhất.

  • Bạn Ha Nguyen hỏi:

    Sau khi giành chức vô địch thì đội bóng có được đi chơi 1-2 ngày ở Malaysia không thưa ông? Ông có thể cho biết lịch về nước của đội không ạ?

    HLV Mai Đức Chung

    Rất cảm ơn độc giả đã quan tâm đến đội. Hiện này, các cầu thủ phải lập tức trở về Việt Nam để chuẩn bị cho lượt về giải Vô địch quốc gia. 

    Bởi vậy, 13h30 chiều nay (25/8), đội tuyển nữ sẽ rời khách sạn Berjaya Times Square để về Việt Nam. 

  • Bạn Âm thầm bên em hỏi:

    Gửi thủ môn Kiều Trinh. Trước khi đá với Malaysia, tôi được biết phải thắng rất đậm thì mới được huy chương vàng. Điều này có làm các thành viên trong đội cảm thấy áp lực không? Với vai trò đội trưởng, chị có có cách nào giúp đồng đội lên tinh thần không?

    Kiều Trinh

    Đội tuyển Malaysia được đánh giá thấp hơn mình, nhưng họ lại là đội chủ nhà, nên họ luôn cố gắng thi đấu hết mình. Trước khi ra sân chúng tôi biết đây là trận đấu không hề dễ dàng. Ở vị trí đội trưởng, tôi khuyên các em không được nôn nóng, chỉ cần chiến đấu đúng với sức của mình là hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ. 

  • Bạn Mãi là fan nữ VN hỏi:

    Chào thủ môn Kiều Trinh và cả đội. Chúc mừng các bạn đã lập nên kỳ tích. tuy nhiên Ai cũng biết đội nữ phải chịu nhiều thiệt thòi từ ăn tập đến chế độ. Bạn có thể kể những khó khăn thiếu thốn của đội được không?

    Nếu nói thiếu thốn thì tuyển nữ thiếu rất nhiều. Không muốn so sánh với đội nam, nhưng khi các bạn được ở khách san 5 sao, còn chúng tôi ở khu trung tâm đào tạo. Chế độ dinh dưỡng không đủ đảm bảo. Không nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, bằng chứng là khi nhìn lên khán đài trong các trận đấu trong giải SEA Games vừa qua. Trong trận đầu tiên gặp Philippines, chúng tôi có duy nhất 2 cổ động viên, thật sự rất chạnh lòng. Nhưng chúng tôi đã quen và càng như thế, càng cố gắng phấn đấu hơn.

  • Bạn cao nhã uyên hỏi:

    Cho mình biết lịch trình cụ thể khi toàn đội về Việt Nam để gia đình mình đi đón với ạ? Các bạn có về Tân Sơn Nhất không?

    Kiều Trinh

    Toàn đội sẽ bay vào lúc 19h ngày 25/8, mất khoảng 1 giờ bay. Nếu có thể, mời bạn cùng mọi người tới đón và chung vui với đội ở sân bay Tân Sân Nhất. Tuy nhiên nhớ căn giờ đội còn lấy đồ để không phải chờ đợi nhé.

  • Bạn Dương hỏi:

    Mình xin hỏi các trung vệ tuyển nữ VN có bí quyết gì mà các trận quan trọng không mắc sai lầm như tuyển nam. Nhìn các chị đá rất chắc chắn, ít mắc sai lầm.

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Tôi nghĩ rằng quan trọng mỗi người phải có bản lĩnh. Tôi thấy rằng các cầu thủ nam mỗi khi gặp Thái Lan chơi không tự tin, hình như bị tâm lý. Như ba trận đầu, toàn đội chơi thanh thoát nhưng trận hôm qua lại không được như thế. Còn với chúng tôi khi vào trận đấu luôn động viên nhau phải chơi thoải mái, không nghĩ đến kết quả miễn sao phải thi đấu tốt nhất để không uổng công phí mình đã tập luyện cực khổ suốt mấy tháng trời.

  • Bạn Mai Tuấn hỏi:

    Nếu có một câu lạc bộ bên châu Âu mời Kiều Trinh sang thi đấu thì chị có đi không?

    Kiều Trinh

    Giờ có muộn quá không (cười)

    Tuy nhiên nếu có thì tôi rất muốn được trải nghiệm và sống hết mình trong lần đầu được thi đấu tại nước ngoài. Sự thật là tôi từng nhận được một lời mời vào năm ngoái, nhưng điều này phụ thuộc nhiều vào thỏa thuận giữa câu lạc bộ và liên đoàn bóng đá Việt Nam. Năm 2009, một câu lạc bộ ở Thái cũng mời, nhưng dịp đó lại trùng với giải vô địch quốc gia nên tôi không đi được. Tôi khá tiếc khi vuột mất những cơ hội tốt như vậy.

  • Bạn Minh Hiếu Bùi hỏi:

    Ai cũng biết thủ môn Kiều Trinh bắt penalty quá đỉnh. Làm sao để bắt được penalty vậy? MÌnh đoán mò hướng hay có cách nào đọc tâm lý người sút không?

    Kiều Trinh

    Cảm ơn bạn đã có lời khen dành cho Kiều Trinh. Kỹ năng bắt bóng của mình đã được luyện tập rất nhiều năm. Người truyền bí kíp là HLV Kim Hồng. Mình chọn cách đọc tâm lý người sút, tuy nhiên tùy trường hợp và tùy đối thủ mà có những cách bắt khác nhau.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 10
     

  • Bạn Nguyen Long hỏi:

    Nếu không theo sự nghiệp cầu thủ, Tuyết Dung muốn làm việc gì nhất?

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Nếu không theo nghiệp cầu thủ, thật sự là điều rất khó nói. Nếu không theo cầu thủ tôi không biết làm gì, bởi bóng đá đã theo tôi trong suốt sự nghiệp, đam mê nó. Hiện tại, tôi đang theo học Đại học thể thao ở Từ Sơn (Bắc Ninh) để chuẩn bị công việc sau khi giải nghệ. Tôi hy vọng tiếp tục gắn bó với bóng đá.

  • Bạn JUSTIN hỏi:

    Nếu chú dẫn dắt đội tuyển và U22 bóng đá nam, chú sẽ chọn lối đá nào?

    HLV Mai Đức Chung

    Chúng ta là những người tầm vóc không cao to, nên chúng ta cần phối hợp nhỏ, ngắn, trung bình. Đá ít chạm để tránh xa đối phương, không cho đối phương áp sát. Trước tôi đã từng làm bóng đá nam, đã hiểu con người Việt Nam nên không chơi bóng dài, bóng bổng được. 
    Chúng ta phải cải thiện thể chất tốt hơn, đưa bóng đá đi sâu vào trong nhà trường. Các nước đào tạo trẻ từ rất sớm, từ 6-7 tuổi. Chúng đào tạo muộn từ 12-15 tuổi mới tập đá bóng.

  • Bạn Nguyen Anh Hai hỏi:

    Lần tập huấn và thi đấu nào là lâu nhất trong những lần xa nhà của Tuyết Dung, nhưng lúc như vậy Tuyết Dung thường làm gì để bớt nỗi nhớ nhà?

    Cầu thủ Tuyết Dung

    Lần tập huấn lâu nhất chính là cho SEA Games Tôi có rất ít thời gian sau khi hoàn thành giải VĐQG, tôi phải phải sắp xếp cả chuyện học ở trường. Tôi phải xin HLV Mai Đức Chung lên tập trung muộn 2 ngày để thi 3 môn. Từ đó đến nay gần 5 tháng tôi chưa về nhà, thật sự rất nhớ mọi  người ở nhà rồi. Bố mẹ cũng đang rất mong tôi trở về.

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 11

  • Bạn Hiền Thảo hỏi:

    Xin chúc mừng các cô gái vàng Việt Nam. Điều lo lắng của người hâm mộ là thế hệ sau của chúng ta đã có chưa?

    HLV Mai Đức Chung

    Hiện nay, chúng ta có lứa U19 Việt Nam tôi dẫn dắt đã giành vé vào U19 nữ châu Á. Tháng 9/2017 sẽ sang Trung Quốc thi đấu Vòng chung kết U19 châu Á. 

    Tuyen nu Viet Nam tra loi truc tuyen anh 12

  • Bạn Thạch Sanh hỏi:

    Chúc mừng thủ môn Kiều Trinh, HLV Mai Đức Chung và toàn thể đội tuyển nữ. Các bạn đã thực sự làm người hâm mộ nước nhà tự hào. Nhân đây tôi chỉ muốn hỏi các bạn đặt mục tiêu chinh phục danh hiệu nào tiếp theo sau thành công tại SEA Games năm nay?

    Kiều Trinh

    Toàn đội cũng như ban huấn luyện đang hướng đến vòng chung kết bóng đá nữ tại Jordan, để dành được 1 vé đến World Cup. Với chức vô địch này, toàn đội đang rất phấn chấn và tự tin chinh phục các mục tiêu tiếp theo.

  • Bạn Nguyen Anh Linh hỏi:

    Sở thích của Tuyết Dung trong những lúc rảnh rỗi là gì? Tuyết Dung có xem cầu thủ nào là thần tượng hay không?

    Cầu thủ Tuyết Dung

     

    Lúc rãnh rỗi, tôi hay nghe nhạc và xem các chương trình giải trí. Còn về thần tượng, tôi thích Ronaldo. Tôi thích anh ấy thi đấu trên sân, nỗ lực tập luyện từng ngày, không bao giờ bỏ cuộc. Còn về cầu thủ nữ thời trước tôi thích Văn Thị Thanh. Tôi cố gắng phấn đấu theo những gì chị ấy đã đạt được.

  • Bạn Hoan hô hỏi:

    HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam giỏi quá. Tại sao lại có thể lực tốt như vậy đá bền bỉ, bài bản, nhanh nhẹn suốt cả trận đấu mà không thấy mệt?

    HLV Mai Đức Chung

    Vừa qua, chúng tôi được tập trung 2 tháng để tập luyện. Ngay từ lúc đầu, tôi đã xác định nữ Việt Nam thể lực yếu. Bởi vậy, tôi đã đưa toàn đội đi bãi biển Quảng Ninh tập huấn. Đó là một phần nâng cao thể lực cho toàn đội. Tôi ở ngoài đời đối xử với các VĐV như con. Nhưng trên sân tập tôi rất nghiêm khắc, không nương nhẹ. Chính vì vậy các cầu thủ chăm chỉ tập luyện và thể lực đã được cải thiện. 

    Tôi cho đội tuyển nữ trời mưa cũng ra sân tập, vì đang đá bóng trời mưa là chuyện bình thường. Chứ nếu sợ mưa, nghỉ tập như đội nam thì không thể thích nghi được. Mỗi HLV đều có cách khác nhau, nhưng ngoài chuyên môn, chúng ta phải rèn luyện cả ý chí cho các vận động viên nữa. Có những trận đấu đội nữ phải đá dưới cái nắng 15h, nhưng chúng tôi vẫn thích nghi. 




    Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm